Dân bao vây UBND phản đối dự án xử lý rác thải

Dân bao vây UBND phản đối dự án xử lý rác thải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ngày này, hàng trăm người dân xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia tập trung vào các lĩnh vực xã hội và văn phòng UBND xã để phản đối việc xử lý chất thải xây dựng dự án tại địa phương. Chính quyền địa phương đã phải huy động lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự.

Được biết, Gia Uỷ ban Kế hoạch huyện Tĩnh, các dự án công nghệ xử lý chất thải khảo sát xây dựng trong khu vực Nga Núi, xã Thanh Sơn theo quy hoạch chính sách của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc xây dựng kế hoạch của tay cầm 4 rác tập trung các xã phía bắc của huyện Tĩnh Gia bao gồm: Hải Châu, Hải Ninh, Thanh Sơn, Thanh Thủy.

dan

Ban đầu, các chuyên gia tư vấn DPC, khảo sát, địa chất khoan thăm dò, báo cáo kỹ thuật chi tiết; Báo cáo đánh giá tác động môi trường … Tuy nhiên, khi công việc của các phòng ban chức năng, đã gặp phải sự phản đối từ người dân.

Lãnh đạo huyện Tĩnh Gia xác nhận đến thời điểm này, Ủy ban nhân dân huyện Tĩnh Gia đã không thực hiện bất kỳ của các loại trên các dự án. Như một sự phản ánh của người dân Thanh Sơn, quy hoạch xây dựng các dự án tại các bãi chôn lấp và xử lý chất thải trong lĩnh vực Rac khu vực bên cạnh các chân đồi của Nga bản xứ là những người có nhiều lần phản đối. Các quy hoạch cấp huyện và xây dựng công trình ảnh hưởng đến đất nông nghiệp của nông dân; nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước, không khí địa phương là rất lớn.

>>> ô nhiễm nguồn nước

Cũng theo ý kiến ​​của người dân với chính quyền địa phương, UBND huyện Tĩnh Gia là phải ngăn chặn việc lập kế hoạch, khảo sát, quản lý chất thải xây dựng trong lĩnh vực chất thải. Tuy nhiên, gần đây, khi các đội khảo sát cho khoan thăm dò địa chất, bắt đầu các dự án nêu trên, người dân địa phương đã đông đúc với những người chống đối, cản trở việc đo và khảo sát.

phan doi

Sáng ngày 10/2, hàng trăm người dân địa phương đã bao vây xung quanh trụ sở xã Thanh Sơn, người dân vẫn mang lại một số thực phẩm và đồ uống đến với cuộc sống tại chỗ. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, người dân vẫn tập trung đông xung quanh khu vực UBND xã Thanh Sơn.

Trao đổi với Reuters phóng viên, ông Nguyễn Xuân Thủy – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho biết: “Chúng tôi đang chỉ đạo các hộ gia đình mời đến trao đổi, đây là một xu hướng, vị trí cũng đừng vì bãi rác xây dựng là rất khó khăn Mọi người không cho là bãi rác. trong khu vực đó (Thanh Sơn-PV), trong đó các dự án đã được phê duyệt bởi các trung tâm tỉnh lỵ của huyện quy hoạch vùng đô thị ở vị trí Hải Ninh có. Sau thông báo, đã công khai kế hoạch cuộc họp với các cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội và chính trị về vấn đề này.

Hôm nay (2/10) chỉ có một sứ mệnh của huyện làm việc với Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội, mọi người không phải làm việc với. Nhưng bởi 9:30, có thể có những thông tin mà mọi người kéo lên, vấn đề này không có gì để triển khai, mới trong giai đoạn khảo sát. Chúng tôi mời các gia đình để giải thích và yêu cầu tình trạng “

Xem thêm: tu van moi truong

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post