Con vật linh thiêng nhất mang lại may mắn và tài lộc

Con vật linh thiêng nhất mang lại may mắn và tài lộc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Truyền khi xưa vua Minh Thái tổ lập nghiệp lại gặp lúc ngân khố cạn kiệt nên rất lo lắng. Trong giấc mơ, ông thấy có con đầu lân rất to, cả chân lẫn đầu lại có sừng rất oai hùng xuất hiện ở trước cung điện. Miệng nó nuốt những thỏi vàng ròng sáng chói đem vào trong cung.

 ty huu

Theo phong thủy tính toán tổng thể, con vật xuất hiện ở khu vực cung tài, đất rất linh nên có thể ông trời cũng đang muốn giúp vua lập nghiệp nên mới báo mộng. Sau đó, ông đã cho xây ngay một cổng thành rất to, ngay trên cung tài ấy trên trục Bắc Nam, thành đường dẫn cào Tử Cấm thành.

Con linh vật ông đã thấy tuy trông giống lân nhưng kỳ lạ là lại có râu, mình và mông rất to như con bò, đuôi dài mà lại có chùm lông rậm. NÓ không ăn thức ăn như con vật bình thường, mà lại ăn vàng bạc. Kỳ lạ hơn nữa là nó lại không có hậu môn nên du nó có ăn bao nhiêu vàng bạc cũng không ra ngoài được dù có đang no căng bụng.

 >>> Cách hóa giải cầu thang chống cửa chính

Sau khi có con linh vật ấy, ngân khố của nhà nước ngày càng nhiều, càng đầy. Nhà Minh ngày càng mở rộng địa giới và trở thành một trong những triệu đại giàu có nhất. Nên sau đó, vua đã cho tạc tượng linh vật này như một biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc, phát đạt.

Đến khi nhà Mãn Thanh lên ngôi vua vẫn còn rất tin tưởng vào phép màu của con kỳ lân này và đặt tên cho nó là Kỳ hưu hay còn gọi cách khác là Tỳ hưu. HỌ cho tạc rất nhiều tượng của tỳ hưu ở khắp trong cung hoàng thượng và hoàng hậu. Nhưng các hoàng tử và công chúa lại không được đặt tượng này. Đến các quan cũng không được dùng bởi vì họ không được giàu hơn vua. Ai cũng biết thời phong kiến, ai dùng vật giống của vua là phạm thượng, tội chém đầu. Tuy nhiên điều đó lại khiến các quan càng lén lút tạc tượng kỳ lân và đặt ngay cung tài nhà mình để dẫn tiền vào nhà.

Tại sao Tỳ hưu khắc bằng đá quý mới linh? Do người HỒng KÔng quan niệm rằng chữ Vương có một dấu chấm sẽ thành chữ Ngọc, nghĩa là ai dùng ngọc mới là người vương giả, giàu có.

Xem thêm: xem ngày chuyển nhà

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post