Một số loại gỗ công nghiệp để làm tủ bếp

Một số loại gỗ công nghiệp để làm tủ bếp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự xuất hiện của những chiếc tủ bếp gỗ công nghiệp trong phòng ăn của gia đình Việt ngày càng phổ biến, là kết quả của việc con người sử dụng vật liệu nhân tạo thay cho nguồn vật liệu tự nhiên đang có xu hướng cạn kiệt. Nhiều gia đình đặc biệt ưa chuộng các mẫu tủ bếp có thiết kế thông minh về công năng, kiểu dáng, nhưng lựa chọn loại gỗ nào tốt nhất, ăn nhập nhất thì không phải ai cũng có đủ chuyên môn để thẩm định.

Nguồn: Công ty sản xuất và chế biến gỗ .

Sau đây, Nội thất Đức Dương xin san sẻ với các bạn đặc tính của một số loại gỗ thông dụng trong ngành sinh sản tủ bếp. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phân tích những ưu, nhược điểm của tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp, nhằm đem lại cho các bạn những nhận định khách quan, khoa học nhất trước khi quyết định mua tủ bếp tại Hà Nội.

 Tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp có bền không?Trong thời gian vừa qua, chuyên mục tham mưu nội thất của chúng tôi đã nhận được rất nhiều thắc mắc từ phía khách hàng về độ bền của tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp. Băn khoăn này cũng rất dễ hiểu khi mà gỗ công nghiệp được dùng ngày càng rộng rãi với […]

Tủ bếp gỗ công nghiệp xuất hiện ngày một nhiều trong không gian bếp người Việt

Bạn biết gì về gỗ công nghiệp?

Đi tìm định nghĩa về gỗ công nghiệp, chúng tôi bắt gặp câu giải đáp rất khôi hài của ông Lê Đức Nghĩa, giám đốc điều hành Công ty An Cường trên chuyên trang vnexpress.net. Ông san sẻ: “cái gì không phải thiên nhiên, tức thị công nghiệp“. Đúng như vậy, bất cứ loại gỗ nào có dùng keo hoặc hóa chất để làm ra tấm gỗ đó thì được gọi là gỗ công nghiệp. hồ hết gỗ công nghiệp được làm từ nguyên liệu tận dụng, tái sinh hay cành ngọn của gỗ rừng trồng để sinh sản. Thành phần chính vẫn là dăm gỗ (để sản xuất ván dăm), sợi gỗ (để sản xuất ván MDF), các lớp gỗ mỏng (để sinh sản ván ép, gỗ dán), các miếng gỗ nhỏ (dùng để sản xuất gỗ ghép). Tên quốc tế của gỗ công nghiệp là Wood-Based Panel.

Gỗ công nghiệp để làm tủ bếp có những loại nào?

Sản phẩm ván gỗ nhân tạo sản xuất và sử dụng phổ quát ở Việt Nam hiện gồm 3 loại chính là ván sợi, ván ghép thanh, ván dăm…

* Ván dăm MFC: là gỗ nhân tạo được sản xuất từ vật liệu gỗ rừng trồng (khuynh diệp, keo, cao su…), có độ bền cơ lý cao, kích tấc bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Mặt ván được dán phủ bằng những loại vật liệu trang hoàng khác nhau: melamine, veneer (gỗ lạng)… Ván MFC đẵn dùng để trang trí nội thất, sinh sản đồ mộc gia đình, công sở. Ván được sinh sản bằng quá trình ép dăm gỗ đã trộn keo, tương tự như MDF nhưng gỗ được xay thành dăm, nên chúng có chất lượng kém hơn ván sợi.

Một số loại gỗ công nghiệp để làm tủ bếp
Phân biệt các cốt gỗ công nghiệp

* Ván sợi MDF:  thuộc loại gỗ nhân tạo có độ bền cơ lý cao, kích thước lớn, hợp với công nghệ sản xuất đồ mộc nội thất trong vùng khí hậu nhiệt dới. Ván sợi được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất đồ mộc, trang trí nội thất, xây dựng. MDF được trải qua quá trình ép sợi gỗ xay nhuyễn đã trộn keo, tỷ trọng từ 520 đến 850 kg/m3, tùy theo đề nghị chất lượng, vật liệu gỗ, độ dày. Trên thị trường hiện có 3 loại chính là trơn, chịu nước và melamine.

* Ván ghép thanh: Có 4 cách thức gỗ ghép đồng thời, mặt, cạnh, giác. Gỗ ghép song gồm nhiều thanh gỗ cùng chiều dài, có thể khác chiều rộng, ghép song song với nhau. Gỗ ghép mặt gồm nhiều thanh gỗ ngắn, ở hai đầu được xẻ theo hình răng lược rồi ghép lại thành những thanh có chiều dài bằng nhau, rồi tiếp tục ghép song song các thanh, thành thử chỉ nhìn thấy vết ghép hình răng lược trên bề mặt ván, thị trường Nhật rất chuộng cách ghép này.


Gỗ ghép thanh và những áp dụng rộng rãi trong ngành nội thất

Ưu, nhược điểm của tủ bếp  gỗ công nghiệp

Lựa chọn gỗ công nghiệp để làm tủ bếp, bạn sẽ khắc phục được những nhược điểm rất lớn hay gặp phải nếu làm bằng ỗ thiên nhiên:

* Tránh cong vênh, co ngót: Vì  gỗ công nghiệp được nén ở áp suất cao và tạo phẳng trước khi sản xuất thành phẩm nên bề mặt của nó luôn đạt độ phẳng cao, không xảy ra cong vênh, co ngót hoặc những hệ quả do sự giãn nở của gỗ.

* Hạn chế mối mọt: Đã là gỗ cố nhiên chẳng thể tránh khỏi tình trạng mối mọt do môi trường ẩm mốc kéo dài. Tuy nhiên, do được tẩm sấy tận tường, ướp hóa chất và keo chuyên dụng nên mối mọt sẽ kén ăn và ăn chậm hơn. vấn đề mối mọt còn tùy thuộc vào vị trí bạn  đặt tủ bếp, nếu đặt trong khu vực ẩm thấp, có mốt mọt thì sẽ bị ăn ngay. Cách tốt nhất là chống mối mọt định kỳ 2 năm/lần.

* Thi công nhanh, giá thành hợp lý:  Vì đều là những nguyên liệu có sẵn nên thiết kế tủ bếp sẽ rút ngắn thời gian sản xuất, thi công & lắp đặt. phí giảm do đó giá thành của những sản phẩm này thường “mềm” hơn những đồ nội thất cùng loại làm bằng gỗ thiên nhiên

Tuy nhiên, vì là vật liệu công nghiệp nên loại gỗ này không được an toàn, thân thiện với người dùng và tuổi thọ thấp. Gỗ không được bền lâu trong nước và bị biến dạng do tác động mạnh hoặc đặt ở nơi có nhiều ánh sáng. vì thế, tủ bếp đóng bằng gỗ công nghiệp không nên đặt ở nơi hứng sáng nhiều,  hoặc ở khu vực ẩm thấp, luồng khí không được lưu thông.

Độ bền của tủ bếp bằng gỗ công nghiệp không chỉ phụ thuộc vào loại cốt gỗ bạn chọn mà quan trọng hơn cả vẫn là thói quen sử dụng và việc bảo dưỡng của chính người nội  trợ. Với những san sớt trên đây, Đức Dương xin chúc các bà, các mẹ luôn là những nhà nội trợ uyên thâm không chỉ trong việc thổi nấu mà còn trong việc quản lý gian bếp của mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post