Hạt giống dưa hấu Bradford “huyền thoại”

Hạt giống dưa hấu Bradford “huyền thoại”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hạt giống dưa hấu Bradford “huyền thoại” cho biết có kể từ thế kỷ 19 bởi một sĩ quan người Mỹ tên là John Franklin Lawson. Ông là đội trưởng người Scotland đã nếm một miếng dưa hấu này trên đường đến Tây Ấn. Nó ngon và hấp dẫn đến nỗi ông quyết định đưa ra các hạt nhân viên của ông đã mang về Mỹ để trồng thử nghiệm.

Kinh nghiem du lich singapore

Lawson đã thành công trong việc trông giống cây dưa hấu này, nhưng nó không phải là loại dưa hấu gây “chết người” trong lịch sử. Cho đến năm 1840, Nathaniel Napoleon Bradford ở miền Nam California đã tiến hành thử nghiệm lai giống này với nhiều loại chất ngọt đa dạng và khác nhau cuối cùng ông đã thành công chính thức sản xuất hạt giống mới, hạt dưa Bradford được biết đến.

dưa hầu

Sau khi lai tạo thành công Bradford thì kết quả là sự uy tín nhất ở miền Nam vào thời điểm đó. Người sành dưa hấu đánh giá cao giống dưa mới này, chúng không chỉ thơm mà còn mềm vỏ, có thể cắt bằng dao bơ. Điều đáng nói hơn ở đây đó là nó có độ ngọt đến đỗi có thể luộc lên để làm đường.

loài cây nguy hiểm nhất hành tinh

Những ai may mắn có và trồng thành công hạt giống loại dưa này thì phải hết sức cẩn thận trong khâu chăm sóc và bảo quản. Có bảo vệ ở các hàng rào vườn và sẵn sàng tất cả các đêm đã nổ súng vào bất cứ ai có ý định trộm dưa. Còn những người khác bằng cách tiêm thuốc độc vào một quả dưa để đánh lừa kẻ trộm, nhưng cuối cùng đã không phân biệt, vô tình gây ra cái chết của những người thân và gia đình thân yêu.

dưa hấu

Cho đến cuối thế kỷ 19, khi điện trở nên phổ biến, người đã tạo ra những cái bẫy chết người. Khi kẻ trộm đào sâu vào mặt đất, họ sẽ bị điện giật hàng trăm vôn. Tại thời điểm đó, số lượng người chết khi trộm dưa này nhiêu vô kể chỉ xếp sau những tên trộm gia súc và trộm ngựa.

Đến đầu thế kỷ 20, cơn sốt dưa Bradford đã bắt đầu giảm dần bởi dù có ngon nhưng với bản chất thì không thể vận chuyển được xa và bảo quản được lâu dài. Dưa hấu này từ đó bị kém ưa chuộng và chúng gần như là tuyệt chủng và đến nhà Bradford cũng không giữ giống và cũng không trồng tại vườn nhà với giống dưa hấu này.

Cho đến nay, các sản phẩm của vỏ dừa như xi-rô đóng hộp hoặc tại các trang web của các gia đình Bradford bán ra, nhưng đối với hạt giống nó đã bị cháy hàng.

Tin Rao Vặt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post