Giá mặt bằng bán lẻ ở Tp HCM tăng mạnh

Giá mặt bằng bán lẻ ở Tp HCM tăng mạnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay, giá bất động sản mặt bằng bán lẻ tại trung tâm Tp.HCM tăng 15-20%, thậm chí lên đến 30-40%, còn nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp này đang vật lộn để vị trí đắc địa.
Hiện nay, một ngành kinh doanh phục vụ (F & B) với gần một chục chi nhánh tại TP HCM đang đàm phán thuê mặt bằng bán lẻ trên 200m2 diện tích nằm trên đường Nguyễn Huệ, Quận 1. Đây mặt bằng vào đầu năm nay có giá 8500 $ / tháng, doanh nghiệp dự kiến thuê tại 10.000 $ và sẽ ký hợp đồng vào giữa năm.

Tuy nhiên, giữa tháng, chủ nhà cho rằng giá cả có thể thương lượng từ 12.000 $ / tháng hoặc hơn. Theo giải thích của chủ nhà, thời gian này, rất nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt là đường Nguyễn Huệ đi bộ tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn trong tương lai nên giá cao hơn họ sẽ được lựa chọn.

Ông nói: “Chúng tôi đã phải thuê một vị trí đắc địa thuận tiện nhất có thể cho bán hàng, nhưng nếu chi phí quá cao, mặt đất đã không quan tâm Không thuê là xấu, nhưng nó là khó khăn để thuê..”

Căn hộ quận 6

Nằm ngay phía sau Nguyễn Huệ, Đồng Khởi cũng xuất hiện tình trạng dao động, căn cứ xinh đẹp làm cạnh tranh phải chịu giá thuê cao hơn. Giá thuê cho sự phổ biến của mặt tiền đường này từ 8,000-10,000 USD / đơn vị / tháng. Đặc biệt, đường Đồng Khởi một căn nhà với tổng diện tích 72m2, 4m phía trước, không xa nhà hát TP HCM tăng từ 9.000-10.000 USD / tháng lên đến 11.000-12.000 đô la nhiều hơn bởi nhu cầu thuê tăng đột biến.

20150521110445388
Mặt bằng bán lẻ tại trung tâm kinh doanh thương hiệu hấp dẫn F & B
chỗ đứng mới trong thị trường Tp.HCM do nhà phố cho văn hóa địa phương
vẫn ưa chuộng các dịch vụ trên đường đi. Ảnh: Vũ Lê
Giữa tháng, tại vòng xoay Phú Đông, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. HCM, không gian bán lẻ như nhà phố đã tăng hơn 2 năm trước đây. Nguyên nhân của sự gia tăng này là do các đơn vị bán lẻ chiến đấu cho một vị trí đắc địa cho lĩnh vực kinh doanh.

Đồng vòng xoay Phú thường được giao nhau điểm của các tuyến đường mua sắm – ẩm thực Đông đúc: Lý Tự Trọng, Lê Lai, Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Thị Riêng. Chúng tôi có nhiều sự xuất hiện của các giáo phái F & B thương hiệu dẫn đầu hội tụ về đây giá thuê leo thang.

Và hãy nhớ, 2 năm trước, lần đầu tiên đã được Starbucks tại Việt Nam, mở cửa hàng đầu tiên của chuỗi trong vòng xoay này. Trong khi đó, giá thuê nhà liền kề ở đây dao động từ 5000 $ / đơn vị / tháng. Hơn một năm sau, khi gã khổng lồ nước ngoài mở rộng chi nhánh đồ uống này, các thương hiệu thức ăn nhanh khác có lần lượt xuất hiện tại vòng xoay này. Khảo sát cho thấy giá thuê tại đây trong quý II / 2015 đã lên 7000 $ / đơn vị / tháng. Người thuê nhà sau đó phải chờ đợi trong dòng vì không có chỗ trống.

Đại diện một doanh nghiệp kinh doanh đồ uống cho biết, các doanh nghiệp đã được lệnh phải tìm mặt bằng tại Phù Đổng vòng 6 tháng, nhưng khu vực này không có không gian có sẵn để cho thuê.

Với gần mười năm thâm niên làm môi giới cho thuê tại trung tâm quận 1, TP Hồ Chí Minh, đánh giá ông Wang, không gian bán lẻ là ngôi nhà đắt đỏ lên trong những năm gần đây vì nhiều lý do. Trong đó, lý do chính là nguồn gốc của mặt bằng thành phố với vị trí đắc địa là vô cùng khan hiếm. Số lượng các đại gia bán lẻ mới vài năm qua xuất hiện khá nhiều, nhu cầu tăng mở chi nhánh dẫn đến cuộc chiến tranh đối với nhà bán lẻ trở nên dữ dội hơn nhanh chóng.

