Công ty xuất khẩu có thêm 6 tháng tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa vào Châu Âu

Công ty xuất khẩu có thêm 6 tháng tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa vào Châu Âu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bộ Công Thương đã có thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) về việc nước ta đề nghị gia hạn đăng ký mã số REX đến hết ngày 31/12/2020.

Auto Draft

Thời khắc đăng ký mã số REX của doanh nghiệp Việt Nam được kéo dài đến ngày 31/12/2020.

 Đề xuất này được đưa ra nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang các thị phần Liên minh châu Âu (EU), Thụy Sỹ, Na Uy để được hưởng chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP).

Ngày 1/1/2019, Việt Nam chính thức áp dụng cơ chế nhà xuất khẩu đăng ký tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa (REX) trong chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) và thời gian đăng ký mã số REX đến hết ngày 30/6/2020.

Mặc dù vậy, tính đến hết ngày 30/6 vừa mới rồi, cả nước mới chỉ có 2.464 mã số REX đã được đăng ký và đang hoạt động (chiếm tỷ lệ 82,35% trong tổng số hồ sơ đăng ký mã số REX trực tuyến là 2.992 hồ sơ).

Bộ Công Thương cũng nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp cũng như các hiệp hội cộng đồng ngành hàng về việc nộp hồ sơ đăng ký mã số REX nhưng cho đến nay vẫn chưa được cấp mã số REX.

Thêm vào đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngày 5/6/2020, EC đã ban hành Quy định thực hiện số 2020/750 về việc gia hạn thời điểm đăng ký mã số REX cho đến hết ngày 31/12/2020 và gửi thông báo này đến các nước được thụ hưởng, trong đó có nước ta.

Để đảm bảo tiến độ triển khai cơ chế mã số REX, không ảnh hưởng đến cơ hội hưởng các ưu đãi thuế quan theo GSP, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm thông tin, kịp thời liên hệ với Phòng Thương mại và Công nghiệp VN để được hướng dẫn và đăng ký mã số REX đáp ứng quy định theo GSP.

Anh Vũ

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây. 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post