Môi trường ô nhiễm một phần do các khu công nghiệp

Môi trường ô nhiễm một phần do các khu công nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Xử lý nước thải, khí thải, chất thải nguy hại … trong các KCX là khu công nghiệp tại TP.HCM mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường

chot7_7a452
Nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Tân Tạo (ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Các nhà chức trách không thể quản lý thừa nhận ô nhiễm môi trường triệt để trong các khu công nghiệp trong thành phố KCX-.
Chủ đầu la hét

Trong công văn gửi đến Ban Quản lý các KCX-KCN TPHCM (áp dụng), KCX Linh Trung 1 và 2 nhà đầu tư “tố”: Trong KCX này doanh nghiệp (DN) xả lén nước thải chưa qua xử lý vào ban đêm và cuối tuần. Và Ban Quản lý Khu công nghiệp Cát Lái 2, nó cho biết hoạt động của các doanh nghiệp hoạt động địa phương các nhà máy xử lý nước thải của vào các mục đích công nghiệp chỉ kinh doanh vì chi phí hoạt động là khá tốn kém.
Ngoài ra, đơn vị này cũng đi liên hệ với các doanh nghiệp để kiểm tra môi trường. Tập trung hệ thống xử lý nước thải của KCN Tân Phú Trung cũng đang bị đe dọa bởi nhiều doanh nghiệp địa phương tiêu chuẩn chưa được xử lý trước khi đổ vào hệ thống xử lý tập trung. Ngoài ra, chỉ có DN 24/46 điều hành trong kết nối này để các hệ thống xử lý nước thải tập trung, số tiền thực tế nhận được chỉ 500-600 m3 / ngày, trong khi công suất thiết kế lên đến 4.000 m3 / ngày nên số tiền thu được từ việc xử lý nước thải “cơ sở không đủ hui”.
Đáng nói, 4 doanh nghiệp trong Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Tân Phú Trung Excel Kind, Pte Ltd Thăng Long, Hồng Lợi Sản xuất Thương mại và Kinh doanh Công ty TNHH Nhật Bản Sản xuất Giấy Tấn Dũng đã khá lưu lượng nước thải lớn, đã bị xử phạt hành chính vẫn chưa được kết nối để hệ thống tập trung mà thải trực tiếp vào hệ thống kênh thủy lợi.
Trong khi đó, nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp lo lắng về tình trạng phát thải khí thải, mùi hôi trong sản xuất của các doanh nghiệp gây ô nhiễm. Ban công nghiệp Tân Bình Khu Quản lý than thở: Một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp này sử dụng lò hơi dùng khí tạo ra khí thải gây ô nhiễm, trong khi những người khác đặc trưng bởi các ngành công nghiệp sẽ tạo ra mùi hôi nhưng không lắp đặt hệ thống xử lý khí thải. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã nói rằng tôi không có bài kiểm tra năng lực và thẩm quyền, xử phạt, vì vậy đề nghị các cơ quan chức năng tích cực hỗ trợ kiểm tra và xử phạt vi phạm rất nghiêm trọng các doanh nghiệp, đầu tư hệ thống giám sát còn tự động là quá đắt.

Theo Hepza, doanh nghiệp nhà nước đạt quy định tập trung chủ yếu được kết nối tại KCN Lê Minh Xuân, Tân Tạo, Cát Lái và KCX Linh Trung.

Quản lý cũng “đau đầu”

Trong buổi làm việc với Thành phố Hồ Chí Minh về công tác bảo vệ môi trường tại các KCX – KCN gần đây, Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, phản ánh các khu công nghiệp Lê Minh Xuân trên đường luôn nửa đêm đen, và cuối tuần là phát tán mùi rất mạnh . Ông Trương lãnh đạo thành phố kiến ​​nghị chỉ đạo Hepza và Sở Tài nguyên – Môi trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện và giải quyết vấn đề này.
Đại diện xác nhận ứng dụng trong KCN Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh) đang xảy ra tình trạng ô nhiễm không khí do mùi hôi phát ra từ dây chuyền sản xuất, để trích xuất các sản phẩm bảo vệ thực vật, hầu hết các công ty này công bố 8. Do Canal sạn tất cả các dòng sản xuất phát sinh nên mùi rất khó khăn giải quyết.
Tình trạng này là làm cho các cơ quan quản lý “đau đầu”. Hiện nay, ô nhiễm không khí tại các KCX – KCN chủ yếu là từ các dây chuyền sản xuất các tính năng: da, sản xuất các sản phẩm bảo vệ thực vật, thuốc lá, chế biến thức ăn gia súc …, khí công bụi, gỗ, lò nhiên liệu … Trong số các công ty 206 chỉ tạo ra khí thải 156 doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống xử lý khí thải.
Về vấn đề nước thải, Hepza thừa nhận vẫn còn nhiều doanh nghiệp “không trung thực” trong việc đầu tư và hoạt động của hệ thống xử lý nước thải. Việc giám sát chất lượng môi trường định kỳ không phản ánh đúng mức độ ô nhiễm của các hoạt động sản xuất cho việc kiểm tra phải thông báo bằng văn bản sẽ dẫn đến một thỏa thuận. Trong khi đó, hệ thống giám sát chất lượng nước thải tự động, khí thải chưa được thực hiện không phải theo kịp với những thay đổi trong chất lượng môi trường và phát hiện lỗi.

Một vấn đề cũng “đau đầu” không có chất thải ít độc hại. Theo Hepza, DN 648 có sẵn trong các KCX – KCN đăng ký chủ nguồn thải nguy hại. Tuy nhiên, trung tâm thành phố không xử lý chất thải nguy hại, dẫn đến ùn tắc, không thể xử lý khối lượng chất thải nguy hại từ các doanh nghiệp.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post