Hãy bớt coi thường người làm nghề bảo vệ

Hãy bớt coi thường người làm nghề bảo vệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kinh tế xã hội phát triển, kéo theo tình hình an ninh trật tự cũng ngày một phức tạp. chính vì như thế, nghề bảo đảm dần trở nên thân thuộc với mọi người. mặc dù thế, trong xã hội vẫn còn rất nhiều người có thái độ xem thường người bảo vệ, coi nghề đảm bảo là công việc phổ thông, ít trí thức, không đáng được tôn trọng.

Xem thêm: Công ty bảo vệ ở hóc môn tại đây.

Nếu như ở những nước phát triển như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Singapore mỗi khi giáo dục con cái luôn lấy Tấm hình người vệ sĩ – đảm bảo ra làm hình mẫu cho sự kiêu dũng, chịu khó, sự vươn lên trong cuộc sống. Thế nhưng tại VN điều này lại hoàn toàn ngược lại. Anh Xong, nhân viên bảo đảm tại công ty bảo vệ Việt Á đã từng nghe một khách hàng răn dạy con trai mình khi anh đang  những giọt mồ hôi nhễ nhại canh gác dưới trời nắng “Con cố mà lo học hành đàng hoàng, nếu không lớn lên chỉ làm làm bảo vệ như chú này thôi”.

Làm nghề bảo đảm tại Hà Nội được hơn 5 năm, nhiều lần anh Xong có ý định nộp đơn xin nghỉ việc. Không phải vì công việc không tốt hay do thu nhập không đảm bảovì những lời tầm phào, những đánh giá một chiều từ phía người khác khiến anh muốn dừng lại công việc mình đang làm. Cũng nhờ chỉ đạo kim chỉ nam và các anh em khác trong đội động viên niềm tin, giúp anh quên đi áp lực trong công việc.

Anh Xong chia sẻ: “Ai làm trong nghề mới biết, nghề này phải có “nghiệp duyên” chứ không phải ai cũng muốn gắn bó là gắn bó được. Ngoài nguy hiểm, căng thẳng, áp lực thì người bảo vệ còn phải có bản lĩnh trước dư luận, xã hội, vượt lên được những thứ đó thì mới có thể gắn bó lâu dài”.

Trăn trở 1 lúc anh nói thêm: “công ty bảo đảm nào cũng cung cấp dịch vụ 24/24, nên công việc khá vất vả, nhưng những người làm nghề như chúng tôi rất ít khi được tôn trọng. Nếu mình không may sơ suất trong công việc, khẩu ca, hành động, khách hàng hoặc những người xung quanh sẽ đánh giá, thậm chí có người buông những lời chế giễu. Họ thường nói chúng tôi là những người không có học mới làm nghề này, nghề của vai u bắp thịt, làm những gì có trí thức…
 

Auto Draft

Không thi đỗ đại học, hoàn cảnh hạnh phúc gia đình khó khăn, Tiến từ Thái Bình lên Hà Nội lập nghiệp, làm việc cho công ty bảo vệ được hơn 1 năm. thời khắc làm việc tuy chưa dài, nhưng những khó khăn trong nghề Tiến cũng dần trải nghiệm và thấm thía những cái nhìn định kiến về nghề trong xã hội. Anh chia sẻ vào dịp Tết khi mọi người tất bật về quê thăm nhà, anh lại phải ở lại Hà Nội làm việc. Chỉ là muốn thêm vài đồng lương thêm giờ nhưng vì biết khi chọn con đường bảo vệ này là phải chấp nhận.

có thể nói, trong khi xã hội ngày càng phát triển kéo theo rất nhiều tệ nạn xã hội, khách hàng ngày càng quan tâm tới dịch vụ bảo vệ . Tuy nhiên, trước những đánh giá định kiến, thiếu cái nhìn tôn trọng và cảm thông về nghề đảm bảo, khiến người trong nghề nản lòng và thiếu sự gắn bó.

Trước hoàn cảnh trên, Ban giám đốc công ty bảo vệ Việt Á chia sẻ: “ Thực tế trên chúng tôi đã đánh giá từ tương đối lâu, nhưng đã là định kiến thì khó thay đổi được. Chúng tôi vẫn động viên anh em trong công ty rằng nghề nào trong xã hội cũng cần tôn trọng, chỉ cần mình không lừa dối ai, kiếm những đồng tiền chân chính thì đó đều là nghề tốt. Về phía khách hàng, tôi mong khi thấy nhân viên bảo đảm có hành vi không đúng thì nhẹ nhàng nhắc nhở, có thể vì học thức không cao nên họ chưa ý thức được vấn đề đó, nhưng bản chất họ vẫn chính là người tốt nên khi được nhắc nhở chắc chắn họ sẽ hiểu và có sự thay đổi tích cực. mặc dù, thực tế vẫn nhiều người có cái nhìn khắt khe về nghề đảm bảo làm ảnh hưởng đến niềm tin và giá trị của nghề đem đến an ninh cho toàn xã hội.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post