Giá chung cư đã giảm bao nhiêu so với 2008

Giá chung cư đã giảm bao nhiêu so với 2008

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù giá bán ở tất cả các phân đoạn đã bắt đầu tăng trở lại, nhưng giá trung bình đã tăng khoảng 10% từ mức thấp vào cuối năm 2014 và vẫn còn thấp hơn 33% so với mức đỉnh trong năm 2008.
Giá các căn hộ bất động sản.

cc

Công ty Cổ phần Chứng khoán Việt Nam (VCSC) nhận định, giá bán căn hộ tại Việt Nam hiện nay đã được điều chỉnh xuống mức hấp dẫn. Theo đơn vị này, một trong những lý do chính của việc này là do sự suy giảm của thị trường bất động sản trong một thời gian dài đã tạo ra một sự điều chỉnh giá đáng kể của bất động sản nhà ở.

Theo đó, giá bán trung bình của can ho tại TP HCM đã chạm đáy vào năm 2012, vào khoảng $ 1000 / m2, trong khi đỉnh cao đạt được trong năm 2008 là gần 1700 $ / m2.

Mặc dù giá nhà ở tất cả các phân đoạn đã bắt đầu phục hồi trở lại từ mức thấp, nhưng giá trung bình chỉ tăng khoảng 10% từ mức thấp vào cuối năm 2014 và so với mức đỉnh trong năm 2008 vẫn thấp hơn 33%.

Trung bình căn hộ giá trên biểu đồ

gia

Theo nhận thức của VCSC, xu hướng giá bất động sản trong năm 2011 và một lần nữa điều này cho thấy rằng phân khúc trung và cao cấp đã được phục hồi đáng kể về giá bán trong khi tăng 25-35% so với các mức thấp của năm 2012, trong khi một đoạn ngày càng tăng của nhà ở giá rẻ là 17% .

Phân khúc nhà ở giá nhà trung bình ở phục hồi mạnh phần lớn là do phân khúc này ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế hơn so với thị trường, đồng thời, nhu cầu từ phân khúc này đến từ đa số người tiêu dùng thông thường, phổ biến, bình thường.

Giá căn hộ trung bình tại thị trường TP HCM

tb

Tại một thời điểm suy thoái kinh tế, các phân khúc trung cấp và cao cấp đã hầu như biến mất, và xuất hiện trở lại trong giai đoạn phục hồi của các nhà đầu cơ và các nhà đầu tư, làm cho sự thay đổi của giá bán lên xuống cũng mạnh mẽ hơn.

>>> căn hộ home land

Tuy nhiên, các phân đoạn thứ hai của căn hộ này cũng có thể đạt đỉnh điểm hơn so với thời điểm năm 2008, khi so sánh với các phân khúc giá trung bình, do đó, các phân đoạn thứ hai có thể mang lại một giá đầu tư tốt cho các nhà đầu tư tại thời điểm này mặc dù giá đã phục hồi mạnh từ năm 2012.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post