Giảm cân từ ước mơ thành hiện thực

Giảm cân từ ước mơ thành hiện thực

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay với một nâng cao mức sống, những người béo phì (BP) là một sự gia tăng không ngừng. Điều kiện BP đã trở thành một nguy cơ sức khỏe khi BP đã tăng nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường độc đáo.
BP chỉ xảy ra khi nguồn cung vượt quá mức tiêu thụ năng lượng, cân đối thu – chi tiêu năng lượng mất cân bằng luôn luôn tích lũy hướng và trì trệ. Nó thấy rằng: người BP chết sớm hơn gầy. Ở nam giới, BP có khả năng gây ung thư đại tràng, trực tràng, tuyến tiền liệt … Ở phụ nữ dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, không thụ thai, ung thư vú, tử cung … Trẻ em thường có nhiều chất béo BEU, giảm học tập, khả năng thích ứng với xã hội thấp, chậm …
BP để ảnh hưởng đến hệ thống cơ thể

giam-can-nhanh(1)
Chuyển hóa: rối loạn chuyển hóa lipid: hướng dẫn cho BP, rối loạn chuyển hóa glucid: dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa acid uric: có thể gây ra một cuộc tấn công cấp tính.
Tim mạch: cao huyết áp, suy mạch vành, suy tĩnh mạch, và các biến chứng tim mạch khác …
Phổi: giảm chức năng hô hấp, hội chứng ngưng thở khi ngủ.
Viêm xương khớp: khớp chịu lực cao như đầu gối, hông, cột sống thắt lưng để thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, spondylolisthesis gây ra đau lưng, đau thần kinh tọa, loãng xương.
Nội tiết: Bệnh tiểu đường phụ thuộc insulin; Bộ phận sinh dục: giảm khả năng sinh sản; chu kỳ kinh nguyệt kéo dài không rụng trứng, rậm lông, hội chứng buồng trứng đa nang.
Các biến chứng khác:
– Da: nhiễm trùng, nhiễm nấm ở các nếp gấp da.
– Trong phẫu thuật: nguy cơ của gây mê, sau phẫu thuật (viêm tĩnh mạch, bội nhiễm) …
– Trong nội khoa: nhiễm trùng nặng …
– Trong sản khoa: sinh khó khăn …
– Tác động tâm lý xã hội: BP khiến việc thiếu tự tin, mặc cảm …
Chẩn đoán thừa cân BP
Căn cứ vào: cân nặng lý tưởng: trọng lượng tương ứng với độ tuổi, giới tính của họ, so với chiều cao. Trọng lượng lý tưởng thay đổi theo chủng tộc, địa lý và sinh lý học là một hằng số chỉ thích hợp trong điều kiện nhất định. Các phương pháp đánh giá trọng lượng:

