Đạt doanh thu 2 tỷ USD, TGDĐ thành nhà bán sỉ số một Việt Nam

Đạt doanh thu 2 tỷ USD, TGDĐ thành nhà bán sỉ số một Việt Nam

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


So với mức doanh thu 26.000-27.000 tỷ của năm 2015, Thế Giới Di Động bứt phá ngoạn mục để cán đích 2016 với mốc doanh thu 44.000 tỷ đồng.

"Năm 2016, chúng tôi đã làm nhanh, làm nhiều hơn so với đích ban sơ", ông Trần Kinh Doanh – giám đốc điều hành Thế Giới Di Động (TGDĐ) tóm lược hoạt động Kinh Doanh của nhà bán sỉ này trong năm qua.

Trong năm vừa qua, TGDĐ đạt mức doanh thu 44.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 26.000-27.000 tỷ đồng của năm 2015. Con số này cũng đưa họ trở thành nhà bán sỉ lớn nhất Việt Nam. Trước đó, công ty này cũng gây xôn xao giới đầu tư với tuyên bố đặt mục tiêu doanh thu 63.000 tỷ đồng.

"Đơn vị bán sỉ lớn thứ nhì ở Việt Nam đạt doanh số đâu đó ở mức 30.000 tỷ đồng", ông Doanh cho hay. Đơn vị lớn thứ 2 được nhắc đến ở đây là Co.op Mart.

Đạt doanh thu 2 tỷ USD, TGDĐ thành nhà bán sỉ số một Việt Nam

Ông Trần kinh dinh – Tổng giám đốc Thế Giới Di Động cho hay công ty này còn rất nhiều việc phải làm chứ không phải đang một mình đi một con đường khi bỏ qua các đối thủ quá xa như nhiều người vẫn nói. Ảnh: Thành Duy.

Vị đại diện TGDĐ cho hay động lực tăng trưởng lớn của công ty trong năm 2016 chính là hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh. Ông Doanh gọi đây là "bất thần thích thú" của năm 2016. bất thần ở chỗ mặc dù chính thức xuất hiện từ năm 2011 nhưng phải đến đầu năm 2015, hệ thống bán lẻ điện máy này mới được đầu tư thực sự mạnh mẽ và sau 2 năm, nó trở nên chuỗi bán sỉ điện máy số một Việt Nam về cả số điểm bán, thị phần và phần nào dịch vụ khách hàng.

Tính đến tháng 11/2016, Điện Máy Xanh đã có 211 siêu thị, trong đó 142 điểm mở bán mới chỉ riêng năm 2016. Sau 11 tháng đầu năm, chuỗi bán buôn này mang về cho TGDĐ hơn 11,6 nghìn tỷ đồng. "Cứ 4 TV bán ra tại Việt Nam thì Điện Máy Xanh chiếm 1 chiếc", ông Doanh san sẻ.

Theo vị này, thách thức lớn nhất của TGDĐ trong năm 2017 là công thức chiến thắng của Bách Hóa Xanh và năng lực bứt phát của Điện Máy Xanh chứ không phải mức doanh thu 63.000 tỷ gây xốn xang dư luận. Điều này đồng nghĩa lãnh đạo TGDĐ tự tin sẽ đạt, thậm chí vượt mức doanh thu đề ra.

Bách Hóa Xanh được xem là "startup" mới của TGDĐ, hướng đến chinh phục nhóm hàng nhu yếu phẩm cho các gia đình. Công ty này đã tiến hành thể nghiệm trong giai đoạn cuối 2015 và cả 2016 để tìm ra phương thức tối ưu cho chuỗi cửa hàng này và hiện mở khoảng 50 siêu thị mini tại TP.HCM.

"Nói tìm công thức chiến thắng không phải nói cho vui bởi thực sự chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. chả hạn, sờ soạng các khâu từ tìm kiếm nguồn hàng, chất lượng phục vụ, giá bán đều tốt nhưng ngày nay Bách Hóa Xanh chưa có lãi", ông Doanh cương trực san sớt.

2017 cũng là năm TGDĐ chính thức xuất ngoại. Campuchia là thị trường được doanh nghiệp này lựa chọn. "Sẽ có một tên gọi khác nhưng nếu đặt chân vào một cửa hàng của TGDĐ tại Phnompenh, bạn sẽ thấy nó vẫn là hình bóng của cửa hàng ở Việt Nam". Đại diện doanh nghiệp cho hay, sẽ có khoảng 10-15 siêu thị bán buôn điện thoại được TGDĐ mở mới tại Phnompenh trong năm 2017.

ngoại giả, công ty này cũng vừa chính thức ra mắt trang thương mại điện tử vuivui.com. Trang này bán hàng theo hình thức B2C. TGDĐ cam kết "3 click để mua 1 sản phẩm" và hoàn tiền 200% nếu người dùng mua phải hàng giả.

Xem thêm: cách kết nối điện thoại iphone với tivi sony tại đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post