Môi trường ô nhiễm, bệnh viêm mũi dị ứng “leo thang”

Môi trường ô nhiễm, bệnh viêm mũi dị ứng “leo thang”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ô nhiễm môi trường trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe con người từ bệnh viêm mũi dị ứng. Khoảng 20% ​​dân số Việt Nam đang sống chung với căn bệnh này.
Trong các nội dung khoa học hội thảo chuyên đề cập nhật, điều trị bệnh lý viêm mũi dị ứng cho 700 bác sĩ ở miền Nam, Tiến sĩ Trần Phan Chung Thủy, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng, TP HCM, cho biết: Tỷ lệ mắc bệnh viêm mũi dị ứng ngày càng tăng, đặc biệt là trong công nghiệp và phát triển quốc gia. Đây là bệnh mạn tính thường gặp nhất chiếm khoảng 25% và 35% dân số toàn cầu.

moi-truong-o-nhiem-benh-viem-mui-di-ung-leo-thang
Môi trường sống của con người đang bị ô nhiễm nghiêm trọng
Thống kê sơ bộ của Quỹ Nghiên cứu Quốc tế của bệnh hen suyễn và dị ứng ở trẻ em tại hai thành phố lớn của Việt Nam, Hà Nội và TP HCM cho thấy, tỷ lệ học sinh trong bệnh HCM viêm mũi dị ứng là 41, 5% và 34,9% ở Hà Nội. Ước tính có khoảng 20% ​​dân số trên cả nước bệnh này.

Chuyên môn phân tích của Tiến sĩ Nguyễn Vĩnh Phước, Vụ trưởng Vụ tai mũi họng, bệnh viện Thống Nhất HCM cho biết, viêm mũi dị ứng do 3 lý do bao gồm: ô nhiễm môi trường, xử lý nước thải , lối sống không lành mạnh và do di truyền. Một phản ứng dị ứng gây ra bởi các chất mà không được chấp nhận để đi vào cơ thể, sau đó cơ thể sẽ sản xuất ra kháng thể để chống lại. Nguyên nhân chính của viêm mũi dị ứng ở những bệnh nhân có mặt tại hầu hết là do ô nhiễm môi trường mà không có sự can thiệp của các công ty môi trường.

ảnh-huong-cua-hoat-dong-xay-dung-voi-moi-truong-dat-53d0b94801c44

Bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng mà không có sự can thiệp và hỗ trợ chăm sóc y tế sẽ dẫn đến thường xuyên hắt hơi nguyên nhân mũi sưng mà có thể chặn hoặc nhiễm trùng. Tình trạng này sẽ dẫn đến viêm xoang mãn tính kéo dài làm cho bệnh nhân cần phẫu thuật hay sống chung với bệnh suốt phần còn lại của cuộc đời mình.

Để hạn chế nguy cơ viêm mũi dị ứng, bác sĩ khuyên cộng đồng phải bảo vệ sức khỏe của mình, tránh tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, thường đeo mặt nạ khi đi trên đường, cung cấp các công cụ an ninh bảo hộ lao động trong trường hợp làm việc trong môi trường ô nhiễm. Sự hiện diện của bệnh nên gặp bác sĩ để được khám, điều trị kịp thời và tránh nguy cơ chuyển sang một giai đoạn mãn tính.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post