Khám phá làng nghề làm khuôn bánh trung thu

Khám phá làng nghề làm khuôn bánh trung thu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Về làng Cung Thượng (xã Tiên Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội) Tết Trung Thu ngày sẽ có cảm giác như không khí náo nhiệt hơn bởi những tiếng gõ, đục đẽo từ một số gia đình đang làm cho một khuôn bánh, bánh dẻo truyền thống. Từ xa xưa, làng Cung Thượng đã nổi tiếng với nghề mộc truyền thống, cũng như là một nơi để giữ nghề làm bánh khuôn mẫu của người già trái.

>>>  tour phan thiet

Thượng Hải cũng có nghề mộc truyền thống từ thời cổ đại, yêu cầu không biết chính xác có bao nhiêu năm. Nhưng trong tâm trí của người dân ở đây, nghề mộc đã trở thành một phần không thể thiếu, là cả một nghề, cũng giống như bây giờ. Trẻ em được sinh ra đã nuôi dưỡng một niềm đam mê đối với gỗ, bông hoa, vẻ đẹp trang điểm kỹ càng.

Tuyển bánh mốc ở Thượng Hải Palace có từ thời cổ đại. Một vài năm trước đây, khuôn nhựa được sản xuất ít hơn nhiều đông đúc hơn làng. Hiện nay, Thượng Hải giao hàng chỉ có 3 gia đình vẫn còn giữ nghề khuôn bánh, hầu hết trong số họ khắc 12 con vật, làm đồ nội thất.

lam khuon

Gia đình văn Trần là một trong những truyền thống còn giữ được nghề. “Gia đình tôi là một nhân viên lâu năm trong làng, chúng tôi đã đúc bánh mì được bán trên khắp các cơ sở sản xuất của chiếc bánh quốc gia” – ông Ban nói.

Sau một thời gian bánh đã được thực hiện trong dòng lên ngôi, nhưng bây giờ hầu hết mọi người quay trở lại các sản phẩm đáng tin cậy rằng các giá trị truyền thống. Vì vậy, trong bánh đúc nhựa năm gần đây nghề, bánh nướng có thể tồn tại và phát triển, trở thành một truyền thống độc đáo tại Hà Nội.

Các quá trình tốn thời gian làm khuôn bánh và đòi hỏi kỹ năng. Cưa giai đoạn đầu tiên để cắt giảm công nhân gỗ trong chiếc bánh hình dạng khuôn. Gỗ được sử dụng để làm khuôn như gỗ hoặc xà cừ đô thị. Tại sao chọn 2 loại gỗ vì bền, dễ đục và ít mối mọt, gỗ và giá cả hợp lý. Sau khi lựa chọn gỗ và xẻ thành nhiều phần, các bước tiếp theo bằng cách sử dụng cái đục chuyên dụng để tạo ra các mẫu trên trang web. Phần xử lý để sử dụng máy tiện để làm bánh vòng có thể được thiết lập bằng tay.

>>> du lich da lat

Nói một cách đơn giản, nhưng đẹp hay xấu xí khuôn phụ thuộc rất nhiều vào các nhân viên kỹ năng, bởi vì chỉ cần khắc hơi thở sâu hay cạn đi một chút là hình mẫu là khác nhau. Chiếc bánh động vật khuôn hình dạng giống như cá, lợn, rồng … chỉ thiếu một chút tinh tế là xong bánh sẽ thiếu sức sống và không bắt mắt nhìn.

“Để làm công việc này cần tình yêu, niềm đam mê Nó đòi hỏi rất tỉ mỉ, từ hình dạng cắt phù hợp với khối lượng bánh, để tạo ra các mẫu đục.” – Trần Thùy Trang (20 tuổi, con gái Map) chia sẻ. Nhà làm trường khuôn bánh từ năm lớp 4, lớp 5. phiên bản Gia đình anh, có 5 người, dưới sự chiếm đóng làm và duy trì truyền thống này.

Ngành công nghiệp sản phẩm gỗ nói chung và đặc biệt là bánh quế mang lại thu nhập cao. “Một vài năm trước đây người ta đặt dưới khung hình, nhưng mỗi dịp mùa thu, thu nhập của gia đình tôi cũng có vài chục triệu đồng, đòi hỏi nhiều công việc, kỹ năng, tỉ mỉ nhưng lúa năng suất cao hơn” – bà Tâm – Người vợ – cho biết.

khuon banh

Các khuôn bánh đục cũng tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người dân trong làng. Ông đã thuê một vài nhân viên mang Khung gỗ chạm khắc và tạo hình. Mỗi phòng trong số lao động là 50.000 người, trung bình mỗi ngày làm 4 200.000 đồng là gì, không phải là rất khó, nhưng không khó, bị phong hóa.

Khuôn bánh chủ yếu làm theo đơn đặt hàng ở khắp mọi nơi, gia đình ông bạn cung cấp cơ sở một phần để bán trên phố Hàng trang web fan hâm mộ. Năm nay, ngoài các khung hình, các mô hình truyền thống, có nghĩa tượng trưng hơn Hoàng Sa và Trường Sa có ý nghĩa.

Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post