Món ngon ở Myanmar

Món ngon ở Myanmar

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Du lịch Myanmar qua vài năm đã thu hút rất nhiều khách du lịch, vì việc mở sâu sắc hơn về đất nước. Một đất nước thân thiện nhưng cũng bí ẩn hơn, các điểm đến chắc chắn không thể thiếu đối với du khách Việt Nam trong tương lai. Trên mờ có 1 bài viết về Myanmar, và các bài viết sau đây sẽ tiết lộ một trong những món ăn ngon độc đáo của đất nước Myanmar. Myanmar Culinary chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi thường các món ăn Trung Quốc, một chút thức ăn Ấn Độ, nhưng trộn lẫn trong đó là những đặc điểm của các món ăn Shan – dân tộc chiếm đa số ở Myanmar.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Bài viết này sẽ giới thiệu bạn với các món ăn đặc trưng, ​​rất nhiều khách du lịch trên thế giới yêu thích. Một phần của món ăn đã được thử nghiệm bởi các nhà văn nhưng một vài điều, tôi đã không có cơ hội để bạn có thể một trong những người sẽ đưa ra nhận xét, góp ý cho danh sách này.

an-gi-o-Myanmar

1. Salad

Trước khi rời Myanmar, các thông tin mà bạn học được nhiều nhất, xung quanh các diễn đàn du lịch lá trà salad. Vì vậy, trong khi Myanmar của ông đã rất tò mò về món ăn này. Nói về món salad chắc chắn mọi người sẽ tưởng tượng món ăn này được thực hiện với các loại rau, các tính năng màu xanh lá cây, nhưng món ăn này khá lạ lẫm. Đó là màu nâu và màu vàng của lá chè đậu phộng rang, đậu phộng nhưng được tẩm một lớp bột và chiên, ăn khá thú vị. Món này có vị chua và chát, trộn với một ít bắp cải và tỏi thái lát thái sợi nhỏ. Đây được coi là một món khai vị cho bữa ăn tối từ Myanmar.

Một salad, nhưng không phải là nổi tiếng gỏi lá trà, khách du lịch đến khu vực hồ Inle là mới với món ăn này, chẳng hạn như salad cà chua xanh. Lý do món ăn này đã trở thành phổ biến là vì cà chua xanh được trồng chủ yếu trên Inle Lake khu vực và người dân ở đây mà làm cho trái cây này là một món ăn hấp dẫn có thể được sử dụng hàng ngày. Món này có màu sắc hấp dẫn hơn so với xà lách lá trà và hương vị khá tốt cho những người yêu thích các loại trái cây và rau quả.

Dường như thông tin liên lạc là một vật liệu yêu thích ở đất nước này bởi vì ngay cả trong món này đậu phộng cũng bị nghiền nát.

Myanmar Shan Com
Gạo Myanmar Shan
2. Rice Shan

Món ăn đặc trưng của dân tộc Shan – đặc điểm dân tộc chính của Myanmar là những cái tên như vậy – Shan Rice. Nó giống như một loại cơm trộn, cơm được nấu với nước và công nghệ thực phẩm với cá nước ngọt – luôn luôn với tỏi và ớt ướp. Món này không phải dành cho những người không thể ăn thức ăn cay vì mỗi khi bạn ăn này cảm thấy vô cùng cay quá. Ngoài lúa với cá, có một vài đậu phộng rang muối, hoặc trứng luộc, rau ít theo mùa …

Món ăn ở một số nhà hàng này luôn được phục vụ với một chiếc bánh rán gạo như người Hồi giáo.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu
3. Curry Myanmar

Một trong những món ăn chính ở Myanmar thu hút cà ri. Cà ri ở đây có nhiều sự lựa chọn đối với nguyên liệu chính, chẳng hạn như thịt gà, thịt bò, thịt lợn, thịt cừu hoặc hải sản … Ở một số nhà hàng cà ri nấu với hành tây, tôi nhìn thấy thức ăn khá phải chăng và hấp dẫn. Tại Miến Điện, lễ cơm cà ri sẽ được phục vụ với salad, rau hoặc đậu hũ.

Myanmar của tôi

4. mì

Cũng giống như các món ăn của các nước Đông Nam Á, một phần rất hấp dẫn của ẩm thực món ăn chất xơ của Myanmar, sử dụng các loại nước chấm, nước dùng hoặc súp. Giống như Việt Nam có phở, Wanton Mee Singapore, Malaysia, các món ăn Myanmar Laska … cũng có rất nhiều món pasta giá trị cố gắng.

Pasta đặc trưng của mì Shan Shan đậu phụ. Đây là loại đậu phụ làm từ đậu lăng vàng và đậu xanh thay vì đậu nành của chúng tôi. Đậu phụ lát với lúa mì màu vàng, là nước dùng chan hương vị béo vừa thanh hương vị. Món này có thể được tìm thấy trong tất cả các con hẻm, thị trường tại Myanmar từ để cho đến chiều tối.

Một pasta kết hợp khác nhau ở Myanmar cũng không kém nổi tiếng và được biết đến như Spaghetti Noodles Thoke Nan Gyi của Myanmar. Mì làm từ gạo, mì thành phẩm giống của chúng ta. Khi chế biến được trộn với cà ri gà hoặc nước dùng từ xương và rau.

Bun Mohinga cá cũng là một món ăn đặc trưng với bột nguyên hạt, gạo rang, cá trê nấu nước dùng và nhiều loại gia vị như tỏi, hành, gừng, sả, nước mắm … Thực phẩm có Laska’re món ăn khá tương tự tại Malaysia.

nha-hang-myanmar

Xem thêm: Ẩm thực Singapore (10 món ngon cho khách du lịch Singapore)
5. đồ ăn nhẹ

Khi tôi đi đến các thị trường ở Yangon và Bagan, tôi đã thấy có rất nhiều quầy bán đồ ăn vặt. Ngoài ra, trong các khu vực đông dân cư có rất nhiều cửa hàng bán các mặt hàng thực phẩm. Chỉ cần xuống trạm xe buýt, trong khi chờ đợi xe để đi Bagan, cơ hội của họ để ngồi trong một cửa hàng bán đồ ăn nhẹ được chiên bánh bao phủ trong dầu mỡ. Tôi không thể đặt tên tất cả các loại câu hỏi, vì có rất nhiều loại, nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau.

Quan Ngon Myanmar

Về hình thức là một loại bánh mì là khá tốt, có vẻ như được làm từ đậu phụ thay vì bột giấy vì nó rõ ràng tách ra thành các lớp. Nhưng hầu hết các loại bánh làm từ bột gạo hoặc gạo nếp, đôi khi pha trộn của hai loại. Chiếc bánh được ăn kèm với nước sốt chua ngọt.

Bên cạnh các loại bánh được chiên, sau đó có một loại khác nhau của bánh ngọt gọi là Moun.

Các bánh ngọt không phải là vị ngọt ngọt từ đường, nhưng nhờ có thành phần tự nhiên như xơ dừa, sữa dừa, bột gạo, trái cây …

Xem thêm: Du lịch Nha Trang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post