Gặp ông bố Hà Thành mải mê làm đẹp tổ ấm bằng những dáng hoa Ikebana

Gặp ông bố Hà Thành mải mê làm đẹp tổ ấm bằng những dáng hoa Ikebana

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ai yêu hoa, chắc chắn sẽ yêu thích nghệ thuật cắm hoa của Nhật Bản – Ikebana. khoảng không gian sống cũng dễ dàng trở nên thân thiện nhất, tự nhiên và thoải mái nhất, chạm đến những cung bậc cảm xúc tinh tế và ấn tượng khi có thêm sự hiện diện của bình hoa theo quý phái Ikebana. 

Những cành cây, những chiếc lá, những ngọn cỏ và những bông hoa tươi… tất cả đều được sử dụng một cách khéo léo nhất, trí tuệ sáng tạo nhất để không chỉ tạo nên sự hài hòa trong tổng thể của từng lọ hoa, mà còn là điểm nổi bật ấn tượng, gửi gắm nét đẹp tâm hồn, những tâm tư tình cảm của người cắm. Yêu phong cách cắm hoa Ikebana, ngôi nhà của anh Đỗ Vy Anh (Hà Nội) luôn đẹp êm ấm, dịu dàng với những bình hoa theo phong cách Nhật này.

Cùng trò chuyện với ông bố trẻ Vy Anh để biết thêm về nguồn cảm giác và những “trải nghiệm” của anh khi cắm hoa Ikebana trang trí tổ ấm:

– Chào anh, cơ duyên nào giúp anh đến với nghệ thuật cắm hoa Ikebana?

Ngay từ đầu những thập kỷ 90, tôi biết đến nghệ thuật cắm hoa Ikebana qua những cuốn sách của tác gải Triệu Thị Chơi , nhưng in bản đen trắng với những kiến thức khác biệt. tuy nhiên, vẫn chưa thể nắm bắt được những quy tắc căn bản trong nghệ thuật Ikebana.

Auto Draft

Anh Đỗ Vy Anh là người đam mê cắm hoa, đặc biệt là quý phái cắm Ikebana.

 – Có rất nhiều cách cắm hoa, anh có thể cho biết lý do tại sao anh thường chọn cách cắm Ikebana để làm đẹp cho tổ ấm của mình?

Đúng lá có nhiều cách cắm hoa, điển hình như cách cắm hoa phương Tây. Với đặc điểm rất nhiều hoa màu sắc rực rỡ tỏa nắng. Cách cắm đối xứng hoặc tạo mảng đậm nhạt không giống nhau. Nhưng với Ikebana – nghệ thuật HOA SỐNG, tôi đã say mê tìm hiểu và khám phá và thấy được cả một triết lý sâu sắc. Qua mỗi dáng cành, đều nói lên sự trưởng thành của cây trồng ngoài thiên nhiên bao la. Cắm hoa Ikebana nhiều lúc là 1 cảm giác THIỀN!

Xem thêm các sản phẩm hoa tiet trang tri quan cafe của hoahongmagic.com tại đây

– Theo anh, muốn cắm hoa Ikebana đẹp thì người cắm cần chú ý những yếu tố gì?

Cắm Ikebana đẹp, ngoài đầu tư về bình lọ đẹp, không gian trưng bày tương thích, trau dồi, luyện tập hàng ngày… Điều quan trọng nhất là đầu tư cảm xúc cho mỗi sản phẩm. Ví như hôm nay mình cắm bình hoa này để thể hiện yếu tố thời điểm: mùa Xuân Hạ Thu hay Đông. Cắm Ikebana mùa nào thức ấy. Nói lên sự chuyển động của vũ trụ quanh ta. hay như cắm bình hoa dành tặng một người nào đó, hoặc nhân một ngày quan trọng.

Mỗi bình hoa đều ẩn chứa những thông điệp khác biệt.

 – Thường thì anh mất bao lâu để cắm 1 bình hoa theo phong cách Ikebana?

Tùy vào rất nhiều yếu tố không giống nhau để có một bình hoa đẹp, không nên phụ thuộc quá nhiều vào định mức thời khắc. mô tả, sắp xếp lại vẻ đẹp hoàn mỹ của cây cỏ, hoa lá cành thành một tác phẩm trưng bày trong không gian nội thất thật là một điều thú vị. Những bình hoa đơn giản đôi khi chỉ tốn kém 5-10 phút.

– Thông điệp anh muốn gửi gắm đến những bình hoa Ikebana của mình là gì?

Góp phần làm cuộc sống tươi mới và rực rỡ hơn. Vì cắm hoa Ikebana là cách trao đổi nguồn năng lượng tích cực với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá. Diễn đạt được tiến trình sinh trưởng của đời cây, đời hoa đến với người ngắm. Đôi khi thật hạnh phúc khi bắt gặp những tâm hồn đồng điệu, bắt sóng được những tần số trao gửi yêu thương…

– Cảm ơn anh nhiều vì đã dành thời điểm chia sẻ những điều tâm huyết với chuyên mục.

Cùng ngắm những bình hoa Ikebana do anh Đỗ Vy Anh trang trí tổ ấm gia đình:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post