Hàng rào cực thông minh giúp cứu sống biết bao người trong tai nạn giao thông

Hàng rào cực thông minh giúp cứu sống biết bao người trong tai nạn giao thông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khả năng chịu lực hoàn hảo khiến xây dựng rào chắn hay lan can dạng con lăn này chẳng hề “ngán” bất cứ loại xe nào từ dưới 1 tấn cho tới hàng chục tấn.

Ước tính hàng năm có khoảng 1,25 triệu người chết do tai nạn giao thông đường bộ. Và một trong số lý do dẫn tới cái chết gồm cả việc xe lao ra khỏi lan can hoặc đâm trực diện vào thành chắn hai bên đường.

Auto Draft

Lan can truyền thống là những khối thép đặc được tạo hình dạng gợn sóng.

Từ lâu những rào chắn kim loại hay có cách gọi khác là lan can đã ra đời nhằm ngăn không cho xe lao ra khỏi làn đường. Chúng chạy dọc hai bên đường và có tác dụng làm chệch hướng, giảm lực tác động, hoặc ít nhất chặn những chiếc xe mất lái để tránh lao ra khỏi lan can.

Mặc dù vậy, lan can rõ ràng không phải là giải pháp toàn vẹn bảo đảm người điều khiển. Nếu khối lượng và tốc độ xe quá lớn, năng lực chuyên môn rào chắn hay bảo vệ của lan can cũng chẳng có lợi là bao

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng barrier điện chi tiết và miễn phí

Những chiếc lan can thông thường khó có thể đảm bảo xe không bị lao ra bên ngoài, đặc biệt nguy hiểm tại các vùng đèo núi cao hiểm trở.

Lan can thông thường chỉ là những tấm thép cứng, không có sự đàn hồi. Cũng bởi vậy, chúng khó có thể bảo vệ sự an toàn cho người lái xe khi đang di chuyển với vận tốc cao.

Thậm chí trong nhiều trường hợp còn là Nguyên do gây tử vong cho người lái xe. Chính bởi vậy, nếu có thể tạo ra lan can thông minh với hệ thống giảm chấn "mềm mại", chúng sẽ đóng góp phần tăng cơ hội bảo đảm mạng sống cho không ít người dân.

Và một công ty Hàn Quốc có tên ETI đã nghĩ ra ý tưởng phát minh về một hệ thống lan can dạng con lăn đặc biệt như vậy để giải quyết sự việc.

Lan can có thể lăn ư? Chúng hoạt động như thế nào?

Lan can lăn thực chất là 1 hệ thống các ống nhựa được xếp theo một kết cấu nối nhau như "cuốn chiếu". Nhưng đừng xem thường thiết kế lan can có phần giống với đồ chơi mát-xa cho trẻ con này nhé.

 Thoạt nhìn, lan can lăn giống như một món đồ chơi mát-xa của trẻ con nhưng thực tế công hiệu của nó rất thần kỳ.

Chúng có thể làm được nhiều thứ hơn chỉ là việc hấp thụ lực va đập. Lan can lăn sẽ biến đổi lực đâm của xe thành một dạng động năng xoay, đẩy chiếc xe tiếp tục trượt về phía trước, điều những lan can thông thường khó có thể làm được.

Kết cấu của hệ thống lan can lăn.

Hệ thống lan can lăn gồm một tập hợp ống chống sốc làm từ hạt nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer). Mỗi ống được gắn vào lan can bằng hệ thống khung đệm ba chiều chắc chắn. Mỗi rãnh trên ống đều có phủ thêm lớp phản quang để báo hiệu khi về đêm.

Việc sử dụng hạt nhựa EVA đem về lợi ích đáng kể vì loại vật liệu này có tính đàn hồi tốt hơn nhiều các loại nhựa polyethylene khác, trong khi vẫn giữ được không ít đặc tính tựa như cao su như nhẹ và bền. Ngoài ra, hạt nhựa EVA có ưu điểm không độc hại và giá thành sản xuất rẻ.

Tấm chắn cuối cùng hình chữ D ở cuối mỗi lan can có nhiệm vụ hấp thụ lực tác động ảnh hưởng lần thứ hai trong trường hợp xe bị trượt dài. Cách xây dựng theo dạng mô-đun khiến dạng lan can lăn này có thể dễ sửa chữa và bảo trì dễ dàng.

Màu vàng trông rất nổi bật và rực rỡ của lan can lăn giúp tạo sự chăm chú và quan sát cho người đi đường

Ảnh hưởng hấp thụ lực của lan can lăn vô cùng ấn tượng

Ngay những chiếc xe tải chục tấn cũng chẳng phải là "đối thủ" với bức tường kiên cố này

 Lan can lăn chắc chắn là một chiến thuật hoàn hảo giúp giảm thiểu những vụ tai nạn thảm khốc. Thử tưởng tượng, nếu xe tải chục tấn lao vào lan can mà không có những ống hấp thụ lực đặc biệt này, mọi thứ sẽ kinh khủng khiếp làm sao.

Đúng là chỉ với những ý tưởng phát minh khá đơn giản, thậm chí có phần giống đồ chơi trẻ con này, bạn cũng có thể giải quyết được không ít mối lo thương vong về an toàn giao thông dễ dàng phải không?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post