20150521110447619
Khi đặt chân đến TP HCM, hầu hết các thương hiệu F & B được lựa chọn địa điểm ở nước ngoài góc ngã tư, vòng xoay mặt tiền rất đẹp để mở cửa hàng đầu tiên và
Underground cho phép nó thuê trong khu vực đang leo thang. Ảnh: Vũ Lê
Tổng giám đốc chuỗi rửa xe thông minh VietWash Phan Bảo Lâm đã có thời gian thường xuyên để thương lượng hoạt động cho thuê trong khi F & B ngành công nghiệp. Ông đánh giá cao, trong khu vực trung tâm (Central Business District), cuộc chiến cho không gian bán lẻ có bao giờ đẹp thời gian nghỉ ngơi. Các nhà bán lẻ là mặt đất khát khi vào quy tắc cạnh tranh, đầu tiên để vượt lên trên các đối thủ và giành chiến thắng với vị trí đẹp cùng, mặc dù là đội thuê lên quá mức.

Theo giải thích của các chuyên gia, các thương hiệu lớn thường được ký hợp đồng thuê ít nhất là 5 năm, 10 năm phổ biến. Trong đó, họ luôn luôn làm cam kết thuê lại trong vòng 3 năm đầu tiên. Năm tới sẽ bắt đầu thứ tư, nhưng lại tăng giá không được vượt quá 15% / năm. Trong 3 năm đầu tiên với làm thế nào để giữ mức giá cũ, nếu các doanh nghiệp bán lẻ hiệu quả, họ sẽ bù đắp các chi phí về tiền thuê đắt.

Các thương hiệu bán lẻ, đặc biệt là F & B phải chạy đua săn lùng mặt bằng bán lẻ và sẵn sàng trả giá cao, nguyên nhân của tình trạng này một phần là do nguồn cung hạn chế và một phần vì các thương hiệu muốn nắm giữ vị trí độc quyền trong một vị trí đẹp. Bởi vì, đây là một yếu tố quan trọng để xác định sự thành công của các nhà bán lẻ. Hơn nữa, sự xuất hiện của các thương hiệu bán lẻ toàn cầu với sự công nhận ở cấp độ của những thương hiệu mạnh còn có tác dụng lôi kéo các đơn vị cùng tập hợp cùng một khu vực, gây ra giá thuê tăng vọt nhanh vì nhu cầu đột nhiên vượt qua nguồn cung cấp trong một thời gian ngắn.

Ông Lin cho biết, văn hóa giải trí, người Sài Gòn ẩm thực đã không bắt kịp với xu hướng phát triển hiện đại của thành phố năng động này. Khi nhân viên vào ban ngày sẽ được “nhốt” trong tòa nhà chính họ làm, họ buộc phải sử dụng các dịch vụ trong thời gian xây dựng vội vàng, họ vẫn thích những hàng ghế đầu là một cửa hàng nhà phố. Theo ông, văn hóa đã ăn sâu vào tâm trí phía trước của doanh nghiệp, người dân thành thị vẫn ưa chuộng các dịch vụ trên đường đi. Đây là lý do cho thị trường mặt bằng bán lẻ, nhà trở nên “sốt” hàng không thể tưởng tượng.

Đặc biệt, “mặt trận văn hoá” cũng được ngâm trong những thương hiệu mới nhất toàn cầu, việc gia nhập thị trường Việt Nam. Bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi bước vào thị trường đã buộc phải hòa mình vào dòng chảy của các Place TPHCM của loại hình kinh doanh F & B ngành trong nhận thức ngày càng tăng đặc biệt và là tốt nhất nhận được trong. góc của mặt tiền đường phố. ”

Theo Patricia Marques, các nhà bán lẻ F & B để xem xét chỉ mở cửa hàng trong khu phức hợp trung tâm thương mại sau một thời gian ban đầu gia nhập thị trường thành công. Nhưng ngay cả với tùy chọn này, mặt đất cũng phải nằm ở tầng trệt của trung tâm mua sắm, gần cửa ra vào, đặt trong quan điểm là dễ nhận biết nhất.

Xem các dự án can ho gia re tại đây .

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post