Hiểm nguy lúc đỗ xe ở trời nắng nóng

Hiểm nguy lúc đỗ xe ở trời nắng nóng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiệt độ cao trong ca-bin đóng kín có thể ảnh hưởng tới tính mạng trẻ em nếu các phụ huynh vô tình đỗ xe dưới trời nắng và cửa bị khóa.

Hiệp hội ôtô thành phố British Columbia, Canada, ngày 30/7 đưa ra lời cảnh báo và cho biết mỗi năm có khoảng 300 con nít, vật nuôi phải cấp cứu do gặp hiểm nguy khi xe đỗ dưới trời nắng. Hiệu ứng nhà kính có thể khiến nhiệt độ trong xe tăng lên đến 40 hay 50 độ C chỉ trong khoảng 10-20 phút, tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường.

Auto Draft

Đỗ ôtô dưới trời nắng rất nguy hiểm nếu có trẻ nít trong xe. Ảnh minh họa.
 

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hành trình cho ô tô liên hệ tại đây.

Theo các quan chức của Hiệp hội này, trẻ con bắt đầu cảm thấy đau chỉ sau 5 phút và mất nước nghiêm trọng sau khoảng 40 phút. Đặc biệt, chúng không thể thoát ra ngoài nên chừng độ hiểm nguy càng cao hơn.

"Mặc dù các trạm cứu hộ dọc đường của chúng tôi có thể cứu trẻ thơ trong vài phút từ ca-bin bị khóa, tuy nhiên, nhiệt độ cao trong mùa hè thường gây ra những tình trạng đau thương", Dave Chapman, Giám đốc Hiệp hội ôtô British Columbia, cho biết. "Khi nhận được cuộc gọi thông tin về việc có trẻ em trong xe đóng kín, chúng tôi lệnh cho trạm gần nhất tới hỗ trợ nhanh nhất có thể".

Theo vị quan chức này, xe bị khóa chủ yếu do bị đóng đột ngột khi lái xe ra ngoài hoặc con trẻ nghịch công tắc bên trong.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post