Cùng vào cuộc vị môi trường nông thôn xanh – sạch – đẹp

Cùng vào cuộc vị môi trường nông thôn xanh – sạch – đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhờ tuyên truyền, vận động tốt, các cấp Hội Nông dân (ND) tại Đà Nẵng đã thu hút được nhiều thành viên, nông dân tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường một cách thiết thực. Các cấp Hội Nông dân Thành phố đã có chỉ đạo, hướng dẫn việc xây dựng và nhân rộng thành công các mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường (BVMT).

 nong thon

Nông thôn “3 sạch”

Huyện Hòa Vang có diện tích tự nhiên rộng lớn, các khu dân cư nằm rải rác rộng rãi, thoáng mát. Tuy nhiên, trước năm 2012, tình trạng rác thải sinh hoạt nông nghiệp đổ bừa bãi và xảy ra ở nhiều xã. Nhận thấy tình hình này trực tiếp ảnh hưởng đến các hoạt động y tế, đời sống và sản xuất của nông dân nên Hội Nông dân các cấp huyện đã chủ động xử lý.

Chủ tịch Hội ND huyện Hòa Vang Nguyễn Đình Khánh Vân nói rằng từ tháng 3,2012 Hội ND huyện vận động nông dân tham gia mô hình bảo vệ môi trường với các hoạt động cụ thể để thu hút các thành viên, nông dân tích cực tham gia. Trong nhiều xã, Hội ND đã trực tiếp hướng dẫn các đội, nhóm, hiệp hội tiến hành thu thập và xử lý chất thải theo phương châm 3 sạch – “. Sạch nhà, sạch ngõ, sạch đồng” Ngoài việc đào tạo nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các thành viên, nông dân, Hội Nông dân 11 xã tại huyện Hòa Vang đã phát động đợt cao điểm ra quân khơi thồn, nạo vét gần 4.000 mét cống rãnh, kênh mương, thu thu thập xử lý gần 250m3 rác thải, trồng 1.500 cây. .. Hội xây dựng mô hình thí điểm “Thôn không rác” ở các thôn làng Cẩm Nê, Yên Nê 2 (Hòa Tiến) và làng Phong Nam (Hòa Châu).

 >>> Chi 361 tỷ đồng để xử lý ô nhiễm môi trường

Nhiều cách để bảo vệ môi trường

“Cuộc sống chỉ bền vững khi phát triển sản xuất phải gắn với việc bảo vệ môi trường. Có như vậy mới tạo ra mối quan hệ hài hòa giữa môi trường và con người cho một tương lai lâu dài, góp phần vào việc xây dựng thành phố xanh-sạch-đẹp và hưởng ứng thực hiện xây dựng lối sống và văn hóa, văn minh đô thị do thành phố phát động”.

Ngoài huyện Hòa Vang, Hội ND nhiều huyện trong tỉnh thành phố Đà Nẵng cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia vào các công việc cụ thể bảo vệ môi trường. Điển hình là Hội ND Huyện Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo, hướng dẫn việc xây dựng 4 câu lạc bộ “Nông dân với bảo vệ môi trường.” Các câu lạc bộ đã thu hút hàng trăm cán bộ, hội viên, nông dân tham gia. Đối với các quận nội thành, Hội ND tổ chức vận động cho các thành viên, nông dân làm sạch các khu vực của dự án bị bỏ rơi để tranh thủ sản xuất rau an toàn, hoa, cây cảnh. Thông qua hoạt động này, Hội ND các quận nội thành đã góp phần làm giảm đáng kể các “điểm nóng” ô nhiễm môi trường, cải tạo cảnh quan đô thị.

Hội ND quận Thanh Khê, Sơn Trà còn chủ động phối hợp công ty giấy và bao bì Đồng Tiến tổ chức hội thảo kỹ thuật phân loại rác thái và thu gom bỏ hộp sữa đã được sử dụng. Hội thảo đã thu hút hàng trăm lượt hội viên, nông dân tham gia và thu thập được gần 500kg chất thải (sữa đóng gói) là hữu ích để tái chế. Hội ND Quận Liên Chiểu tranh thủ sự hỗ trợ của thành phố tiến hành lắp đặt 10 thùng rác tai bờ biển Làng văn hóa biển Kim Liên, Hòa Hiệp Bắc. Rác thải được thu gom và phân loại. Chất thải hữu cơ được xử lý bằng các phương pháp sử dụng chế phẩm sinh học xử lý thành phân bón hữu cơ dễ dàng xử lý và có lợi cho môi trường.

Đánh giá phong trào nông dân tham gia bảo vệ môi trường, Nguyễn Kim Dũng – Phó Chủ tịch Hội ND thành phố Đà Nẵng khẳng định, việc triển khai xây dựng mô hình thí điểm là điểm rất thực tế. Qua đó cho các thành viên, nông dân nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường.

 Xem thêm: cong ty dich vu xu ly nuoc thai

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post