Ghé thăm 10 công trình tôn giáo ấn tượng nhất châu Á

Ghé thăm 10 công trình tôn giáo ấn tượng nhất châu Á

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Wat Rong Khun (Thái Lan), Borobudur (Indonesia), Kyaiktiyo (Myanmar), Chion-in (Nhật Bản), … là một trong nhiều công trình tôn giáo quan trọng, khiến nhiều khách du lịch quanh thế giới khao khát cho một lần.

Wat Rong Khun 1. Thái Lan

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng với hơn 40.000 ngôi đền lớn nhỏ. Tuy nhiên Wat Rong Khun, còn được gọi là đền Bạch ở Chiang Rai, hãy chắc chắn rằng du khách sẽ ngạc nhiên bởi những chiến công tuyệt vời và cực kỳ. Ngôi đền là nghệ sĩ Chalermchai Kositpipat thiết kế và hoàn thiện vào năm 1997, mặc dù tuổi đời non trẻ, nhưng vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa trắng làm cho nơi đây trở thành một trong những điểm đến của nhiều khách du lịch ngoài đến thăm Thái Lan.

ghe-tham-10-cong-trinh-ton-giao-an-tuong-nhat-chau-a-ivivu-1
Đền Wat Rong Khun, còn được gọi là đền Bạch ở Chiang Rai, hãy chắc chắn rằng du khách sẽ ngạc nhiên bởi những chiến công tuyệt vời và cực kỳ. Ảnh: Skyscanner

2. Haeinsa, Hàn Quốc

Ngôi chùa nằm trên núi Kaya Haeinsa là một trong những ngôi chùa Phật giáo quan trọng tại môi trường Hàn Quốc. Nó được xây dựng lần đầu tiên vào năm 802 và xây dựng lại một lần nữa vào năm 1818 sau khi một ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ ngôi đền xảy ra năm 1817. Kho báu của hàng ngàn ngôi đền là những tấm gỗ Tripitaka Koreana – một bộ sưu tập các văn bản đầy đủ nhất, giáo lý và các hiệp định Phật giáo tồn tại đến nay ngày hơn 80.000 khắc gỗ ván ép 1237-1247, đã chính thức được công nhận là một di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1995.

3. Po Lin Monastery, Hồng Kông

Po Lin Monastery nằm trên đảo Lantau đã bắt đầu xây dựng vào năm 1906, tiếp tục mở rộng và phát triển trong những năm qua. Một trong những tòa nhà nổi bật nhất trong thị trấn là bức tượng Phật Thiên Tân là cao 34 mét, nặng 250 tấn và là một trong những bức tượng Phật ngoài trời lớn nhất thế giới.

ghe-tham-10-cong-trinh-ton-giao-an-tuong-nhat-chau-a-ivivu-3

4. Đền Borobudur, Indonesia

Borobudur là một tượng đài trên đảo Java ở Indonesia và các ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới bị lãng quên trong nhiều thế kỷ. Nó gây ấn tượng với 504 bức tượng Phật, 72 tháp nhỏ bao quanh bút 1 trung tâm bút tháp to lớn, những bức tranh đá vào năm 1212, với diện tích hiển thị 4 1300 hình ảnh thiên vị …

Xem thêm du lịch đó đây.

5. Đền Sri Arulmigu Rajakaliamman kính, Malaysia

Tọa lạc tại thành phố Johor Bahru ở Malaysia, đền Sri Arulmigu Rajakaliamman là một trong những kiến ​​trúc đẹp nhất trên thế giới. Được xây dựng vào năm 1922, ngôi chùa đã được ban đầu chỉ là một nơi trú ẩn nhỏ. Đến năm 1991, nơi vừa được mở rộng và tôn tạo nơi thờ phượng. Đặc biệt, hầu hết các bề mặt Sri Arulmigu Rajakaliamman được bao phủ bằng kính.

ghe-tham-10-cong-trinh-ton-giao-an-tuong-nhat-chau-a-ivivu-5
Tọa lạc tại thành phố Johor Bahru ở Malaysia, đền Sri Arulmigu Rajakaliamman là một trong những kiến ​​trúc đẹp nhất trên thế giới. Ảnh: Skyscanner

