Độc đáo công nghệ điện thoại không loa

Độc đáo công nghệ điện thoại không loa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Điện thoại có thể được coi là phát minh vĩ đại của nhân loại. Cho đến ngày nay, công nghệ di động đã được nâng lên một mức rất cao so với các âm mưu đầu khi Alexander Graham Bell phát minh ra điện thoại đầu tiên. Ngoài công việc như duyệt web hay xem video, chức năng chính của điện thoại vẫn nghe và biết đến. Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, các bộ lọc âm đã giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi nhưng nói chuyện trong một môi trường tiếng ồn vẫn khiến người nghe rất khó để nắm bắt các nội dung truyền từ cuối dòng khác. Sự gia tăng ở mức âm lượng tối đa đôi khi không thể sửa chữa tất cả thậm chí có thể gây ra sự biến dạng âm thanh. Trong khi đó, nếu sử dụng tai nghe, bao gồm cả tai nghe Bluetooth, vấn đề được giải quyết tốt hơn nhưng gây vướng víu, bất tiện. Có giải pháp nào để toàn vẹn của chúng tôi có thể dễ dàng trò chuyện trong môi trường ồn ào mà không cần phải sử dụng tai nghe hay không?

Khám phá công nghệ loa điện thoại không phải là hoàn toàn ‘ma thuật’ – Ảnh 1
Câu trả lời là các nhà khoa học đã vào tài khoản này và công nghệ truyền dẫn phát hành thông qua xương (xương) để tạo ra âm thanh thay vì loa thông thường. Nó đã được áp dụng trực tiếp trên kính Google Glass. Panasonic Corporation (Nhật Bản) vừa công bố một tai nghe sử dụng thông qua công nghệ truyền dẫn xương tại Consumer Electronics Show (CES) vào năm 2013.

Nhưng đến thời điểm này, thông qua các công nghệ truyền dẫn xương không nhất thiết phải là giải pháp tối ưu giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi. Hơn một năm trước, công ty Kyocera Hàn Quốc nghiên cứu một công nghệ mới cho phép điện thoại mà không sử dụng loa ngoài mà vẫn có thể truyền âm thanh cho người nghe. Đây là một làn sóng âm thanh mua lại công nghệ thông minh (Smart Sonic Receiver), có khả năng truyền tải âm thanh qua sóng âm thanh đồng thời và “rung động” khi người dùng bấm điện thoại vào tai. Đột phá công nghệ là kết quả của sự hợp tác giữa Kyocera và mạng KDDI (Nhật Bản).

livescreen-shot-2013-02-24-at-8.30.31-pm2-fd296

Cơ chế tác động của công nghệ Smart Sonic Receiver là rất khác với cách truyền thông hoặc công nghệ truyền âm thanh thông thường qua xương (xương). Các điện thoại phổ biến hiện nay thường loa, âm thanh sẽ được truyền qua ống tai đến màng nhĩ. Và thông qua công nghệ truyền dẫn xương thường bỏ qua các mô mềm bao gồm cả màng nhĩ, nó truyền rung động thông qua mô cứng trực tiếp vào ốc tai. Đây là chặng dừng chân cuối cùng trước khi các xung động thần kinh nắm bắt âm thanh ghi lại và gửi trực tiếp đến não để bạn biết những gì bạn đang nghe. Bỏ qua màng nhĩ gây ra bởi công nghệ truyền dẫn âm thanh “xương” không đạt sinh động và rõ ràng.

Sửa chữa điện thoại
Thông minh truyền âm Sonic Receiver qua nhiều con đường, không chỉ trong ống tai.
Advantage

Sự khác biệt của Smart Sonic Receiver là nó giống như sonar truyền âm có khả năng thông qua các mô mềm và trực tiếp vào màng nhĩ. Như vậy gần như âm thanh không gặp phải chướng ngại vật trên con đường lên cường độ cũng như chất lượng âm thanh được bảo tồn nguyên vẹn. Thông minh Sonic Receiver mang lại tín hiệu âm thanh thật hơn công nghệ truyền dẫn xương trước đó.

