Món cháo cá lóc miền tây

Món cháo cá lóc miền tây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tại miền Nam và Tây Nam, cháo là món ăn quen thuộc với mọi gia đình. Mọi người không giỏi nấu ăn hoặc không có nhiều thời gian chỉ cần vo nắm gạo bắc nồi cháo trắng ăn với cá kho khô.

Ẩm thực

Cầu kỳ hơn thì mua ít thịt heo để có nồi cháo thịt bằm. Nhưng có lẽ phải đến khi nếm thử món cháo cá của xứ Mỹ Tho, người sành ăn mới công nhận “đây không còn mà món ăn thông thường mà chính là đặc sản”.

chao-ca-loc-rau-dang

Không quá cầu kỳ trong chế biến nhưng để làm được bát cháo ngon không đơn giản. Đầu tiên là gạo, các đầu bếp sẽ chọn gạo dẻo trung bình, hương vị ngọt ngào và rất thơm. Gạo nấu cháo không vo và nấu ngay như cháo trắng mà phải được rang trên chảo đến khi hạt vàng đều và tỏa mùi thơm.

cá lóc thường chọn con to để ít xương. Tuy vậy các đầu bếp kỹ tính ở Mỹ Tho thường chọn cá lóc đồng. Loại cá này tuy nhỏ hơn nhưng thịt chắc và thơm. Cá mua về đánh vảy, xát muối lên toàn thân cá để khử nhớt và bớt mùi tanh.

Đầu cá và bụng cá làm sạch bằng cách loại bỏ mang và tất cả các thành phần máu bằm còn lại. Về phía tây, vật liệu làm sạch cá nhưng phải rời khỏi ruột vì nó được coi là một phần ngon nhất của con cá lóc và cũng là điểm thu hút của món canh cá. Để vớt ra và không thể mùi nhạt tanh, sau khi làm sạch, một số người chần cá qua nước sôi có tí gừng, tí muối và bột nêm.

oc ngua xao toi

Để có hương vị cháo, nước cháo không thể được sử dụng nước máy. Một số người kỹ tính dùng nước mưa hoặc nước lọc để nấu cháo.Bắc nồi lên bếp, đun sôi nước để nấu cho đến khi gạo nở rang, nêm muối, bột ngọt, đường và nước mắm. Cuối cùng, cá lóc được thêm vào nước  mùi thơm của hòa với từng hạt cháo thì vớt cá để riêng.

Với các đầu bếp lành nghề, nấu cá lóc nấu vừa tới để giữ thịt không bị vỡ. Tùy thuộc vào sở thích của từng người, các đầu bếp sẽ tách đầu cá và ruột. Thân cá sẽ được tách tất cả các xương ra khi cần ăn, chỉ việc cho cá vào tô rồi múc cháo. Cũng có người thích để cá riêng trên đĩa có thêm hành chần và rau thơm.

Để tô cháo thêm phần hấp dẫn, sau khi nêm nếm đủ gia vị, người nấu thường lấy hành tím cho vào, ngoài ra hành lá và ngò rí xắt nhuyễn cũng là hai thứ không thể thiếu. Tương hột (đỗ tương) bằm nhuyễn cũng là bí quyết giúp nồi cháo cá có mùi vị đặc trưng. Tại Mỹ Tho, một số quán cháo cá lóc nổi tiếng có cả hũ tương hột bằm để khách có thể dùng làm nước chấm hoặc nêm thêm tùy thích.

Xem thêm: Thưởng thức bánh trôi mạt chược

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post