Độc đáo phong tục cưới hỏi người Êđê và La Hủ

Độc đáo phong tục cưới hỏi người Êđê và La Hủ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đề cập đến cuộc hôn nhân theo phong tục ở Việt Nam, mọi người đều biết về sự phong phú và đa dạng do nước ta có rất nhiều nhóm dân tộc. Nhưng có lẽ thậm chí còn nhiều hơn đáng kể hơn so với đám cưới của người bạn liên tục Êđê và La Hủ.

1. Quy trình của đám cưới dân tộc Êđê:
Mùa xuân là mùa đơm hoa kết trái, mùa của lễ hội vui tươi. Bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn nếu có cơ hội đến thăm đồng bào vùng cao Êđê. Cụ thể hơn, bạn có thể được coi là hôn nhân “hợp lệ” của chàng trai và cô gái của đất nước này.

>>> du lịch phan thiết

Mỗi dân tộc đều có cách riêng của họ đẹp. Ede, khi chàng trai và cô gái đến tuổi của mặt trăng 15, 16 có cà phê 6 răng cửa của hàm trên. Tại sao là “đúng”? Vì đây là tùy chỉnh bắt buộc rằng những người trẻ đến tuổi cũng phải làm theo, không phủ nhận nó. Một chiếc vòng tay được xem như là “chứng chỉ”, trao cho xỉa trẻ vừa hoàn thành, và kể từ đó họ có quyền tự do để “học hỏi”.

la hu

Không giống như các dân tộc Việt Nam, quốc gia này đã matrilocat. Có nghĩa là các cô gái phải đi lấy chồng và phải chịu toàn bộ chi phí tiền đám cưới. Khi con gái của dân tộc Êđê đã chọn một anh chàng nào đó, họ sẽ hỏi anh ấy “trung tâm” để mang về nhà chiếc nhẫn anh trai đồng để hỏi anh ta. Nếu chàng trai xem “Falcon bụng”, các liên lạc trên vòng đồng của mình, sau đó làm lễ nhận vòng. Như vậy, “ràng buộc” giữa hai ngôi nhà có dây thân mật. Để tạo thuận lợi cho sự hiểu biết của cô dâu, chú rể có thể “đưa” cô gái của mình trở về nhà.

Ngày đám cưới, cô dâu sẽ là nơi họ ăn mừng. Tất nhiên, thịt lợn và rượu là hai không thể thiếu trong hôn nhân. Có rất nhiều sự khác biệt độc đáo trong phong tục đám cưới của người dân tộc Êđê như: Lợn được giết mổ để lấy máu thoa vào chân cô dâu, chú rể, và tổ tiên cho hai cầu thủ trẻ để được hạnh phúc. Sau đó, ông “trung tâm” cảm ứng của cô, mỗi hai mảnh của mình gạo và ba chén rượu. Mọi người ở đó ăn một miếng thịt và một miếng ruột lợn. Ông đứng đầu họ đã lấy chiếc nhẫn, cô dâu và chú rể chạm vào chiếc nhẫn đó, “tiết mục” đám cưới kết thúc.

Ba ngày sau, hai vợ chồng sẽ về nhà chồng thứ tư mất trang, sản xuất đồ gia dụng bé gái, vợ hoặc chồng của doanh nghiệp. Ngoại tình với người Êđê là một tội phạm nghiêm trọng, vì sự thất bại, điều này gây thiệt hại cho cây trồng với cả làng. Do đó, người ngoại tình phải đá một con lợn trắng, hai bát đồng, để làm cho đất hy sinh. Sau Te xong, hai người sẽ bị bắt trong máu ngón tay tách ra để uống, tắm rửa và xuống suối sạch.

phong tuc

2. Việc thực hành đám cưới dân tộc La Hủ:
Chỉ cần một lần để Lai Châu – một vùng cao nguyên phía Bắc – đến thăm La Hu đồng bào dân tộc. Phong tục cưới ở đây có vẻ đẹp riêng biệt mà bạn khó có thể quên. Tháng mười một, 12 hàng năm – là ngày lễ của người La Hủ – cũng là mùa cưới của các cặp vợ chồng trong tình yêu. Cậu bé nhìn cô gái với “trưởng thành”, nó có thể có được với cô gái ngủ một vài tối. Cho phép bạn tùy chỉnh, nó có thể ngủ cùng giường.

