Một ngày thú vị ở Cù lao Tân Lộc

Một ngày thú vị ở Cù lao Tân Lộc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các trung tâm Cần Thơ hơn 40km, xã Tân Lộc (huyện Tân Lộc Thốt Nốt) thu hút du khách với những khu vườn xanh trĩu quả, nhà cổ kính và lối sống thân mật, cư dân mộc mạc phía Tây Nam. Một ngày để khám phá “đảo ngọt” sẽ mang lại cho khách du lịch nhiều thú vị.
Từ quốc lộ 91, qua đó Thuận Hưng, Tân Lộc thấp thoáng màu xanh của khu vườn. Thoát khỏi không khí ồn ào, náo nhiệt thị trường, trên bờ khác là không gian yên bình đến lạ, mỗi cơn gió, mang lại cảm giác mát mẻ thoải mái, dễ chịu.

vuon dua 1
Dọc những con đường quanh co đất nước, chúng tôi đến nhà Đoàn Văn Nam (tên gọi chung là Thanh Nam, sinh năm 1943, Tân An khu vực) – chủ sở hữu vườn cổ “có một không hai”, đảo cựu cố định cao cấp trên trái đất. Ở đây, có cây Bằng Lăng đến hai người ôm không hết, tán lá lớn, sắc màu rực rỡ, râm mát. Ông Thanh Nam cho biết: “Theo các chuyên gia của nhà máy, cây này đã được 327 tuổi người xung quanh đây vẫn gọi là cây.” Di tích cù lao “vì nó gắn liền với sự hình thành của các hòn đảo đầu tiên, dưới sự trôi nước phát triển ở đây và bây giờ “. Theo ông Nam, trước đây, Tân Lộc gọi là “tỉnh cù lao Tam” (giáp với ba tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ), dải đất giữa sông Hậu nổi lên từ các trầm tích cát phù sa từ thượng nguồn sông Cửu Long đổ trong. Do đó, các đảo còn được gọi là Sa Châu (đảo cát). (. Đặc sản cũng được gọi là trai sông, màu vỏ ốc xà cừ rất đẹp, được coi là Tân Lộc) đảo khi thành lập, các đảo toàn cây sậy, những người định cư, chủ yếu sống bằng cách cạo hến, trai, ốc gạo, bung bung chang chang Tân Lộc cũng có rất nhiều cái tên gắn liền với mỗi quá trình phát triển của đất Isle. Những năm 1970- 1980, phát triển hòn mía, đường nấu. Trong một chuyến thăm tới đất quyến rũ này, nhạc sĩ Phạm Tuyên đã sáng tác bài hát “Que có hòn đảo ngọt”. Cái tên “đảo ngọt” của hòn gốc từ nó. Sau đó, nhiều người chuyển hướng cá đi bè, hòn đảo được đặt tên là “làng chài”. Hôm nay, hòn đảo của Tân Lộc hơn 3.200 ha rộng, đất phù sa màu mỡ làm tăng điều kiện nhiều vườn cây ăn trái. Từ khu vườn này, nhiều người kết hợp du lịch teambuilding, mang lại hương vị mới cù lao.

