Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày 20/11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Tổng cục Lâm nghiệp đã tổ chức hội thảo “Đánh giá hiệu quả thực hiện các khoản thanh toán cho các dịch vụ môi trường của rừng và sự tham gia của các bên liên quan ở địa phương”.

>>> cong ty dich vu xu ly khi thai

Theo báo cáo tại hội thảo, các khoản thu từ các khoản thanh toán cho các dịch vụ môi trường rừng dần dần trở thành một nguồn tài chính ổn định, khoảng 1000-1300 tỷ đồng / năm. Từ nguồn này để giúp giảm bớt áp lực về ngân sách nhà nước để đầu tư lâm nghiệp từ 22-25% mỗi năm.

Với trung bình phải trả 250.000 đồng / ha, chính sách này đã bổ sung thêm một thu nhập trung bình 1,8-2.000.000 / hộ / năm cho gần 349.000 hộ gia đình và hơn 5.700 hộ gia đình, cộng đồng tham gia quản lý, bảo vệ gần 5 triệu ha rừng trên cả nước.

Ông Nguyễn Bá Ngãi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, cho biết ngành lâm nghiệp tăng ba tiêu chí thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng là minh bạch, công bằng và bền vững.

Theo ông Ngãi là thiết lập lại thể chế, hệ thống tổ chức trong suốt từ trung ương đến chính sách chi tiêu của địa phương với rõ ràng và minh bạch để làm cho các chủ rừng, những người nhận dịch vụ đã góp phần trái cây thực sự hiệu quả trong môi trường rừng. Ngoài ra cho minh bạch sẽ cung cấp cho hệ thống cơ quan giám sát để làm việc tốt hơn.

Công bằng cũng phải đảm bảo theo hai cách. Một là người tạo ra cho các dịch vụ môi trường rừng phải được hưởng các quyền đó. Thứ hai, cơ quan, cá nhân, đơn vị sử dụng dịch vụ phải trả tiền cho các dịch vụ. Nếu mọi người đang trả tiền dịch vụ cũng là công bằng trong tất cả mọi người có nhu cầu để đóng góp nhiều hơn sẽ có nhiều.

rung

Tính bền vững là tạo ra hai tiêu chí quan trọng được đáp ứng các yêu cầu của khu vực rừng được bảo vệ tốt hơn phát triển rừng và sự tham gia của công dân thực sự được hưởng lợi ích như vậy, tạo thu nhập, động lực để bảo vệ và phát triển rừng.

Tuy nhiên, doanh thu dịch vụ phải trả tiền dịch vụ môi trường rừng khai thác các chương trình mới từ thủy điện, du lịch và nước sạch. Một số dịch vụ, chẳng hạn như tích tụ carbon, nuôi trồng thủy sản, các nước công nghiệp vẫn còn khó khăn. Bên cạnh đó, các dịch vụ môi trường rừng vẫn không đồng đều trên cả nước. Trường hợp dịch vụ môi trường rừng mà tiền thu được, ngay cả khi không có các dịch vụ môi trường rừng, nơi không có nguồn thu nhập, từ đó tạo ra sự chênh lệch.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng thảo luận về các khoản thanh toán gắn kết chính sách cho các dịch vụ môi trường rừng với các chính sách khác đang được thực hiện, chẳng hạn như chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, lâm trường quốc doanh, chủ động giảm phát thải khí nhà kính từ mất rừng và suy thoái, hoặc thúc đẩy mô hình đồng quản lý trong hệ thống rừng đặc dụng. .. để nâng cao hiệu quả quản trị rừng ở Việt Nam trong tương lai.

Theo ông Phạm Hồng Lương, Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam, bên cạnh việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 99/2010 / NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và các thông tư thực thi, cần xây dựng và giám sát thí điểm hệ thống, đánh giá và giám sát các dịch vụ thanh toán. Đặc biệt là các chính sách thí điểm liên quan đến các cơ sở sản xuất công nghiệp và nuôi trồng thủy sản …

Xem thêm: Tìm hiểu về nước sạch ở nông thôn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post