Lễ na-nhí, rằng hôn ước là vùng đất thấp, thường diễn ra vào buổi tối. Cha mẹ và em trai sẽ mời “ngoại tình” của mình và để các cô gái để “có lời”. Lễ vật tất nhiên không thể thiếu trong cuộc họp này. Cúng dường của rượu vang và một “món quà quý” của rừng (“món quà quý giá” nhất thiết phải là thịt sóc rừng). Qua cuộc trò chuyện, nếu các cô gái nhìn thấy sự đồng ý của họ, hai bên sẽ cùng nhau uống rượu, chăm sóc thịt nhắm mục tiêu.

Sau lễ hội Đàm lễ, lễ hội này ngoài hai khoảng bảy hoặc tám ngày. Theo phong tục truyền thống, lễ hội sẽ bao gồm hai chai rượu và đặc biệt: con sóc phải được thậm chí, không phải số lẻ, khoảng 6-8 con. Các chú rể phải “tuân theo” số lượng các cô gái tích trữ: 6 hoặc 8 con, vì theo quy tắc cổ xưa, sự chăm sóc là không ít hơn 4 nhưng không quá 8. Lễ mai mối câu hỏi này là ai sẽ chăm sóc thịt tự chế, chế biến thức ăn ngon để mời gia đình cô dâu để thưởng thức.

Trong bữa tiệc ăn uống vui vẻ, hai bên họ boys – cô gái sẽ thảo luận về tiền bạc và thời gian ở rể kết hôn. Trong thời cổ đại, các tùy chỉnh của đám cưới La Hu, tiền cưới khá “nặng túi”: những 70-80 bạc trắng và. Trường hợp pháp luật kém, không phải màu trắng, ông đã phải làm việc mà pháp luật đêm-in-. Thời gian trong luật pháp hiện nay là giảm đến 2-4 năm, 8-12 năm trước.

>>>  tour du lich singapore

Nói về số lượng các dịch vụ chăm sóc trẻ em, nếu lễ đính hôn sóc phải có một số thậm chí, đám cưới quy định đoàn cô dâu phải là số lẻ, trong đó cô có “ngoại tình” của mình và chú rể. Nhiệm vụ của ông, “kết nối” là khi các chàng trai đi hái dâu, “mối quan hệ” của mình đã đưa tiền cho đám cưới của cô dâu. Trên đường đi, cô dâu tuyệt đối không được nhìn lại ngôi nhà nơi cô sinh ra và lớn lên, như thể vấp ngã, e sau này hai vợ chồng tranh cãi vấn đề này hay không.

cuoi hoi

Khi các nhà rước dâu, mẹ cô đứng ở cửa. Cô lấy một nắm gạo trên lưng cọ xát con dâu, ngụ ý “con gái phá để phi cỏ trên cỏ, trên nương sẽ không có nhiều cỏ mọc”. Ngoài ra, có truyền thống: Mẹ cô đã trồng hai cây ở hai bên của riềng cửa vào nhà, rồi buộc sợi trắng qua hai cây riềng. Khi bước vào nhà, cô dâu còn lại bên tay, chú rể đi bên phải, sau đó chú rể tay trái, tay phải của cô dâu “cắt” ra khỏi chủ đề đó, bước vào nhà. Thực hiện thủ tục này hai tách họ cùng nhau đưa ra câu hỏi tốt và ăn uống vui vẻ.

Mỗi dân tộc đều có đặc điểm riêng trong nghi lễ của họ, nhưng tất cả đều hàm ý sự cần thiết cho sức khỏe chung, tốt.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post