Công nghệ sạc điện thoại bằng âm thanh

Công nghệ sạc điện thoại bằng âm thanh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cấp điện áp 5V là đủ để sạc điện thoại di động, và 50 mV cao hơn trong các nỗ lực nghiên cứu trước đó.

img-1407943593-1
Các nhà khoa học đã thử nghiệm với công nghệ sạc pin trên Nokia Lumina 925 âm thanh, và báo cáo này có khả năng tạo ra điện áp 5V thông qua việc sử dụng “tiếng ồn xung quanh hàng ngày”, chẳng hạn như giao thông, âm nhạc và giọng nói.

Trong năm 2011, các nhà khoa học Hàn Quốc đã đề xuất sử dụng âm thanh để sạc điện thoại di động. Cơ chế tính phí được thực hiện thông qua các hiệu ứng áp điện, trong đó các dây nano kẽm oxit chuyển đổi rung động âm thanh thành điện năng. Vào thời điểm đó, các nhà nghiên cứu không thể tạo ra đủ điện để sạc điện thoại. Nhưng bây giờ, các nhà nghiên cứu từ Nokia và Đại học Queen Mary ở London (QMUL) đã nghiên cứu thành công công nghệ này.

Giống như một đội ngũ các nhà khoa học Hàn Quốc, các nhà nghiên cứu từ Nokia và kẽm oxit được sử dụng QMUL nhưng trong hình thức của một tấm nhỏ của thanh nano. Các thanh nano sẽ uốn cong dưới làn sóng âm thanh được tạo ra căng thẳng trong quá trình này. Cũng giống như các vật liệu áp điện khác, kẽm oxit tạo ra dòng điện khi chịu lực cơ học. Điều này hiện nay có thể được sử dụng để cung cấp điện cho các thiết bị di động.

Sửa chữa smartphone

Các nhà khoa học đã bắt đầu bằng cách tiêm một lớp phủ oxit kẽm ở dạng lỏng trên một tấm nhựa. Sau đó đặt nó trong một “hỗn hợp hóa chất” và đun nóng đến 90ºC, làm cho các thanh nano kẽm oxit tạo thành một mảng.

Để ghi lại điện áp được tạo ra, các tấm nano kẹp giữa hai tấm điện. Thường thì các miếng tiếp xúc điện được làm bằng vàng, nhưng để có thể cắt giảm chi phí, các nhà nghiên cứu đã phát triển một kỹ thuật cho phép sử dụng giấy nhôm thông thường để thay thế.

Tiến sĩ Joe Briscoe tại Đại học QMUL cho biết có thể tiếp tục công việc thiết bị di động trong thời gian dài, hoặc tháo pin ra hoàn toàn bằng cách khai thác năng lượng xung quanh chúng ta. Các nhà nghiên cứu hy vọng công nghệ này có tính khả thi.

Xem thêm: Thay màn hình điện thoại samsung

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post