Kỳ lạ tượng ngựa có cả nội tạng ở miền Tây

Kỳ lạ tượng ngựa có cả nội tạng ở miền Tây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chúa Tượng với ngựa sắc nét Xích Thố trong Tam Quốc và đặc biệt là trong con ngựa đầy đủ các cơ quan chính phủ lục địa của mình.

Tượng ngựa độc đáo này nằm ở Gia Lâm chùa cổ (ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang).

 ngua

Thích Huệ Sanh, trụ trì ngôi chùa cho biết, để tìm hiểu về những bức tượng con ngựa Xích Thố với đầy đủ cơ quan đầu tiên phải hiểu về nguồn gốc ra đời của Gia Lâm chùa cổ.

Ngoài thờ Phật Thích Ca Mâu Ni và Phật và Bồ Tát nhiều người khác, Thích Huệ Đức cũng cho người lên 3 bức tượng Quan Công và hai người con nuôi là Quan Bình và Châu Hưng để thờ.

Năm 1971, chùa được xây dựng lại và đổi tên thành tên Gia Lâm cổ. Tên này cũng được liên kết với một danh hiệu Gia Lâm Kwan là Bồ tát, với Vi Đà Bồ Tát là hai đại Hộ pháp trong đạo Phật.

Thích Huệ Sanh cho biết: “Có một cái gì đó rất đáng ngạc nhiên rằng mọi người không mang lại dịch vụ tiền hoặc thờ Phật Đế Quân mà là của một tôn giáo khác Số tiền mà người ta cũng có vẻ nhỏ, nhưng cũng không phải là tương đương với 50 vàng tại thời điểm đó.. “

 >>> đại lý vé máy bay

Có tiền cho bức tượng con ngựa Xích Thố nhưng nơi để tìm các nghệ nhân có thể đúc bức tượng con ngựa đẹp là một điều khó khăn. Sau khi tìm kiếm khắp các tỉnh miền Tây Nam, Thích Huệ Đức đã được giới thiệu đến gặp một người đàn ông tên là ba đêm, sinh ra ở Sóc Trăng. Ông và ba đêm là một nghệ sĩ tài năng, nổi tiếng với việc xây dựng đền thờ ở phương Tây.

 xich tho

Sau khi nghe các yêu cầu của các vị trụ trì, ông chấp nhận ngay lập tức và ba đêm nhưng vị trí này đòi hỏi một nghệ thù lao cao ngất ngưởng, bằng 50 vàng. Tự tin vào khả năng của mình và ba đêm để trụ trì đồng ý để mời các nghệ sĩ để đúc ngựa.

Tượng con ngựa của ông đã được đúc ba đêm liên tiếp trong vòng một tháng. Trong bức tượng con ngựa của ông ba đêm chỉ có một người bên cạnh giúp đỡ không ai mạo hiểm gần.

Bức tượng ngựa được làm bằng bê tông cốt thép được trộn với tỷ lệ riêng. Ngoài ra, ông đã đúc ngựa đúc cả các cơ quan của con ngựa như tim, gan, phổi … và dạ dày của con ngựa trước khi đắp. Nghệ nhân này rằng đây là một yếu tố đặc biệt để tạo ra sức sống cho các bức tượng con ngựa.

Theo quan sát của phóng viên trên, mặc dù đã được đúc trên 50 năm, nhưng vẫn có vẻ bức tượng con ngựa rất mới, hầu như không bị sứt mẻ trước khi cơn mưa và ánh nắng mặt trời, thời gian. Toàn bộ cơ thể là màu hồng tượng con ngựa đen tối, cao hơn 3m dài 2m với uy tín sôi động.

 ngua dep

Ngựa đứng, đầu ngẩng lên nghiêng sang bên phải, từng nổi cơ bắp cuồn cuộn. Đặc biệt là đôi mắt rất thần. Ngoài ra, bốn chân của những con ngựa có bốn Egret (gọi là chuối Quartet), một tính năng mà chỉ được kích hoạt Xích Thố ngựa.

 >>> tour tham quan mien tay

Bức tượng ngựa được đặt ngay trước đền thờ mang lại uy tín như một con ngựa thực sự với bóng, trông sẵn sàng vả.

Ngựa tượng tiếp theo 4 câu thơ của Thích Huệ Đức ca ngợi Xích Thố ngựa “Xích Thố răng hàm ậm ừ Đông / Cho biết tên đầy đủ sức mạnh đồ gỗ ngựa hồng / trường hơi ít ngàn dặm rộng / Battleground trăm sức khỏe phen không được hưởng”.

Thích Huệ Sanh cho biết: “Sau khi hoàn thành bức tượng con ngựa có rất nhiều người ngưỡng mộ và tất cả mọi người ngưỡng mộ tài năng của các nghệ nhân.

Một vài năm trước đây có một nhóm các nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng đến từ thành phố. Hồ Chí Minh Thành phố đến. Sau một vài giờ xem, và cuối cùng họ đã nói với tôi rằng “thấy rằng việc giữ bức tượng vì nó là một kiệt tác không hoàn hảo. Chúng tôi sẽ rất ngưỡng mộ các nghệ nhân đúc tượng gần mặt đất” “.

 Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post