Du dương tiếng sáo ta lía Trà Kót

Du dương tiếng sáo ta lía Trà Kót

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tiếng nước róc rách của dòng sông đến từ núi Kot Saw Tooth, nơi mà sự phân chia giữa Co Trà Bồng (Quảng Ngãi) và Co khu vực Trà My (Quảng Nam), trộn với tiếng sáo du dương trong chúng ta Lia rõ ràng như nước mùa xuân, gió, mát mẻ như hàng ngàn …

>>> du lich ket hop teambuilding

Chúng tôi đến nhà ông Lê Xuân Diệu (67 tuổi), làng dân tộc Co 2A, Trà Kot, huyện Bắc Trà My trong một buổi sáng tháng Tám. Ông Noble cho chúng tôi biết: Theo ngôn ngữ Co., một làng Lia nghĩa là linh hồn. Theo đặc trưng cụ của dân tộc Trà Co My nên nam Công ty ai cũng có thể sử dụng nó. Đặc biệt là khi chúng tôi Lia thổi giai điệu vang lên niềm vui vào những ngày như hạt Dispel cuộc đấu tranh mùa, lo toan của cuộc sống sản xuất vốn tự nhiên trông cả dân làng. Đây là một cơ hội để cổ vũ, khuyến khích mỗi nhân viên nhiệt tình, sản xuất.

nguoi cor

Ta Lia dân tộc Co làm từ ống tre. Lia’re tạo khá đơn giản. Đầu tiên chọn một ống tre già dễ chịu. Bamboo chiều dài ống khoảng 2,5-3 inch (50 – 60cm). Đường kính xấp xỉ bằng ngón tay cái, bắt đầu để trống hai. Ngày đầu ống tre để thổi, Co khoét 1 lỗ lại bịt kín bằng sáp, để lại một lỗ nhỏ để thổi. Cơ thể được chạm khắc từ ống tre 4 lỗ hình thành các nốt bấm. Lia đòn khó nhất là đòn chúng tôi cần để có được tốt hơn bởi vì khi thổi hơi để thổi liên tục, không bị gián đoạn. Có âm thanh như Lia mới của tôi có vẻ như ba âm đa âm tiết của các ngọn núi.

>>> Du lich Nha Trang Da Lat

Nghe những giai điệu trữ tình, nghiêm túc nhưng Lê Xuân Diệu bày tỏ sáo của tôi ngoài, chúng tôi muốn cảm thấy sự hòa hợp giữa trời đất và muôn vật, các ngân hàng tăng vọt nguyện vọng rung động một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

thoi sao

Đối với các dân huyện Cô Bắc Trà My, mỗi lần chúng ta bị gãy thổi lên là gợi nhớ một thời gian dài trước đây rằng tổ tiên của họ đã làm việc chặt chẽ với CTS. Nó là linh hồn, sức mạnh tinh thần và bản sắc văn hóa của dân tộc Cor.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post