Công tác giữ môi trường luôn xanh-sạch-đẹp

Công tác giữ môi trường luôn xanh-sạch-đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau 20 năm thành lập (1995/05/10 – 2015/05/10), Hiệp hội các Đô thị và KCN môi trường Việt Nam (hiệp hội) đã được tham vấn, lập luận rằng nhiều chính sách và cơ chế cho các nhà chức trách có thẩm quyền của các vấn đề bảo vệ môi trường ; hàng trăm tiến hành các dự án nghiên cứu ở cấp cơ sở và cấp Bộ; mở rộng hợp tác quốc tế với các hiệp hội của Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước Tây Âu và châu Á – Thái Bình Dương. Từ khi thành lập hiệp hội có 82 nhóm thành viên, 10.000 thành viên cá nhân, hiệp hội hiện có 190 thành viên và 30.000 thành viên cá nhân tập thể.

 

Trong những năm gần đây hiệp hội tập trung vào việc nghiên cứu, tư vấn, tư vấn và đề xuất với ủy ban và chính quyền các cấp để có chính sách và cơ chế giám sát phù hợp với tình hình thực tế của riêng môi trường đô thị làm việc tạo điều kiện cho các FA – bây giờ đã hoàn thành nhiệm vụ với năng suất, chất lượng và hiệu quả. Hiệp hội đã và đang đóng góp tích cực để bảo vệ môi trường và đóng góp hiệu quả ngăn chặn ảnh hưởng của suy thoái môi trường; từng bước giải quyết các khó chịu của người dân trong việc thu gom, vận chuyển và xử lý của cuộc sống đô thị, xử lý chất thải y tế, chất thải công nghiệp, cung cấp nước, xóa các điểm ngập úng cục bộ, loại bỏ các tồn đọng của các điểm rác thải, để đảm bảo các khu vệ sinh đường phố dân cư, cải tạo, đô thị ánh sáng, dịch vụ tang lễ, đảm bảo vệ sinh môi trường biển, các khu du lịch lịch sử – văn hóa quan trọng …

 

Hiệp hội tổ chức vận động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ môi trường, như Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Ngày Môi trường thế giới mỗi năm 5-6, chủ nhật xanh, tất cả dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư; phong trào phụ nữ và những người không có rác thải và chất thải trên các tuyến đường và nơi công cộng; phong trào tiết kiệm nước, thí điểm dự án 3 R (phân loại rác tại nguồn) …

Việt Nam cam kết giảm khí thải nhà kính

 

Với sự quan tâm của chính quyền các cấp, các FA đã tập trung đầu tư nghìn tỷ cho việc xây dựng các nhà máy vệ sinh chất thải chôn lấp và xử lý chất thải, nhà máy nước, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, công viên cây xanh, nghĩa trang … công nghệ thiết bị đầu tư đổi mới mua sắm có nghĩa là nhiều xe ô tô, sản xuất thiết bị chuyên dùng hiện đại và ngoài nước như: Xe hút quét, máy đầm rác, lò đốt công nghiệp, lò đốt rác thải y tế, hệ thống và thiết bị cho công việc hệ thống thoát nước, nhà máy xử lý nước thải và công nghiệp thành phố, các công viên, khu vui chơi giải trí. Cung cấp các dịch vụ môi trường đô thị đến nông dân, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và đáp ứng được nhiệm vụ nâng cao chất lượng cơ bản để giữ gìn và vệ sinh môi trường. Hiệp hội đã được tham vấn, phản biện nhiều cơ chế, chính sách và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến môi trường, công nghệ mới, các chỉ tiêu đánh giá cho công nghệ đang được đưa vào thử nghiệm và áp dụng vào thực tế quản lý đô thị và khu công nghiệp của Nhà nước và Bộ Xây dựng. Tham gia thẩm định Hội đồng cấp Nhà nước của quy hoạch đô thị, cấp nước, các loại nâng cấp đô thị. Đóng góp vào định mức kinh tế kỹ thuật về vệ sinh, thoát nước, công viên cây xanh … được áp dụng cho cả nước; tiêu chuẩn xây dựng các bãi chôn lấp hợp vệ sinh các biện pháp để tránh thiệt hại cho chi phí môi trường; lựa chọn công nghệ xử lý nước thải; Dự án xử lý nước Hồ Tây, cải tạo môi trường các dự án sông Thị Nghè … Tích cực đóng góp nhiều ý kiến cho Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi Nghị định của Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ đặc biệt cho bảo vệ môi trường; Bảo vệ môi trường chiến lược giai đoạn quốc gia 2005 – 2010 đến năm 2015 và đến năm 2020; ngang hàng tư vấn cho kế hoạch phát triển bền vững trong năm bộ và hai tỉnh của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

cay xanh

Hiệp hội chủ trì, đồng chủ trì nhiều hội nghị khoa học trong nước và tổ chức quốc tế tại Việt Nam với nhiều chủ đề như lựa chọn công nghệ xử lý chất thải rắn đô thị phù hợp với điều kiện của Việt Nam; phổ biến các công nghệ mới, xử lý nước rỉ rác, lò đốt rác, chất thải phức tạp sạch … ở ba miền Bắc, Trung, Nam để các thành viên trên toàn quốc. Các nhà khoa học nghiên cứu là các hiệp hội và các tổ chức thành viên quan tâm, hàng trăm dự án nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, cấp Bộ đã được thực hiện để mang lại kết quả thiết thực trong sản xuất kinh doanh, tiết kiệm ngân sách và giảm thiểu tác động môi trường nguy hại cho người lao động. Viện Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam kể từ khi thành lập, với sự tham gia của đội ngũ cộng tác viên đang dẫn đầu các nhà khoa học trong lĩnh vực lĩnh vực môi trường và liên quan đã dần dần phát huy vai trò của mình trong công tác nghiên cứu khoa học chuyên sâu về môi trường đô thị và ngành công nghiệp. Mặc dù mới được thành lập vào năm 2009, nhưng đến nay đã được Bộ Xây dựng giao cho Viện hơn mười bộ nghiên cứu khoa học đánh giá cao sự chuyên nghiệp, học tập. Ngoài ra, Viện còn tiến hành một số dự án cấp cơ sở, thành phố và các hợp đồng với các cơ sở sản xuất trong lĩnh vực môi trường đô thị.

 

Với những kết quả trong 20 năm qua, nhiều hiệp hội là Chính phủ và Nhà nước khen thưởng. Trường hợp: Hiệp hội Công ty TNHH một thành viên nhà nước Môi trường đô thị Hà Nội đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng thời kỳ đổi mới đơn vị lao động … Các phần thưởng nói trên đã khuyến khích các tác động tích cực hơn 30 ngàn thành viên cá nhân, 190 thành viên của các hiệp hội của ngày lao động tập thể và đêm an ninh cho các khu đô thị và công nghiệp xanh – sạch – đẹp.

Xem thêm: tu van moi truong

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post