Lý thuyết cân Broca được tính bằng công thức: lý thuyết cân = chiều cao (cm) – 100. Ví dụ: một 1,64m cao sẽ có một trọng lượng lý thuyết: 164cm – 100 = 64kg.
Lý tưởng lý thuyết trọng lượng = khối lượng X 0.9 (nam) hoặc 0,85 (nữ) và ± 2. Cân nặng quá mức khi hơn 10% trọng lượng cân nặng lý tưởng, thừa cân> 20%. Chỉ số cơ thể: Body Mass Index (BMI) được tính bằng trọng lượng (kg) chia cho bình phương chiều cao (m). BMI là bình thường ở Nam 23-25; nữ là 18,7-23,8. Theo WHO: BMI> 27 là BP, và BMI> 30 là bệnh BP. Một phương pháp phổ biến để giúp giảm cân là một thời gian dài, đạt được hiệu quả giảm cân, mà không nhanh và nhiều mà đã đáp ứng được sức khỏe và nhu cầu của bệnh nhân, mục tiêu là đạt được một trọng lượng khỏe mạnh năm sau đó. Nên phối hợp nhiều phương pháp: giảm lượng calo cung cấp, áp dụng các bài tập thể chất, tâm lý là liệu pháp cần thiết, y tế, đôi khi cần phải được điều trị bằng phẫu thuật đối với một số trường hợp đặc biệt. Khi dùng thuốc chỉ định điều trị cần rất thận trọng trước khi bệnh nhân BP đã có một thời gian dài, ổn định, không có biến chứng và không có yếu tố nguy cơ, không có tiền sử gia đình về sự trao đổi chất. Chỉ định khi điều trị cấp cứu tăng huyết áp, suy tim, suy hô hấp, trầm cảm, hoặc khi có cảm xúc xung đột gay gắt. Nó cần được theo dõi thường xuyên trong quá trình điều trị (thường là hàng tháng) để có thể điều chỉnh các điều trị.
Chế độ ăn uống để giảm cân
Để giảm cân nhanh, trọng lượng lý tưởng lại những nguyên tắc chung là ăn ít và tập luyện nhiều hơn, ăn ít chất béo, bột mì.
Bước đầu tiên để thực hiện việc giảm cân là cây quyết gram trọng lượng phải giảm và số lượng calo cần thiết mỗi ngày.
Bước thứ 2 là phải chú ý đến những gì để ăn trong ngày bằng cách làm cho một chi tiết nhật ký thực phẩm. Hầu hết mọi người đánh giá thấp BP calo mà họ tiêu thụ, trong khi đánh giá quá mức tiêu thụ năng lượng do hoạt động thể chất.
Chế độ ăn uống để giảm cân, gần giống như một chế độ ăn uống lành mạnh của người dân theo hướng đa xơ, ít chất béo, với nhiều trái cây tươi, rau tươi và ngũ cốc. Đối với BP, chế độ ăn uống nên được ủng hộ của các protein, chất béo và carbohydrate giảm. Sử dụng nhiều món khai vị của nước, ăn nhiều chất xơ để ăn ít hơn. Các BEU cá mập nên chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ. Ăn nhiều bữa nhỏ và chất béo ít calo trải đều trong ngày là tốt hơn so với 3 bữa ăn lớn. Bệnh nhân không cảm thấy thiếu thốn và đói giữa hai bữa ăn. Sử dụng trái cây tươi hoặc nước trái cây với không đường thay vì bánh quy và kẹo.
Giảm cân từ từ sự chắc chắn về nửa kg / tuần là tốt nhất. Sau đó duy trì một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống thích hợp và tập thể dục thường xuyên.
Những loại: thịt bò vai, trứng, cải xoăn, yến mạch, đậu lăng, cá hồi, táo, dâu xanh, bơ hạnh nhân, quả lựu, sữa chua, bơ, cà chua, hoa cúc, ngô, gừng, dưa chuột, cần tây là tốt cho những người giảm cân.
Tập thể dục để giảm cân
Trước khi một chế độ tập luyện, bạn cần một kỳ thi vật lý và phương thức đào tạo hướng dẫn khác nhau để phù hợp với tình trạng sức khỏe của họ.

giam can

Trọng lượng nên được theo dõi mỗi tuần. Khi thiết lập, từ từ tăng thời gian và cường độ cho đến khi đạt yêu cầu. Mỗi lần một tập thể, cần dành 5 phút để khởi động và giảm bớt cường độ trong 5 phút cuối cùng cho cơ thể để làm quen với cường độ tập thể dục. Uống nhu cầu nước.
Có thể thực hiện bài tập ở nhà, tại nơi làm việc, “bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào” … nên tập thể dục ít nhất 30 phút / ngày.
Các phương pháp khác: tâm lý: để theo dõi và hỗ trợ tâm lý cho người dân để giảm cân. Có những người có cân nặng phù hợp với dáng người, nhưng sau khi rất nhiều thời gian để đạt được trọng lượng do: bệnh, liều thuốc thường xuất hiện, thay đổi chế độ ăn uống và lối sống.
Để ngăn chặn béo phì, chúng ta cũng cần hợp lý chế độ sinh hoạt điều độ: Có giấc ngủ, thức dậy một đêm ngon – quy định giấc ngủ; hạn chế xem truyền hình trong khi ăn; giữ cho bữa ăn đúng đắn, ngoài tầm với của những loại thực phẩm béo; hạn chế sử dụng để ô tô hoặc xe gắn máy hoặc ngồi lâu; ăn chậm, nhai kỹ; kiềm chế cơn giận dữ, chán nản.

Xem thêm: Thực phẩm giảm cân

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post