Một số điều nên biết khi tặng hoa cho đối tác

Một số điều nên biết khi tặng hoa cho đối tác

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giới người kinh doanh có khá nhiều tình huống “nan giải” phải nhờ đến sự giúp sức của rất nhiều bông hoa. Và trong thời đại thế giới hóa như lúc này, việc học cách tặng hoa là rất cần thiết, bởi mỗi quốc gia đều có những phong tục, những cấm kỵ riêng về vấn đề này.

Xem thêm: Tranh nội thất tại đây.

 

Auto Draft

Dân Marketing thế giới tặng hoa cho nhau như thế nào?

Tặng hoa ở Japan

Việc thưởng thức và sắp xếp hoa là một trong những nghệ thuật phức hợp ở Nhật. Mỗi bông hoa đều có một truyền thuyết riêng. Ví dụ như hoa trà được xem là loài hoa không điềm may mắn

Người Nhật chỉ tặng hoa cho nhau trong ba trường hợp sau: tặng hoa khi đang tán tỉnh và hẹn hò yêu đương, tặng hoa tại tang lễ và làm quà mừng ai đó mới khỏe lại. Cách cắm hoa dành cho tang lễ thường bao gồm nhiều bó nhỏ hoa cúc trắng hoặc vàng, kết hợp với khá nhiều tán lá trang trí cho hoa. Vì vậy, tất nhiên đừng tặng hoa cúc cho công ty đối tác kinh doanh của bạn. Tránh tặng 4 hoặc 9 bông hoa vì đó là con số không may mắn.

Nếu đối tác người Nhật của bạn vừa qua khỏi trận ốm, nên nhớ chỉ tặng cho họ hoa đã cắt cành.

Tặng hoa ở Hoa Kỳ

Hoa lay ơn và hoa loa kèn thường dành cho tang lễ, mặc dù hoa loa kèn cũng được dùng trong lễ phục sinh. Hoa hồng đỏ thường mang hàm ý lãng mạn. Ngoài ra, đối với hầu hết người dân Mỹ, không có điều cấm kỵ về các loài hoa được tặng.

Tặng hoa ở Thụy Sỹ

Sẽ là một trong vinh dự lớn lao và hiếm hoi khi được mời đến chơi nhà một người Thụy Sỹ. Vì thế, khách mời nên mang theo một món quà để thể hiện sự trân trọng đối với đặc quyền này. Hoa chỉ là 1 trong những vô vàn lựa chọn. Hãy lưu ý không tặng hoa cẩm chướng trắng và hoa hồng đỏ.

Tặng hoa ở Pháp

Một bó hoa nên có số lẻ các bông hoa, ngoại trừ 7 hoặc 13. Vào ngày quốc tế lao động 1/5, người Pháp tặng nhau hoa lan chuông. Hoa hồng đỏ không dành cho các đôi tình nhân nhưng có ý ám chỉ 1 sự thân mật và gần gũi, suồng sã không thể có được giữa những người kinh doanh. Hoa cẩm chướng gắn liền với sự thiếu may mắn. Hoa cúc được dành cho tang lễ, và được đặt trên mộ vào ngày lễ hội thánh 1/11

Nếu bạn được mời tới ăn tối, hãy nhớ mang theo hoa. Nói chung, bữa tối diễn ra càng muộn thì tính chất long trọng của nó càng lớn.

Tặng hoa rất cần phải có nghệ thuật còn nếu như không những bó hoa của bạn sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy dành 1 chút thời gian tò mò về hoa nếu bạn có ý định tặng hoa nhé!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post