Đôi điều chưa biết về đồng đô Mỹ

Đôi điều chưa biết về đồng đô Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đồng đô la mỹ (USD) là một đồng tiền có giá trị cao, được sử dụng để giao dịch, lưu thông trên thị trường toàn thế giới. Nhưng có một số ít điều nhiều người chưa biết về đồng tiền này, hãy cùng xem điều đó là gì.

Auto Draft

1. ĐỒNG XU ĐƯỢC NGÂM DUNG DỊCH HÓA HỌC TRƯỚC KHI ĐÚC

Cũng giống như chân giò hay trứng ướp gia vị, đồng xu Mỹ được ngâm trước khi đem đi đúc. Tuy nhiên, không giống thức ăn, chúng được ngâm trong loại hỗn hợp dung dịch hóa học đặc biệt. Dung dịch này có tác dụng làm sạch và sáng bề mặt của đồng xu trống.

2. HÌNH KIM TỰ THÁP Ở MẶT SAU ĐỒNG ĐÔ LA BIỂU TRƯNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA QUỐC GIA

Nói về các biểu trưng và hình nghệ thuật trên đồng đôla Mỹ, nhiều thuyết ra đời. Một trong những thuyết này cho rằng, Hội tam điểm đã dùng những biểu trưng này để bí hiểm truyền tải thông điệp quyền lực. Tuy nhiên, trên thực tiễn, các biểu trưng này được giải thích hợp lý hơn. Vì các tượng trưng này được tạo ra từ khi nước Mỹ ra đời, nên có thể lý giải rằng, họ tin tổ quốc sẽ tiếp tục phát triển thịnh vượng. Những nhà sáng lập nước Mỹ có niềm tin vào người dân, và niềm tin này được chất chứa trong hình kim tự tháp trên tờ tiền đôla.

3. CƠ QUAN MẬT VỤ MỸ LÚC ĐẦU ĐƯỢC THÀNH LẬP ĐỂ CHỐNG NẠN LÀM TIỀN GIẢ

Nhiều người tin rằng, Cơ quan mật vụ Mỹ được thành lập để bảo vệ tổng thống. Cơ quan bí hiểm này được thành lập 2 tuần sau khi tổng thống Abraham Lincoln bị sát hại. Tuy nhiên, thực tại là cơ quan này được thành lập để chống nạn tiền giả. Vào những năm 1800, mỗi bang của Mỹ đều có tiền tệ riêng, nên làm tiền giả là việc vô cùng béo bở và dễ dàng. Thời tổng thống Lincoln tại vị, một phần ba tiền tệ của Mỹ được cho là giả. Vì thế, Sở mật vụ Hoa Kỳ được thành lập.

Xem thêm: đổi tiền trung quốc sang việt nam của nhanshiphang.vn tại đây.

4. SẢN XUẤT MỘT ĐỒNG 5 XU TỐN KÉM HƠN MỘT ĐỒNG 10 XU

Lúc đầu, tiền xu Mỹ được làm từ đồng. Khi giá đồng bắt đầu tăng, người ta chuyển sang dùng kẽm, sau đó lại chuyển sang niken. 10 năm trước, tổn phí để sinh sản một đồng 5 xu là 11,2 cent, trong khi đó phí sản xuất một đồng 10 xu và 25 cent lần lượt là 5 cent và 11 cent.

5. TIỀN CỰC BẨN

Theo nghiên cứu, mặt tiền giấy chứa trung bình khoảng 3.000 loại vi khuẩn, phần lớn các loại này là vô hại nhưng cũng có chứa vi khuẩn gây mụn và vi khuẩn miệng, duyên cớ là tiền được qua tay hàng nghìn người và truyền vi khuẩn khắp nơi, do vậy, bạn nên rửa tay sau khi chạm vào tiền.

6. HÌNH TỔNG THỐNG CÒN SỐNG KHÔNG ĐƯỢC IN TRÊN TIỀN

Khi Washington trở thành tổng thống Mỹ, người ta muốn đưa mặt ông lên tiền đôla. Tuy nhiên, ông từ khước và cho rằng, thật không hay khi in mặt một thống thống còn sống trên tiền. Ngày nay, luật Mỹ quy định rằng, các thổng thống phải từ trần 2 năm trước khi được cân nhắc in mặt lên tiền đôla.

7. TỜ TIỀN CÓ MỆNH GIÁ LỚN NHẤT TỪNG ĐƯỢC SẢN XUẤT LÀ 100.000 USD

Đồng bạc mệnh giá 100.000 USD được phát hành bởi Cục Khắc dấu và In ấn (BEP), nhưng chỉ dùng thay thế cho vàng trong giao dịch giữa các ngân hàng dự trữ liên bang. Tờ tiền mệnh giá lớn nhất trong lịch sử này được in trong khoảng thời gian ngắn, từ ngày 18/12/1934 tới 9/1/1935, với hình tổng thống Wilson ở mặt trước.

8. VÒNG ĐỜI CỦA MỘT TỜ ĐÔ LA TÙY THUỘC VÀO MỆNH GIÁ CỦA NÓ

Tùy thuộc vào nhu cầu đối với từng mệnh giá, vòng đời của một tờ tiền ngắn dài khác nhau. Đồng 1 USD được dùng khá thường xuyên, nên chi, vòng đời của nó kéo dài khoảng 18 tháng trước khi ngừng lưu thông. Những tờ tiền mệnh giá 50 hay 100 USD thường được lưu thông khoảng 9 năm, bởi chúng không được dùng nhiều như những tờ mệnh giá 1, 10 hay 20 USD.

9. TIỀN USD BẢN CHẤT ĐƯỢC LÀM TỪ LINEN VÀ COTTON

Chất liệu làm tiền đô la Mỹ gồm 25% linen và 75% cotton chứ không phải  bằng giấy như nhiều người lầm tưởng. Năm 2009, hơn 21.000 kiện bông được dùng để in tiền.

10. ĐỒNG TIỀN BỊ LÀM GIẢ NHIỀU NHẤT LÀ 20 USD

Về mặt logic, nếu một người muốn làm tiền giả, họ sẽ làm giả những tờ có mệnh giá lớn. Tuy nhiên, trên thực tại những tên làm giả cho rằng, chúng có thể thành công hơn với tờ 20 USD. Việc dùng một đồng 20 USD để mua vé xem phim sẽ ít bị ngờ hơn việc dùng một đồng 100 USD. Trên thực tại, nhiều người thường mang các đồng 20 USD trong ví. Hiếm người ra đường với một ví đầy tờ 100 USD.

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post