Ngoài ra, khi người dùng áp dụng toàn bộ màn hình vào tai, nó cũng hỗ trợ tiếng ồn bên ngoài làm cho tốt hơn là nơi duy nhất mà người nói. Vì vậy, ngay cả trong môi trường ồn ào, đặc biệt là các công trình xây dựng, công nghệ này vẫn còn bị chi phối bởi người nghe hầu như không bỏ lỡ bất kỳ nội dung của cuộc hội thoại. Cụ thể, người dùng có thể đặt bất kỳ phần nào của màn hình gần tai là, tất cả đều có khả năng truyền âm thanh với chất lượng gần như tương tự.

Mặt khác, không có nhu cầu sử dụng các loa bên cạnh, Kyocera dễ dàng tạo ra điện thoại chống thấm nước cho Kyocera.

kyocera-torque-top-3e42f
Để làm điều này, các nhà phát triển của Kyocera sẽ không bố trí loa trên thiết bị cầm tay của họ. Thay vào đó, họ đặt một thiết bị truyền động áp điện bằng gốm bên trong điện thoại, sau đó, sóng âm thanh và rung động âm thanh được truyền qua các màn hình thủy tinh đặc biệt được sản xuất bởi Kyocera để phim hướng người dùng nhĩ.

Khuyết điểm

Cùng với những lợi thế này, Smart Sonic Receiver có ba nhược điểm cơ bản mà nhiều công ty di động khác không đủ dũng cảm để áp dụng công nghệ này. Các rào cản đầu tiên là thông minh Sonic Receiver hiện đang được sử dụng độc quyền trên các thiết bị Kyocera. Các nhà khai thác di động khác muốn sử dụng công nghệ này sẽ buộc phải đàm phán với Kyocera xin phép bản quyền để sử dụng. Thứ hai là công nghệ truyền dẫn âm thanh vào chi phí tương đối đắt tiền, nó đóng góp cho chi phí cao của các sản phẩm, đặc biệt là khi được lắp vào điện thoại thông minh siêu bền.

Cuối cùng, Smart Sonic Receiver cần thiết để sử dụng một loại đặc biệt của màn hình thủy tinh để truyền tải âm thanh để các nhà sản xuất khó có thể áp dụng các kính chống xước với độ bền cao và khá phổ biến hiện nay như Gorilla Glass. Vì vậy, mặc dù một Smart Sonic Receiver cung cấp Việt Nam nhưng chưa được áp dụng rộng rãi.

Một số thiết bị sử dụng công nghệ Smart Sonic Receiver

Đầu năm nay, Mỹ Sprint đã giới thiệu điện thoại, “góc cạnh” Kyocera Torque có sức đề kháng với môi trường khắc nghiệt nhất. Kyocera Torque được quảng cáo là có thể chịu được nhiệt độ dưới -5 ° C trong một thời gian dài, ngâm trong nước 30 phút, ném 26 lần từ độ cao 1,2 m hoặc chôn trong vòng 24 giờ của sương giá không phải là vấn đề Torque với Kyocera. Đặc biệt, thiết bị này không sử dụng loa điện thoại, thay vì công nghệ truyền thông minh Sonic Receiver siêu âm Kyocera tiên tiến.

uprogr-500-3e42f
Sau đó, cuối tháng 5/2013, Kyocera tiếp tục khởi động điện thoại thông minh Urbano Progresso cũng sử dụng công nghệ truyền tải âm thanh này. Về cấu hình, Urbano Progresso được trang bị bộ xử lý lõi kép 1.4 GHz Snapdragon S2, 1 GB RAM, camera 8 megapixel hỗ trợ quay 720p và chạy “kem” Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Khám phá công nghệ loa điện thoại không phải là hoàn toàn ‘ma thuật’ – Ảnh 5
Chúng ta có thể nói rằng các sản phẩm này không phải là cấu hình Kyocera đáng tin cậy nhưng được đánh giá cao về độ bền và khả năng chịu nước cao không thua kém các điện thoại thông minh không thấm nước chuyên ngành từ Sony. Đặc biệt, công nghệ thông tin liên lạc thông minh Sonic Receiver âm thanh đã nâng tính năng của điện thoại gọi Kyocera nghe một mức rất cao so với hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay.

Xem thêm: linh kiện iphone

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post