Làng ung thư – hậu quả của ô nhiễm môi trường

Làng ung thư – hậu quả của ô nhiễm môi trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gần đây, người dân của đất nước không còn xa lạ gì với các làng ung thư cụm từ để nói về các thôn, bản, khu phố với một số người bị ung thư, chết cao bất thường lần nữa bởi vì nó làm bây giờ nhiều hơn và nhiều hơn nữa, ở nhiều địa phương trong đất nước.
Và, nguyên nhân phổ biến của làng, theo những người sống ở đó, chủ yếu là do ô nhiễm môi trường, gây ra bởi khí thải, nước hoặc một nguyên nhân nào đó. Chúng tôi có thể nói rằng làng này đều là tiếng chuông cảnh báo ung thư về thảm họa môi trường rõ ràng nhất mà mọi người đang phải đối mặt mỗi ngày.
Các làng nghề vào làng … chết
Trong vòng chưa đầy 4 năm trong chỉ đạo xã (Văn Lâm, Hưng Yên) đã có gần 40 người chết vì bệnh ung thư quái ác, cao hơn so với những người chết vì lão hóa tuổi già nhiều lần. Theo người dân sống ở đây, sau đó hiện tượng bất thường này là do chủ yếu là do tình trạng ô nhiễm môi trường phát sinh từ hàng chục tài liệu cơ sở tái chế ở các xã chì công nghiệp lớn. Cụ thể, từ gần ba mươi năm trước đây, nhiều người dân khu vực này đã bắt đầu xây dựng cơ sở tái chế chì sống nhỏ. Mặc dù có nhiều nỗ lực để cải thiện cơ sở vật chất của mạng nhưng các lò thực tế, đây là một trong những kim loại rất độc hại đối với sức khỏe con người. Vì vậy, thông qua nhiều tháng, thậm chí nhiều năm, các hóa chất này có thể dẫn đến rò rỉ, phát tán ra ngoài và lây nhiễm sang các nước, trên các tài liệu mà mọi người vẫn thường xuyên tiếp xúc. Vì vậy, hậu quả thực tế là khôn lường. Chưa kể nhiều người phi thường chết vì bệnh ung thư, đột nhiên hoành hành ở đây, rất nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng, khuyết tật trí tuệ hoặc chậm phát triển cũng có thể xuất phát từ môi trường trong các làng nghề này bị ô nhiễm nặng chì. Theo các chuyên gia môi trường chuyên nghiên cứu về ô nhiễm tại các khu vực làng, môi trường trong làng nấu chỉ đạo Lead bị ô nhiễm nặng trong nhiều năm qua. Cụ thể, hầu hết các chỉ số hóa chất độc hại ở đây là một số hàng trăm mức chấp nhận biện pháp lớn hơn lần nhưng nguyên nhân chính là do các hóa chất trong quá trình sản xuất của rò rỉ dẫn đến bên ngoài. Chúng tôi có thể nói, chì là một trong những hợp chất đáng sợ nhất đối với sức khỏe con người vì nó là nguyên nhân của nhiều căn bệnh ung thư phổi, gan hoặc tiêu hóa. Thậm chí nếu người mẹ bị nhiễm, các hóa chất chì con bụng mang thai cũng có thể bị nhiễm chất độc hóa học.
d
Tuy nhiên, thực tế là tình trạng ô nhiễm môi trường gây ra những hậu quả nghiêm trọng không chỉ xảy ra ở các làng riêng biệt chỉ đạo sản xuất chì, mà còn xảy ra ở hàng trăm ngôi làng với các hóa chất độc hại ở nhiều nơi phương pháp khác, gây lên mối quan tâm rất lớn cho người dân. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ở nước ta hiện nay có gần một nghìn làng nghề thủ công mỹ nghệ trong đó có hàng trăm làng nơi mà quá trình sản xuất có liên quan chặt chẽ với các hóa chất độc hại như các làng nghề gỗ và các làng nghề sắt, thủy tinh, bao bì hay thuốc , giấy … gây ra mối quan tâm lớn đối với sức khỏe và cuộc sống của người dân trong khu vực. Điển hình trong số này là các làng gạch đất nung ở xã Thạch Sơn (Lâm Thao, Phú Thọ), trong đó sản xuất hàng triệu viên gạch mang đến cho thị trường mỗi năm. Ở đây, do bụi từ hàng trăm lò thủ công thải gây ô nhiễm không khí và nước trong rất nhiều ở đây. Hậu quả là không chỉ là sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng bởi các bệnh như bệnh lao, viêm họng và bệnh gan nhưng đáng báo động hơn, hàng trăm người đã chết vì ung thư luẩn quẩn trong vài năm qua. Với những nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường do sản xuất gạch thủ công và một số các công ty hóa chất, phân bón tại các khu vực của huyện Lâm Thao đã gây ra sự nhầm lẫn về tình trạng ô nhiễm môi trường trong đời sống dân cư ở đây. Cụ thể, các hóa chất độc hại từ quá trình sản xuất như phân bón hợp chất của SO2, SO3, phốt pho … tích tụ, nước ngấm vào đất trong môi trường trong những năm qua đã có cứng hit.
