Hà Nội: Chậm chạp trong di chuyển các cơ sở gây ô nhiễm

Hà Nội: Chậm chạp trong di chuyển các cơ sở gây ô nhiễm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, quy hoạch không đầy đủ ngoài đô thị và khu dân cư ở các quận nội thành của Hà Nội hướng dẫn, các công việc cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, do có nhiều khó khăn và phức tạp trong quá trình thực hiện dẫn đến tiến độ xử lý và di chuyển chậm chạp, số lượng các cơ sở đã di dời vẫn còn rất hạn chế.

khoi

Theo tổng hợp Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, cho đến nay, thành phố đã hoàn thành kế hoạch để xử lý 25 cơ sở gây ô nhiễm dưới môi trường nghiêm trọng. Từ năm 2003, thành phố đã tích cực xem xét hướng dẫn di chuyển chỉ mục và các nhà máy công nghiệp thuộc 17 lĩnh vực có khả năng gây ô nhiễm môi trường, và không phù hợp với quy hoạch (hơn 400 đơn vị). Tuy nhiên, hiện nay, chỉ có 41 đơn vị thực hiện di chuyển của họ và đầu tư mới ở các huyện hoặc tỉnh khác.

>>> van ban quy pham phap luat moi truong

Đặc biệt, Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo di dời để tập trung vào việc thúc đẩy sự tiến bộ của công việc. Hiện nay, các phòng ban được thành lập khẩn trương chức năng loại, tiêu chí, lịch trình và tái định cư các biện pháp của các cơ sở sản xuất công nghiệp Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm cơ sở cho việc xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện việc di dời của ô nhiễm và quy hoạch thành phố không đầy đủ Kế hoạch Sogay Master. Đồng thời, đề xuất các cơ chế thích hợp để hỗ trợ và thúc đẩy việc thực hiện tái định cư tại 12 quận nội thành (CBD ít nhất 4: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng) chính sách.

Giải thích nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ của việc chuyển giao cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, không phù hợp với quy hoạch các khu đô thị, các Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Hữu Nghĩa Hà Nội cho biết tâm lý doanh nghiệp ngại đi bộ từ trung tâm của thành phố, muốn dựa vào lợi thế của vị trí cho sản xuất và đất kinh doanh, phương tiện vận tải và đời sống; năng lực tài chính của hầu hết các công ty bị hạn chế, do đó, không đầu tư thay đổi công nghệ sạch, đầu tư công nghệ xử lý nước thải và chất thải tại chỗ để di chuyển. Đặc biệt, trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng kinh tế trong năm 2011, sản xuất khó khăn của các công ty và doanh nghiệp, trong khi nguồn vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng và cơ sở hạ tầng xã hội tại các địa điểm mới hạn chế, yếu kém đất xây dựng đồng bộ.

>>> Bảo vệ môi trường – Chỉ cần thay đổi lối sống

Theo ông Nghĩa, thiết lập và hoàn thiện các lĩnh vực quy hoạch và quy hoạch xây dựng thuộc nguồn vốn kế hoạch được duyệt chung kết hợp với chính sách hạn chế nhà cao tầng tại các khu đô thị đang được tiến hành cũng ảnh hưởng đến việc di dời các chủ trương của Quyết định 86/2010 / QĐ – TTg.

Đặc biệt, cơ chế, chính sách hỗ trợ di dời các doanh nghiệp còn nhiều bất cập và không phù hợp với thực tế, đó là không thực sự khuyến khích các công ty tự nguyện thay đổi nghề nghiệp của mình và tích cực, thay đổi thứ tự phù hợp để sử dụng với các kế hoạch tái định cư tự nguyện hoặc đất.

o nhiem

Ngoài ra, có sự phối hợp thường xuyên, liên tục giữa các ban ngành, quận, huyện và các công ty cũng ảnh hưởng đến thời gian thực hiện.

Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban các thành phố Pueblo vào tháng 7/2015, huyện phải hoàn thành danh sách các cơ sở phải di dời gửi đến các Sở tổng hợp, nhưng cuối tháng 8/2015, sau 2 giờ từ thành phố văn học “cấp bách” có nghĩa là chỉ có 15 đơn vị để báo cáo. Lên đến 41 doanh nghiệp đã được di dời và chủ yếu là do sự chủ động của các công ty, nhưng không có sự “can thiệp” của các cơ quan nhà nước.

Thời gian tới, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường Ủy ban nhân dân nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị xem xét kỹ hơn và thúc giục các cơ sở gây ô nhiễm môi trường cưỡng bức di dời liên quan đến việc tiến bộ cụ thể; lập kế hoạch và quản lý sử dụng có hiệu quả đất dành dưới sự hướng dẫn của đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật phù hợp với các quy định quy hoạch. Trước mắt, tập trung điều tra, rà soát hiện trạng sử dụng đất và mức độ ô nhiễm từ các nhà máy công nghiệp thuộc 17 lĩnh vực có khả năng gây ô nhiễm để thiết lập và công bố danh sách các cơ sở di dời 2015-2020 . Tuy nhiên, theo Sở Tài nguyên và Môi trường để đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường trước khi di chuyển cũng phải bố trí kinh phí trung bình khoảng 40 triệu đồng / đơn vị.

Cùng với khẩn trương xây dựng lộ trình cho việc loại bỏ bê tông, hướng của thành phố kiên quyết xử lý các trường hợp gây ô nhiễm nghiêm trọng không biểu diễn các di dời do bị buộc phải ngừng sản xuất hoặc các biện pháp cưỡng chế thu hồi đất. Sở Quy hoạch – Kiến trúc để đẩy nhanh việc hoàn thành chính để đáp ứng quy hoạch ngành, quy hoạch phân vùng cho các kế hoạch di dời các đơn vị điều khiển. Thành phố sẽ tập trung vào các cuộc gọi, thu hút đầu tư và cải thiện cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tạo ra không gian cho các cơ sở sản xuất mới và các doanh nghiệp phục vụ cho việc di chuyển của sản xuất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post