Mẹo xử lý bị mất hộ chiếu khi đi du lịch

Mẹo xử lý  bị mất hộ chiếu khi đi du lịch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Điều đầu tiên bạn phải bình tĩnh lại, quay trở lại nơi bị nghi ngờ mất, cảnh sát và liên hệ với các đại sứ quán hoặc lãnh sự quán gần nhất để hỏi về thủ tục áp dụng cho một sự thay đổi hộ chiếu mới.

xử lý như thế nào khi mất hộ chiếu ở nước ngoài

Mất hộ chiếu là không may mà không ai muốn, nhưng nó đã bị mất hộ chiếu thì bạn cần phải bình tĩnh và xử lý tình huống một cách khôn ngoan. Hãy nghĩ lại thấy mình bị mất ở đâu đó, trong những trường hợp nào. Sau đó cố gắng để trở lại nơi mà bạn nghi ngờ, tìm kiếm và báo cáo với cảnh sát trong khu vực đó. Báo cáo của cảnh sát trong một số trường hợp thực sự chỉ có hiệu quả ở một số nước đang phát triển khi hệ thống pháp luật và văn minh xã hội ở độ cao cao. Sau khi bạn có một báo cáo cảnh sát nhanh chóng liên hệ với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán gần nhất để tìm hiểu về các thủ tục xin cấp đổi hộ chiếu mới.

tour du lịch nha trang đà lạt

Dưới sự hướng dẫn của các Bộ Ngoại giao, bạn nên làm các thủ tục sau đây:

Kinh-nghiem-di-bo-du-lich_1

Toàn bộ thông tin về báo cáo ứng dụng hộ chiếu bị mất trên Form Passport và Cục Lãnh sự của email (địa chỉ cls.mfa@mofa.gov.vn) và Cơ quan đại diện Ngoại giao của Việt Nam, nơi bạn có mặt, kèm theo 02 ảnh 4×6 cm; Ngoài ra nộp bản sao giấy chứng nhận mất hộ chiếu báo cáo của cảnh sát; Có mặt tại cơ quan đại diện.

Các thông tin bạn cung cấp trong ứng dụng của hộ chiếu báo mất (Mẫu Hộ chiếu) sẽ được nhập vào dữ liệu của Sở Di Trú (Bộ Công an) và hủy bỏ giá trị sử dụng hộ chiếu đó để chính quyền hầu hết các nước trên thế giới.

Khi hộ chiếu bị mất thông báo hủy bỏ, hộ chiếu sẽ không được phục hồi giá trị, bạn không thể sử dụng nó nếu bạn tìm thấy hộ chiếu đó. Bạn cần phải áp dụng cho hộ chiếu mới.

Giờ Việt Nam Văn phòng đại diện tại cấp hộ chiếu hoặc giấy tờ đi lại: Nếu bạn phải mang theo giấy tờ chứng minh quốc tịch Việt Nam như chứng minh thư, bằng chứng về nhập cư địa phương của bạn hợp pháp (vé máy bay, tờ khai nhập cảnh) trong vòng 5 ngày làm việc, bạn sẽ nhận lại hộ chiếu của bạn nếu bạn tiếp tục cuộc hành trình của bạn với các nước khác; nếu nhà bạn sẽ được cấp giấy thông hành. Nếu bạn đi du lịch hay theo nhóm, làm việc nhóm, người đi cùng đoàn xuất trình hộ chiếu cá nhân, tự nhận mình là một thành viên của đoàn, bạn sẽ được cấp một giấy thông hành đất nước trong vòng 24 giờ.

lam-the-nao-de-tranh-moc-tui-khi-di-du-lich1

Nếu bạn không có bất kỳ tài liệu nào khác và không đề cập ở trên, văn phòng đại diện Việt Nam tiến hành xác minh. Thời hạn không quá 5 ngày làm việc, bạn sẽ được xem xét cấp hộ chiếu hoặc giấy thông hành.

Vì vậy, để tránh những tình huống không may xảy ra, theo hộ chiếu Abay bạn đúng người. Bạn có thể mua túi đặc biệt có chứa những bộ quần áo mặc hộ chiếu. Nó cũng là ngăn kéo tiền mặt an toàn. Nếu hộ chiếu trong giỏ, ba lô luôn luôn đeo trên vai của bạn và không được loại bỏ cho đến khi khách tới. Như một biện pháp phòng ngừa, bạn nên sao chụp tài liệu quan trọng để tránh những kẻ móc túi hoặc thất lạc giữa nơi đông người.

du lịch nha trang

Để sở hữu vé máy bay giá rẻ đi du lịch khắp châu lục này bạn thấy mình danh tiếng đại lý vé máy bay. Abay.vn tự hào là đại lý chính thức của các hãng hàng không trong nước 3 và hơn 120 hãng hàng không quốc tế. Abay thời trang có hệ thống các chuyến bay website www.ABAY.vn với các chức năng sau: Tìm kiếm hành trình, so sánh giá vé máy bay, đặt chỗ và thanh toán trực tuyến có sẵn. Việt Nam với chức năng tiên tiến, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn vé máy bay như là tiêu chuẩn cho bất kỳ nơi nào bạn muốn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc quan tâm trong quá trình đặt phòng, xin vui lòng liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng gọi 1900 4749 với một đội ngũ nhân viên của trung tâm chăm sóc khách hàng tám, chăm sóc và nhân viên chuyên nghiệp sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi, nhận được khiếu nại thông tin và tư vấn hỗ trợ 24/7 bán vé.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post