Hà Nội nhiễm bụi trầm trọng

Hà Nội nhiễm bụi trầm trọng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vụ Môi trường (Bộ GTVT) công bố tình trạng ô nhiễm bụi Hà Nội đã vượt quá giới hạn cho phép. Theo thống kê, tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội đã quy định cho phép mức độ bụi chủ yếu là cao hơn 1-2 lần tiêu chuẩn. Theo đó, các số liệu về ô nhiễm khói, bụi đo bởi các chuyên gia ở Hà Nội vào giờ cao điểm vượt quá giới hạn cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

>>> cong ty dich vu xu ly nuoc thai

Hầu hết các vị trí nghiên cứu tại Hà Nội (ngoại trừ khu vực Hồ Hoàn Kiếm) đã bị ô nhiễm bởi bụi TSP, PM10, benzen. Một số dấu hiệu khác vị trí NO2 và CO ô nhiễm bởi. Theo Trung tâm Quan trắc Môi trường, Tổng cục Môi trường Việt Nam, tại nhiều nút giao thông như Kim Liên-Giải Phóng, Phùng Hưng – Hà Đông, xiên Nguyễn, khu đông dân cư, nồng độ bụi cao hơn mức cho phép thường xuyên 5-7 lần. Các chất gây ô nhiễm không khí khác như CO, SO2 dưới tiêu chuẩn, nhưng đang có xu hướng tăng.

bui

Qua một nghiên cứu gần đây cho thấy, trên địa bàn tỉnh Hà Nội với 72% của bệnh hộ do ô nhiễm không khí (liên quan đến hô hấp), quận Hoàng Mai, trong đó tỷ lệ cao nhất, 91,4%; Tây Hồ là thấp nhất với 55%.

>>> Thực hiện kế hoạch cải tạo kênh, rạch ở TP HCM

Đây có lẽ là không khó để hiểu những hậu quả hiện nay của xe tham gia giao thông tại Hà Nội đang tăng lên nhanh chóng. Hoạt động trong giao thông Hà Nội tăng 85% lượng khí thải CO và 95% của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC).

Cơ sở hạ tầng đường bộ, giao thông đô thị làm giảm lượng phát thải bụi cũng như mạnh mẽ. Bên cạnh ô nhiễm không khí do giao thông là một trong những yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến không khí đô thị, các nguồn phát thải khác như sản xuất của hoạt động xây dựng và các hoạt động sinh kế phát thải tương ứng tương đối của các chất gây ô nhiễm không khí ở các khu vực đô thị.

Chưa kể đến một loạt các công trình, hạng mục căn hộ, cao tầng dưới cầu vượt xây dựng rất nhiều trong thành phố và cắt giảm 6.700 dự án cây xanh xung quanh đường phố Hà Nội trong thời gian qua ít nhiều đã thể hiện được nhãn hậu quả chặt tiền khi lá phổi xanh của những hàng đầu của thành phố để tăng ô nhiễm không khí.

Và làm thế nào để cải thiện tình hình này, một sự cân bằng giữa phát triển kinh tế, đô thị hóa, kèm theo một môi trường xanh chắc chắn vẫn là một câu hỏi khó khăn mà những cơn đau đầu quản lý để trình bày các giải pháp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post