Có thể nói, sự phát triển của các làng nghề, đặc biệt là nghệ thuật thủ công mỹ nghệ làng trong đời sống xã hội là hoàn toàn cần thiết, để giải quyết nhu cầu việc làm, phát triển kinh tế của các cộng đồng địa phương. Tuy nhiên, không vì thế mà họ sẽ không đưa tiền cho làm ô nhiễm môi trường bằng cách đáng kể như là một kết quả của việc này là vô cùng nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sống chung nhưng ngay cả những thế hệ tương lai cũng có thể phải chịu những hậu quả của ô nhiễm môi trường hiện nay gây ra.
Rough loại bỏ nỗi lo
Theo các chuyên gia của Viện Y học và vệ sinh lao động thuộc Bộ Y tế, việc sử dụng các hóa chất, dung môi độc hại và nãi bừa hại không biết ở nhiều làng nghề ở nước ta hiện nay đã đạt tới mức đáng báo động. Nó không chỉ đơn giản là câu chuyện của ngày hôm đó các làng nghề truyền thống nhất từ ​​lâu đã sử dụng trong môi trường xung quanh bị ô nhiễm nặng. Để giải quyết vấn đề ô nhiễm như vậy thực tế là rất khó khăn, không chỉ qua đêm, nhưng đòi hỏi nhiều bước để kết hợp. Việc đầu tiên là quy hoạch, di dời các hộ gia đình làng ở nơi cần thiết, như là một công viên công nghiệp ví dụ để hạn chế các hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất có cơ hội mở rộng, phát tán ra môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, tập trung xử lý triệt để, nâng cao hiệu quả của việc xử lý các chất thải mà thải làng. Chúng ta có thể nói, đây là một công việc rất khó khăn vì hầu hết các làng bởi vì mọi người đang tự phát hình thành, có một phương pháp truyền thống lâu năm cũng như sản xuất nhận thức được thói quen, rất khó để thay đổi. Hơn nữa, việc thay đổi địa điểm, quy trình sản xuất cho sạch sẽ, an toàn và có lợi cho môi trường là tiền chủ yếu là rất tốn kém làm cho nhiều cơ sở sản xuất chưa thực sự hợp tác. Vì vậy, chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan để có những biện pháp hữu hiệu cần thiết để mang lại cho các cơ sở sản xuất trong làng đi khung bên phải và lập kế hoạch.
d1
Dây chuyền sản xuất thế hệ Bên cạnh đó, một trong những công việc quan trọng đó là thay đổi quy trình sản xuất tại làng bởi vì hầu hết các làng nghề đang hoạt động, rất nhiều chất thải được tạo ra trong sản xuất nên được thay thế bằng khác, tiên tiến và hiện đại chắc chắn làm cho hiệu quả sản xuất của ô nhiễm cũng như được lột. Ngoài ra, việc phát hiện kịp thời và các biện pháp cần thiết như kiểm tra sức khỏe định kỳ, điều trị hoặc nhanh chóng khắc phục hậu quả mà các nguyên nhân gây bệnh ở người dân địa phương làng cũng là rất cần thiết. Thực tế này không chỉ là một vấn đề phúc lợi xã hội, nhưng một nhiệm vụ bắt buộc của các tổ chức xã hội ở địa phương. Chúng ta có thể nói, nếu phát hiện kịp thời, với sự điều trị thích hợp, các bệnh mãn tính hay ung thư gây hại đến sức khỏe, tính mạng của người dân trong khu vực sẽ giảm đáng kể ô nhiễm và có thể ngăn chặn kịp thời. Ngoài ra, chăm sóc sức khỏe cho những người không may bị nhiễm và nhiễm có khả năng làm việc cao cũng là một cần thiết và cấp bách nhằm ngăn chặn các bệnh ung thư từ những làng nghề độc hại. Nó làm cho cuộc sống của người dân ở khu vực đó để được ổn định và trong môi trường xung quanh sạch sẽ hơn, tránh ô nhiễm, dịch bệnh có thể lây lan đi xa hơn.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post