Cuộc đua tàn khốc trong lĩnh vực trồng rừng, buôn gỗ ở Nước Nhà

Cuộc đua tàn khốc trong lĩnh vực trồng rừng, buôn gỗ ở Nước Nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

Auto Draft

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, ngành lâm nghiệp VN đã và đang chứng kiến một cuộc đua quyết liệt trong lĩnh vực trồng rừng giữa các công ty và hộ hạnh phúc gia đình.

Nguồn: Công ty gỗ tại đây

Theo thống kê mới nhất, cả nước hiện có khoảng 8 triệu ha rừng trồng. Đã có thời điểm, xuất khẩu gỗ và nguyên liệu từ gỗ của nước ta dẫn đầu nhân loại. tuy vậy, thị phần không ổn định dẫn đến tình trạng thiếu nguyên liệu trầm trọng, có lúc lại khủng hoảng thừa. Đây cũng là thực trạng của ngành xuất khẩu gỗ ở nước ta.

Trong 10 năm qua, ngành đồ gỗ nội thất, ngành dăm gỗ và nguyên liệu giấy đều cải tiến và phát triển. kế quả này đã đóng góp phần kích thích kinh tế lâm nghiệp của Việt Nam phát triển. Việc mở rộng diện tích rừng trồng đã đóng góp phần phát triển kinh tế, đồng thời giúp nâng độ che phủ rừng, giải quyết bài toán môi trường.

mặc dù, gỗ từ rừng trồng của nước ta có chất lượng không đồng đều, chủ yếu là gỗ có đường kính nhỏ làm dăm gỗ hay nguyên liệu giấy và ván ép. Hiện thị trường đồ gỗ châu Âu bị chững lại do những biến động về địa chính trị. Do đó, để gỗ rừng trồng tiếp tục có hướng cải tiến và phát triển bền vững, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ cần khai phá những thị trường tiềm năng khác như: Japan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ…, đồng thời tạo dựng mối liên kết tốt giữa vùng trồng rừng nguyên liệu với cơ sở chế biến.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post