Món bún suông đặc sản Trà Vinh

Món bún suông đặc sản Trà Vinh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chả tôm thon dài, suônh mịn lạ mắt quấn lấy sợi mì trắng, với vị ngọt và chua của nước trong làm cho khách hàng hài lòng khi thưởng thức.

Ẩm thực
Trà Vinh là một tỉnh có sự kết hợp của nền ẩm thực của ba dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Ngoài bún nước lèo, bánh canh Bến Có hoặc mắm bò hóc , du khách tới thăm khu vực này đang say đắm dễ bị hấp dẫn bởi các món bún suông.
Bún suông thành phần chính  là mì gạo, tôm và thịt xông khói. Đặc biệt phần hồn cốt của món ăn được đặt  trong những con tôm trong miếng chả dài. Đối với cuộn ngon hơn, người ta thường phải trông tôm tươi và mập mạp. Tôm được vận chuyển đến rửa sạch, cắt đuôi và vỏ.

bun-suong-tra-vinh
Mỗi tô bún suông có giá từ 15.000 đến 25.000 đồng.
Tỏi, băm nhỏ hành tây bóc vỏ sẽ cho tôm vào máy xay, xay đến khi tất cả hỗn hợp với nhau để tạo thành một hỗn hợp trơn tru. Chotôm vào một cái bát, thêm hạt tiêu, muối, bột, gia vị và dầu điều màu để tạo ra bắt mắt màu vàng.
nước dùng của bún cũng khá đặc biệt, vì nó không có trong các loại mì đã giảm màu hơi nâu do sự bổ sung của me và đậu đen chua tạo ra mùi thơm mờ nhạt.

chan ga hap hanh
Phần độ dài tôm cuộn phụ thuộc vào sở thích của người đầu bếp. Khi cuộn tôm được thả ra khỏi nồi, sẽ được đun thêm 5-10 phút cho đến khi nước bề mặt biến ươm vàng,  ấy là lúc đã chín.
Cho hài hòa hơn tô bún, người Trà Vinh cũng có thể thêm một vài lát thịt xông khói nấu chín, giá trứng, rau diếp và sợi bắp cải trắng bào .
Xem thêm: Lẩu trái cây ở Sài Gòn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post