Làm thế nào để trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động?

Làm thế nào để trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trang web của bạn sẽ bị lỗi thời nếu không thân thiện với các thiết bị di động ngày càng có nhiều người sử dụng Internet thông qua smatphone, máy tính bảng.

Hàng triệu người dùng điện thoại thông minh không chỉ gửi tin nhắn, viết email, mà còn lên mạng xã hội, đọc tin tức và mua sắm. Vì vậy, nếu trang web không tối ưu hóa việc ghé thăm của các thiết bị di động, bạn có thể bỏ lỡ một khối lượng doanh thu bán hàng tiềm năng đáng kể. Dưới đây là 10 lời khuyên để giúp trang web thương mại điện tử thân thiện hơn với các thiết bị di động.

 >>> Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam

Sử dụng thiết kế đáp ứng (responsive design)

Thiết kế này giúp các trang web có thể tự động thay đổi cách bố trí, trình bày luôn luôn phù hợp với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau, từ lớn (máy tính để bàn) đến nhỏ (iPad hay điện thoại thông minh). Người dùng không phải mất công để căn chỉnh, zoom, vuốt từ trái sang phải để xem tất cả các nội dung của trang mà các nội dung vẫn đảm bảo hiện lên đầy đủ từ các văn bản (text) đến hình ảnh, kích thước video.

 

Luôn luôn nhớ nguyên tắc có thể điều chỉnh tất cả mọi thứ bằng một ngón tay

“Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn hoàn toàn có thể chuyển hướng với một ngón tay cái mà không cần có những động tác “pinch” (nhúm, vuốt hai ngón tay trên màn hình để thu nhỏ, phóng to),” Giám đốc điều hành tiếp thị công ty Elite SEM Marc Weisinger nói.

Đây là một trong những bí quyết quan trọng nhất để đánh giá xem trang web của bạn có thực sự thân thiện với điện thoại di động hay không. Đa số các thiết bị di động hiện nay có màn hình cảm ứng. Như vậy, các nút điều hướng, việc nội dung lựa chọn trên thanh menu nên đủ lớn để có thể sử dụng ngón tay của bạn bấm chọn một cách dễ dàng, thay vì phải mất công zoom, kéo thanh trượt để chọn trang kế tiếp.

“Đầu ngón tay người trưởng thành thường có kích thước 15-20mm, vì vậy các nút lựa chọn trên màn hình nên có kích thước phù hợp với người sử dụng”, giám đốc sáng tạo Lyons Consulting Group nói.

 

Thiết kế đơn giản

Hãy nhớ rằng phong cách thiết kế đơn giản và tập trung mới có thể giúp các trang web đi con đường dài. Một công ty chỉ có một vài giây để tạo ấn tượng với người dùng. Do đó, bạn nên thực hiện những điều đơn giản, đặc biệt là khi hiển thị trên các thiết bị như điện thoại thông minh có kích thước nhỏ hơn.

Nội dung ngắn gọn nhưng hấp dẫn

Nhiều người thường sa đà vào các bài viết, bài bình luận trên trang web để sản phẩm của mình thu hút mà không biết rằng các màn hình điện thoại thông minh quá nhỏ cho người dùng để đọc tất cả các nội dung. Vì vậy, hãy sử dụng những từ ít hơn. Ngoài ra, người sử dụng điện thoại thông minh thường có thói quen trượt dọc bài để đọc lướt qua nội dung nên những từ ngữ dài có thể “phản chủ”, làm cho toàn bộ trang trông rối mắt, tràn lan và không hấp dẫn.

 content

Luôn nhớ các biểu tượng trưng giá trị hơn ngàn lời nói

Một trong những cách mà giúp trang web trông đỡ rối mắt chính là sử dụng các biểu tượng thay vì các từ ngữ diễn đạt chẳng hạn như biểu tượng chiếc điện thoại, các mạng xã hội Facebook, Twitter … có thể dễ dàng thể hiện dưới dạng hình ảnh đơn giản, dễ dàng nhận diện và rõ ràng, đẹp mắt hơn chữ.

Sử dụng hình ảnh, video kích thước cho trình duyệt di động

Tốc độ Internet di động thường chậm hơn so với các thiết bị khác, đặc biệt là khi kết nối qua 3G. Vì vậy, không nên làm cho người dùng phải chờ đợi lâu để tải các hình ảnh, video trên các trang mà hãy nén làm giảm lưu lượng và sử dụng các kỹ thuật khác để hỗ trợ khách hàng của bạn có thể thoải mái lướt web, xem nội dung một cách lưu loát.

 

Đưa thông tin liên lạc tại vị trí dễ nhận thấy

Số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ và thông tin liên lạc khác phải để ở trong một vị trí có thể nhìn thấy bởi người sử dụng thường tìm kiếm thông tin sau khi ưng ý một sản phẩm. Họ muốn biết các hệ thống cửa hàng, giờ làm việc, số điện thoại đặt hàng, thậm chí cả gợi ý các cửa hàng gần đây nhất.

 >>> Làm sao mua hàng online không bị lừa?

Chèn video một cách hợp lý

Video là một thứ phải có với một trình duyệt web, đặc biệt là trên các thiết bị di động bởi vì người dùng thích xem video trên các thiết bị này nhiều hơn 3 lần so với việc sử dụng máy tính truyền thống. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng các video chạy được trên các nền tảng di động, có dung lượng vừa phải, tránh bị giật, ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể.

Xem xét chức năng định vị

Các thiết bị di động thường có khả năng xác định vị trí mà bạn có thể sử dụng để cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn. Doanh nghiệp có thể sử dụng yếu tố này để giúp người dùng tìm thấy các cửa hàng gần nhất, hướng dẫn lộ trình thích hợp, thông báo mức phí vận chuyển, do đó tăng chất lượng tương tác với người dùng.

Đảm bảo các mẫu điền thông tin ngắn gọn

Hãy yêu khách hàng phải điền càng ít thông tin càng tốt và nếu trang web của bạn tổng hợp được một số phần. Việc gõ chữ trên các thiết bị di động không thoải mái như một bàn phím máy tính. Ví dụ, nếu một thiết bị di động thường xuyên cung cấp vị trí thì mẫu đăng ký thông tin có thể tự hoàn thiện các phần như phần quốc gia, tỉnh thành và người dùng không bận tâm phải gõ vào những ô này, trừ khi có sự thay đổi đặc biệt.

Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post