Chưa có bước chuyển lớn từ người mua nhà nước ngoài

Chưa có bước chuyển lớn từ người mua nhà nước ngoài

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Người nước ngoài mua cũng có thể được xem như là một hình thức sở hữu xuất khẩu tại chỗ, nhưng do thực tế quá nhiều vấn đề với các thủ tục pháp lý không nên tạo ra những thay đổi lớn đối với thị trường như mong đợi”

Theo CBRE, số lượng người nước ngoài mua nhà ở nói chung rất ít kể từ khi sửa đổi Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành từ ngày 2015/01/07. Trong quý 3/2015, số người nước ngoài quan tâm đến phân khúc nhà ở đã tăng lên, giao dịch thành công chỉ từ những người đã sống ở Việt Nam trong một thời gian dài.

>>> can ho quan 7

3 nút cổ chai lớn được xác định để hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở cho nội dung này vẫn chưa được ban hành; quá trình mua bán, thế chấp, hợp đồng mua nhà cồng kềnh; chuyển pháp lý phức tạp.

Du khách tìm hiểu các khóa

Các thống kê cho thấy cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài, khoảng 4,5 triệu người, trong đó có hơn 2 triệu người ở Hoa Kỳ. Trong số này, những người có nhu cầu đầu tư và nhu cầu về nhà mua về hưu khá lớn. Nếu thành phố riêng biệt. HCM có khoảng 30.000 nhà quản lý và các chuyên gia từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Và trên toàn quốc, hầu hết người Hàn Quốc với khoảng 80.000 người đang sinh sống và làm việc.

Các chuyên gia đã khẳng định rằng, kể từ khi hai bộ luật liên quan đến thị trường bất động sản đã có hiệu lực, cạnh tranh trên thị trường bất động sản ở Việt Nam trở nên gay gắt hơn, vì nó cho thấy sẽ có một sự chối bỏ những doanh nghiệp không đủ nguồn lực, thiếu kinh nghiệm và thực hiện yếu kém. Đây sẽ là một cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài mua lại dự án, trong quan hệ đối tác với các doanh nghiệp địa phương để phát triển như làn sóng sáp nhập bán đang diễn ra rất mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Một yếu tố khác có thể tạo đà cho Việt Nam tăng trưởng thị trường bất động sản trong thời gian tới, đó là Chính phủ cho phép người nước ngoài sở hữu đất đai ở Việt Nam lâu dài.

Vào đầu năm 2015 đến nay nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP HCM đã chuẩn bị một nguồn khá lớn của nước ngoài hoan nghênh. Ngay cả với một vài doanh nghiệp vẫn cho rằng đã bán nhà cho người nước ngoài với tỷ lệ 30-40%. Nhưng trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy phần lớn các khách hàng là người nước ngoài chỉ để tham quan, tìm hiểu các sản phẩm nhà ở là quan trọng, nếu bạn có ý định mua, họ chỉ là những người thân trong nước nhờ vào việc nắm giữ tiền gửi cho.

mua nha

Ví dụ, theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam, cho các dự án Vinhomes Central Park cho đến nay mức độ quan tâm của người nước ngoài tăng 30%, với một khoản tiền gửi của 400 người mua căn hộ. Dự án Vista Verde có khoảng 5% tỷ lệ thành công giao dịch với lãi suất 30%. The Vista đã không có giao dịch nào nơi người nước ngoài, trong khi lãi suất tăng lên trên 70%.

Theo CBRE, số lượng người nước ngoài mua nhà ở nói chung rất ít kể từ khi sửa đổi Luật Nhà ở có hiệu lực thi hành từ ngày 2015/01/07. Trong quý 3/2015, số người nước ngoài quan tâm đến phân khúc nhà ở đã tăng lên, giao dịch thành công chỉ từ những người đã sống ở Việt Nam trong một thời gian dài.

Sẽ tiếp tục … trong chuyển động chậm

Theo VinaCapital, vì vậy chính sách này vẫn còn mới, chưa thực hiện bất kỳ thay đổi lớn cho thị trường, do thực tế nhiều thủ tục cho người nước ngoài như thế chấp và thế chấp tài sản, giá cả … Kể từ đó, VinaCapital, cho rằng trong 6-12 tháng, người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam sẽ không xảy ra nhiều như mong đợi nếu những khó khăn này không được gỡ bỏ.

>>> Vốn ít lãi nhiều nhờ siêng “săn” nhà ở TP HCM

Cùng quan điểm trên, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, chúng ta đừng quá mong đợi của người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam ngay lập tức sẽ đẩy sự phát triển thị trường bất động sản. Bởi vì, ba nút cổ chai lớn được xác định để hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở cho nội dung này vẫn chưa được ban hành; quá trình mua bán, thế chấp, hợp đồng mua nhà cồng kềnh; chuyển pháp lý phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Đất Lành Bất động sản, được cho là không chờ đợi cho đến khi luật pháp cho phép người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam. Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức khác nhau, người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài đã có đất. Do đó, thị trường sẽ không có thay đổi lớn đối với trường hợp này.

“Theo dự báo của tôi, sức mua của nhà Việt ở nước ngoài sắp tới sẽ được giới hạn. Người nước ngoài cũng khá thận trọng vì tài sản của chúng tôi có khả năng tăng thêm giá cao. Bên cạnh đó, người nước ngoài thường vài năm trở lại dời theo công việc nhiệm vụ, trong khi doanh số bán nhà thủ tục rườm rà trong Việt Nam do đó tác động trên thị trường là không cao, sức mua của thị trường chỉ là 1-2%, “ông Đức cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chúng tôi, ông Su Ngọc Khương, Giám đốc dự án của Savills Việt Nam Ltd, khẳng định rằng, theo quan sát, từ đầu năm 2015 đến nay chưa có người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam LỰC. Điều này đã được chứng minh là chuyển động hơi chậm của dòng tiền từ bên ngoài vào thị trường bất động sản trong nước.

“Người nước ngoài mua cũng có thể được xem như là một hình thức sở hữu xuất khẩu tại chỗ, nhưng do thực tế quá nhiều vấn đề với các thủ tục pháp lý không nên tạo ra những thay đổi lớn đối với kỳ vọng thị trường”, ông Giang cho biết.

Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post