6. Treo Tu Viện, Trung Quốc

Tọa lạc tại một vách đá nửa chừng không ổn định, từ 75 mét so với mặt đất, tu viện treo, còn được gọi là treo tu viện, là một trong những địa điểm đáng chú ý nhất ở Trung Quốc. Abbey 1500 năm tuổi bám mình trên vách đá 2 Huashan, tỉnh Sơn Tây bao gồm một tổ hợp gồm 40 phòng được liên kết bằng lối đi và hành lang giữa không trung. Bên cạnh đó, các tu viện cũng đang sở hữu hơn 80 tác phẩm điêu khắc Phật làm bằng đồng, đá, sắt và bùn cực kỳ ấn tượng.

ghe-tham-10-cong-trinh-ton-giao-an-tuong-nhat-chau-a-ivivu-6

7. Đền Chion-in, Nhật Bản

Chion-in Ngôi đền ở Kyoto nằm, được xây dựng năm 1234. Ban đầu, ngôi đền này đã có tổng cộng 21 tòa nhà, nhưng trải qua trận động đất và lửa, bây giờ chỉ có một ngôi đền duy nhất tồn tại trong thế kỷ XVII. Du khách tham quan ngôi đền Chion-in phải đi qua cổng lớn nhất Nhật Bản, cổng San-mon mà có 2 tầng. Đền chuông cũng nên thiết lập một kỷ lục “đáng kính”, nặng 74 tấn và tại Trung Quốc năm mới, mọi người cần đến 17 tu sĩ có thể đánh được tiếng chuông này.

8. Jetavanaramaya Tower, Sri Lanka

Tòa tháp này được xây dựng với công nghệ thế kỷ thứ 4, nằm trong đống đổ nát của tu viện Jetavana ở Anuradhapura – một di sản thế giới thành phố thiêng liêng. Tháp là một trong những di tích cổ xưa nhất trên thế giới và người xưa phải viện đến 93.300.000 gạch nung để xây dựng dự án khổng lồ này. Hiện tháp Jetavanaramaya đang giữ một phần thắt lưng Đức Phật bao giờ mòn.

ghe-tham-10-cong-trinh-ton-giao-an-tuong-nhat-chau-a-ivivu-9

9. Kyaiktiyo Pagoda, Myanmar

Chùa Kyaiktiyo Top (còn được gọi là Golden Rock – chùa Kim Sơn) và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp từ trên đỉnh núi là những gì bất kỳ du lịch đến Myanmar cũng muốn thử. Truyền thuyết kể rằng, nếu chỉ có một chút xúc với bề mặt của núi nhưng vẫn áp đặt Golden Rock là do giữ tóc của Đức Phật. Phật tử từ khắp nơi đến đây để tỏ lòng tôn kính và thiền định nhìn ra thung lũng bên dưới. Một lưu ý nhỏ, bạn nên mặc quần áo che vai và đầu gối để phù hợp với sự trang trọng ở đây, và giữ ấm cơ thể bởi vì không khí ở đây khá lạnh.

ghe-tham-10-cong-trinh-ton-giao-an-tuong-nhat-chau-a-ivivu-10
Chùa Kyaiktiyo Top (còn được gọi là Golden Rock – chùa Kim Sơn) và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp từ trên đỉnh núi là những gì bất kỳ du lịch đến Myanmar cũng muốn thử. Ảnh: Skyscanner

10. Ta Prohm, Campuchia

Được xây dựng từ năm 1186, Ta Prohm là một ngôi chùa Phật giáo dành riêng cho người mẹ của vua Jayavarman VII. Đây là một trong số ít các ngôi đền ở Angkor bằng chứng cung cấp thông tin về cư dân của ngôi đền. Ngôi đền được sử dụng để chứa hơn 12.500 người. Sau sự sụp đổ của đế chế Khmer trong thế kỷ thứ mười lăm, ngôi nhà đã bị bỏ rơi. Những thân cây mọc xung quanh các bức tường để tạo vẻ đẹp và ngôi đền huyền bí đặc biệt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post