Làm thế nào để phân tích và đánh giá thị trường

Làm thế nào để phân tích và đánh giá thị trường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu thị trường chỉ có một mình trong kinh doanh hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng được yêu cầu phải mua bất kỳ điều gì bạn có thể làm được, thì có lẽ bạn không quan tâm và không cần nghiên cứu vấn đề này.
Tại sao tôi cần phải nghiên cứu thị trường?

Trên đây là các câu hỏi thay cho câu trả lời mà bạn thường gặp phải khi bạn hỏi người đứng đầu của một doanh nghiệp đang hoạt động thành công tại Việt Nam, tại sao công ty không làm khảo sát / nghiên cứu thị trường bởi các dịch vụ website.

Tôi nghĩ rằng đây là một sai lầm lớn mà nhiều người làm, và thường phải chờ đợi cho đến khi giá cả được trả tiền, người giác ngộ mới. Để trả lời, thay vì đưa ra những lý thuyết cao cả của thế giới, tôi yêu cầu bạn tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

Một vài năm trước, khi bạn kết hôn, bạn cần như bây giờ khi bạn có gia đình? Bạn cũng có thể sử dụng xe 4 chỗ, hoặc bạn muốn có một chiếc xe mà bạn có thể mang lại cho cả gia đình để đi? Và bạn cũng có đến những nơi mà những người độc thân thường xuyên lui tới, hay đi bất cứ nơi nào khi bạn xem xét “cho dù đó là nơi thích hợp để cho gia đình của mình hay không”?

khach hang
Bạn cũng có thể mua quần áo, đồ dùng ở những nơi bạn thường mua, bạn vẫn còn sử dụng các sản phẩm và thương hiệu mà bạn thường sử dụng khi bạn chỉ cần đi để làm việc với lương ít ỏi? Hay bạn cảm thấy rằng bạn cần một cái gì đó phù hợp hơn với vị trí xã hội của họ bây giờ (lớp, có cá tính hơn)?
Bạn cũng có thể chơi ở các quán cà phê cóc sinh viên? Hay bạn muốn uống cà phê ở những nơi thuận tiện bởi vì cuộc sống là khá bận rộn bây giờ, và cũng để cho mình có thể tạo ra các mối quan hệ với những người cần thiết cho công việc và sự nghiệp của bạn? Bây giờ bạn chọn nơi để uống cà phê với một người bạn không chỉ để uống cà phê thơm ngon, mà còn cho những thứ khác (giai cấp, tầng lớp xã hội, nhân cách, xã hội)?
Bạn đang ưu tiên một là “giá cả phải chăng” khi đi mua bất cứ điều gì như ngày trước, khi nền kinh tế của Việt Nam vẫn còn khó khăn, hoặc thay vì những yêu cầu quan trọng hơn như “vệ sinh”, “an toàn”, “thoải mái”, “thiết kế tốt”, ” thời trang “,” thương hiệu “…?

Nếu bạn trả lời “không” với những câu hỏi này, nó có nghĩa là nhu cầu của bạn hoặc cao hơn, hoặc có thể thấp hơn so với thời gian trước đó. Vì vậy, nếu nhu cầu của bạn thay đổi theo thời gian, theo sự thay đổi tình trạng hôn nhân, thay đổi theo tuổi tác, thay đổi theo tình trạng xã hội, thay đổi với các phong trào xã hội, theo sự thay đổi môi trường sống và làm việc, thì tại sao bạn nghĩ rằng nhu cầu của khách hàng làm không thay đổi? Tại sao bạn vẫn tin rằng sự hiểu biết của mình về thị trường và người tiêu dùng, sự hiểu biết rằng bạn đã được 5-10 năm trước, một ngày khi bạn đang lăn, với thị trường chặt chẽ, vẫn là sự thật để áp dụng trong kinh doanh ngày nay?

Để nói rằng bởi vì bạn đã theo nghề này trong 10 năm và do đó bạn hiểu được thị trường tốt hơn so với bất cứ ai khác và không cần phải học tập, nghiên cứu thị trường, công ty đã hoạt động trên toàn thế giới hàng trăm năm, tại sao mỗi năm họ có thường xuyên tổ chức các chương trình nghiên cứu thị trường ?

Xem cung cấp dịch vụ thiết kế website

 

Một thực tế không thể phủ nhận rằng thị trường là một thực thể rất năng động, thay đổi nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh thay đổi, thay đổi môi trường kinh doanh, và các doanh nghiệp bạn cũng thay đổi từ ngày này sang ngày khác và do đó, người chiến thắng trên thị trường đã nắm bắt được sự thay đổi này. Ngoài ra bạn còn cần phải dự đoán những gì thay đổi sẽ xảy ra trong tương lai để thiết lập chiến lược kinh doanh cho phù hợp.
Tập trung bên trong hoặc bên ngoài thị trường?

Thế giới kinh doanh đã trải qua một giai đoạn định hướng sản xuất (chỉ làm cho sản phẩm tốt) là khá dài, và lịch sử đã khẳng định rằng thị trường theo định hướng (định hướng thị trường) là sự lựa chọn cách duy nhất cho các công ty để cạnh tranh tốt hơn thông qua việc hiểu và đáp khách hàng tốt hơn.

Thị trường định hướng (định hướng thị trường) là một mốc cần phải được diễn ra, và nên xảy ra ngay trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam. Lý do là thị trường ở Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển tiếp để di chuyển từ một thị trường kế hoạch tập trung, nơi không có cạnh tranh, để thị trường tự do, nơi mọi người được tự do cạnh tranh, nơi mà người mua có thể quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp .

Hành động cụ thể của một doanh nghiệp để trình bày định hướng thị trường đang tập trung vào việc nắm bắt và phân tích thông tin thị trường về nhu cầu khách hàng, xu hướng thị trường, tình hình cạnh tranh và môi trường kinh doanh, thay vì chỉ cố gắng nghiên cứu để tạo ra một sản phẩm tốt và sau đó cố gắng bán chúng như trước .

Xem thêm Tư duy Seo khác biệt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post