Đau đầu các bãi rác tạm ở Đồng Nai

Đau đầu các bãi rác tạm ở Đồng Nai

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Do sự phát triển ngành công nghiệp, tập trung dân số cao hàng ngày ở Đồng Nai phát sinh hơn 2.600 tấn rác thải sinh hoạt và chất thải công nghiệp nguy hại. Trong khi đó, xử lý chất thải được xây dựng từ từ, không đáp ứng được nhu cầu nên những năm qua, tỉnh đã hình thành nhiều bãi rác tạm thời.

>>> van ban quy pham phap luat moi truong

Các bãi rác nhận được hàng ngày một lượng lớn các chất thải nằm gần các khu dân cư, không có rào chắn, vì vậy học sinh xử lý mùi hôi thối, ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nơi đây. Để giải quyết tình trạng này, nhiều năm qua, tỉnh Đồng Nai đã đề ra các hướng dẫn xử lý triệt để các bãi rác tạm thời, nhưng tiến độ đến nay đã được xử lý chậm.

Huyện Trảng Bom, 8 bãi rác tạm thời. Cả hai bãi biển đã hình thành 8 năm, Đồng Naída giao cho doanh nghiệp chế biến (thu thập, vận chuyển chất thải ở những nơi khác) để tiến hành chặt chẽ, nhưng cho đến nay, bãi rác này tất cả các tồn tại. Trong số này, bãi rác Bắc Sơn (xã Bắc Sơn) với quy mô lớn nhất, nhưng không có các bãi chôn lấp chất thải. Mảnh vỡ tập hợp ở đây bao gồm nhiều loại như túi nhựa, vật liệu may mặc, nhựa, … không được phân loại, lây lan trên mặt đất.

rac

Nguyễn Thị Lan (một bãi rác hộ gia đình sống hơn 300m), cho biết: Mặc dù chính quyền đã cấm thu gom rác thải ở đây, nhưng mỗi ngày có rất nhiều xe tải chở rác đến các hành vi trộm cắp dump. Số lượng lớn các chất thải, không qua xử lý nên mùi hôi thối lan rất rộng trong dân số. Những người sống ở đây thường mắc các bệnh về đường hô hấp. Người dân mong đợi chính phủ sớm có biện pháp để đẩy nhanh việc xử lý rác thải Bắc Sơn, để có được ra khỏi ô nhiễm sống.

Tại huyện Vĩnh Cửu 3 bãi rác tạm thời, trong đó có bãi rác tạm thời ở Tân An có quy mô lớn nhất. Bãi rác nằm trên một cao, nên khi trời mưa, nước ngập khu vực ở đây xung quanh khu dân cư gây mùi hôi thối. Vào mùa khô, những con ruồi bay từ bãi rác khắp khu vực, người ta ăn để giăng ruồi màn hình để tránh cơm, súp. Trần Thúy Hằng (người dân sống gần bãi rác) chia sẻ: Gia đình cô đã sống ở đây trong nhiều thập niên, trước đây, gia đình cô thường sống giếng nước. Tuy nhiên, một vài năm trước đây, do ô nhiễm nước ngầm mà mọi người nên chuyển sang giếng. Nhiều giếng nước sâu, nhưng nước vẫn có mùi hôi, không thể được sử dụng, đã phải mua nước sạch, trong đó hoạt động.

>>> Nan giải việc xử lý các điểm tồn chất bảo vệ thực vật

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai, thời gian này trên địa bàn tỉnh đến 16 bãi rác tạm thời. Gần đây, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần thúc giục, nhưng tiến độ xử lý các bãi rác tạm thời vẫn còn rất chậm. Có những dự án xây dựng các đơn vị gia hạn 3 lần.

Nguyên nhân xử lý bãi rác tạm thời không phải là quá trình triệt để do của việc xây dựng các bãi chôn lấp để nhận thư rác (từ các bãi rác tạm thời) chậm; Các doanh nghiệp tham gia xử lý khó khăn trong việc vận chuyển, nén bãi rác rác trước để mang đi chôn lấp. Bên cạnh đó, để vận chuyển rác thải từ các bãi rác tồn tại tạm thời về các khu xử lý trung tâm, đơn vị phải thực hiện mua sắm, nhưng quá trình này mất rất nhiều thời gian.

bai rac

Theo kế hoạch, đến năm 2016, Đồng Nai sẽ đóng cửa tất cả các bãi rác tạm trên địa bàn tỉnh. Để làm điều này, Sở Tài nguyên và Môi trường của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đề nghị chỉ đạo Sở Tài chính để xem xét, nghiên cứu để hoàn thành các thủ tục mua sắm nhanh hơn thực hiện chuyển giao chất thải. Các tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp tham gia xử lý để đẩy nhanh việc hoàn thành các bãi chôn lấp và nén rác thải; thực hiện một cam kết rõ ràng về tiến độ xử lý các bãi rác tạm thời.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post