Công viên Thanh Nam rộng hơn 1,1 ha, trồng nhiều cây ăn quả: mít, mận, ổi, sầu riêng, chôm chôm … Đến đây, du khách không chỉ thưởng thức các loại trái cây ngon cho mà còn bị choáng ngợp bởi “hoa vương quốc” của ông. Nhà vườn, ông đã có hơn 30 năm. Lối vào sân vườn thoáng mát với hai hàng cây thẳng tắp, một bên được tìm thấy trên cây bạch đàn 20 tuổi, trên hổ phách hàng phụ tùng (như Nhật Bản) hơn 30 năm, xen kẽ như hoa mai Hà Lan, hoa chuối pháo hoa đẹp đại tràng. Thú vị hơn là những kỳ quan của tổ chim dọc theo dòng – chim sống chủ yếu ở khu vườn phía Nam. Tổ được như tay áo, vớ ngồi, đong đưa trên những cành cao chót vót đầu. Mỗi buổi sáng, ngắm chim yến bận rộn, các bài học bay cho trẻ em, rất hấp dẫn! Các thanh bình và gần gũi với thiên nhiên nên rất hấp dẫn đối với khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.
Thanh Nam 2-3km từ nhà là vườn dừa độc đáo của Lê Tấn Yield (khu vực 2, Trường Thọ, xã Tân Lộc). Đến đây, du khách như chúng tôi “dừa” Bến Tre cây dừa thẳng, dựa vào các con kênh. Vườn dừa có diện tích 7.5, với 550 gốc dừa các loại: dừa xiêm, dừa lửa, dừa dứa (tươi, hương thơm ngọt ngào) …. Sau một vòng khám phá đất cù lao, du khách có thể tận hưởng không gian với võng tươi, thưởng thức dừa ngọt. Những con kênh được đào trồng xen với dừa bờ biển, du khách thong thả dạo quanh thuyền bơi ngắm cảnh, chụp ảnh thỏa thích. Mặc dù chỉ hoạt động trong hơn một năm, các đồn điền trồng dừa trung bình thu hút khoảng 100 khách truy cập mỗi ngày. Sắp tới, ông sẽ mang lại năng suất các giống có năng suất cao của trái dừa, để lại nhiều để phục vụ du khách.
Tân Lộc có 12 căn nhà cũ, nhưng chỉ có một vài đơn vị còn nguyên vẹn. Sau khi người dân địa phương, chúng tôi đến nhà ông Trần Ba Thê, thường được gọi là ông Sáu Thế giới (khu vực Tân An, xã Tân Lộc). 94 tuổi, ông có sức khỏe tốt Sáu World, vui vẻ sẽ chào đón chúng tôi bằng những câu chuyện về nguồn gốc của căn nhà cũ hiếm hoi còn nguyên vẹn trong những năm qua. Nhà Trần Hội đồng Thiên Dialogue (Long Xuyên) – Người cha xây dựng Trần Bá và hoàn thành vào năm 1935. Qua nhiều thế hệ, các nhà kiến ​​trúc vẫn còn nguyên vẹn, từ hình dáng, màu sơn cho nội thất. Các nhà với kiến ​​trúc Đông Tây kết hợp ba hai chai, hình vuông. Toàn bộ căn nhà tiểu tường gạch hai lớp cũ, tạo ra một không gian thoáng mát. Mặt tiền của ngôi nhà được xây dựng theo phong cách phương Tây, với các cột đỡ mái nhà hàng với các mẫu tinh tế. Chỉ tay để treo kanji bảng trước khi không gian chính của ngôi nhà, ông Sáu Thế giới giải thích chủ sở hữu tòa nhà được gọi là mảng bám Trần Thiên Voice. Tuy nhiên, trong sự chỉ đạo của kanji bảng thái độ nhu cầu tinh thần nhà luôn luôn tạo ra thoải mái, thư giãn cho những người sống hoặc đến đây để chơi. Không gian thờ cúng được bố trí theo thứ tự: ở giữa nhà thờ nội thất cơ cấu hệ thống treo vĩnh viễn, các ông bà để lại, đúng như cha mẹ. Ngoài ra, ông Sáu như thế nào về việc giữ các “tông chi” 10 cuộc sống bên ngoài dân tộc của họ. Nhà anh giống như “cổ vật bảo tàng” thay đổi kích cỡ: trần treo đèn lồng bằng gỗ theo phong cách Trung Quốc vào những năm cuối thế kỷ 19, đèn măng-sông, dầu hoả đèn Hoa Kỳ trong thế kỷ đầu 20, các đồ nội thất, món ăn, lọ hoa chạm khắc tinh xảo … Bước ra sân, khách cảm thấy vẻ đẹp của khu vườn phía trước quyến rũ cổ xưa: chip cà tím trên 200 năm tuổi, mỗi hợp đồng với độ tuổi trên 50 năm tuổi …

vuon dua

Ngoài ngôi nhà cũ của ông Sáu Thế, Tân Lộc cũng có nhiều ngôi nhà cổ khác như Nguyễn Văn Tỵ Nạn, Nguyễn Văn Thi, Huỳnh Quang Quế …. Mỗi căn nhà là duy nhất ở riêng của mình, các nhân chứng chỉ du khách mới cảm nhận hết được nét cổ kính , hấp dẫn kỳ lạ của những tác phẩm này. Và thông qua những câu chuyện kể của các nhà tuyển dụng, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa và lối sống của miền Nam cũ.
Ông Lê Thanh Nghi, Phó Chủ tịch Tân Lộc, cho biết: “Tân Lộc có nhiều hình thức tiềm năng du lịch sinh thái Sắp tới, chúng tôi sẽ xây dựng các tour du lịch trải nghiệm khám phá các địa danh nổi tiếng cổ xưa, các vườn cây ăn trái, ẩm thực đồng quê, sống với những người Ngoài ra.. , chúng tôi sẽ xây dựng một số ngôi nhà ở phía tây, gần làng hình thành chiếc bè phà Vàm Cống cho khách. Hiện nay chúng tôi đang xây dựng các dự án đầu tư du lịch ở trong đảo, kêu gọi các nhà đầu tư “. Cần Thơ đang kêu gọi 8 dự án đầu tư vào du lịch, bao gồm cả các dự án khu du lịch sinh thái Cồn Tân Lộc (huyện Tân Lộc Thốt Nốt) quy mô 2.100 ha, chi phí đầu tư 20 triệu đô la. Hy vọng rằng với dự án này, sự chú ý của các chính phủ, hòn đảo du lịch sẽ được chuyển đổi.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post