Chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng Mỹ qua bên thứ 3

Chia sẻ kinh nghiệm nhập hàng Mỹ qua bên thứ 3

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không cần nói quá nhiều về hàng hóa xuất xứ từ Mỹ, nền kinh tế hàng đầu thế giới luôn sản xuất ra những dòng sản phẩm đạt chất lượng cao nhất. Chính vì thế trong những năm gần đây, cùng với nhu cầu tăng thêm của xã hội, không ít cửa hàng kinh doanh hàng từ Mỹ , nhập hàng Mỹ mọc lên mang lại lợi nhuận rất lớn bởi với rất nhiều người Việt “xài hàng Mỹ tức là xài hàng hiệu”.

Auto Draft

Kinh nghiệm nhập hàng từ Mỹ 

Hiện nay để nhập được hàng chất lượng từ Mỹ thường có 3 cách chính sau:

Cách thứ nhất: Trực tiếp sang Mỹ đánh hàng tại xưởng. Cách làm này giúp bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm do được trực tiếp lựa chọn sản phẩm, không tốn chi phí trung gian.

Mặc dù rất ít người bây giờ có thể trực tiếp sang Mỹ nhập hàng bởi chi phí đi lại, chi phí ăn ở khá cao, bên cạnh đó là sự khác hoàn toàn về ngôn ngữ. Ngoài ra bạn phải có được kinh nghiệm nhiều năm mua sắm tại Mỹ mới có thể lựa chọn cách làm này.

Cách thứ hai: Nhờ bạn bè ở nước ngoài mua sản phẩm kế tiếp chuyển về nước ta. Cách làm này được Không ít người áp dụng bởi bạn không tốn chi phí đi lại, ăn ở, chi phí trung gian cũng không khá cao. nhưng với cách làm này bạn phải có mối quan hệ rộng và thường phù hợp hơn với việc mua lẻ.

Cách thứ ba: phổ biến nhất là mua hàng trực tuyến bởi với hình thức này bạn có thể tha hồ lựa chọn, không phải chờ đợi tranh giành, không phải tốn thời điểm cho việc di chuyển đến nơi mua hàng. Điều quan trọng ở đây là bạn cần lựa chọn được một đơn vị trung gian phù hợp để trợ giúp mua sản phẩm. Dưới đây, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn việc nhập hàng Mỹ qua hình thức trung gian.

1. Các website mua hàng

Sau khi tham khảo các diễn đàn, website cũng như các cửa hàng chuyên nhập hàng tại Mỹ, dưới đây là danh sách các website bán hàng bạn có thể tham khảo.

Amazon: Đây hiện là website bán hàng trực tuyến lớn và uy tín nhất không chỉ tại Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Để nắm rõ được Quy trình mua hàng tại Amazon như thế nào, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Cách thức và kinh nghiệm tự đặt hàng trên Amazon

Tuy vậy có một lưu ý, bạn cần kiểm tra độ uy tín của người bán để đảm bảo được hàng mình mua có thực sự tốt hay không. Bây Giờ những người bán hàng trên Amazon được chia làm 3 loại: thứ nhất là Amazon – uy tín tuyệt đối; thứ 2 là Seller (được ghi chú là FulFillMent By Amazon) – đây là người bán đã được Amazon đảm bảo an toàn uy tín; thứ 3 là Seller không có bảo đảm an toàn – bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua.

Để đánh giá và thẩm định uy tín của đối tượng thứ 3, bạn nên xem lượng total rating và % positive, nếu chúng càng cao chứng minh họ có uy tín lớn, buôn bán lâu và được nhiều người tín nhiệm. Thông thường nếu như seller có lượng feedback là 95% possitive và trên 500 sao thì tương đối an toàn.

 

Ebay.com: Giống như Amazon, đó là sàn giao dịch thương mại điện tử lớn tại Mỹ, chuyên đấu giá và mua trực tiếp hầu hết các loại loại sản phẩm Mỹ như Iphone, Laptop, thời trang… Tại Ebay, ngoài việc mua sản phẩm trực tiếp có sẵn, bạn còn có thể tham gia đấu giá để có được sản phẩm thực sự ưng ý, nếu bạn thắng cuộc trong cuocj đấu giá này, bạn sẽ được trả mức phí cho sản phẩm bằng với cái giá của người trả cao nhất sau bạn. Ví dụ nếu như bạn trả 300$, người trả thứ hai là 280$ thì bạn sẽ chỉ cần trả 280$ cho món hàng. Tương tự như Amazon, bạn cần phải kiểm tra độ uy tín của người bán phụ thuộc lượng total rating và % positive.

Danh sách các website trong từng lĩnh vực

 

2. Các bước mua hàng

Cũng tương tự trong các bài hướng dẫn mua hàng trước, việc nhập hàng qua đơn vị trung gian tại Mỹ có hai hình thức sau:

Hình thức trước tiên: Khách hàng tự mua hàng trên website. Đặc điểm chính của cách làm này đó là đơn vị trung gian ở đây chỉ đảm nhiệm công việc vận chuyển. tiến trình như sau:

Bước 1: Khách hàng tự mua hàng trên các website đã liệt kê ở trên.

Bước 2: Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng về Việt Nam. Theo tham khảo quy định tại 1 số doanh nghiệp chuyên vận chuyển hàng Mỹ, khách hàng sẽ phải tự vận chuyển hàng về văn phòng thường trực của đơn vị vận chuyển tại Mỹ.

Bước 3: Doanh nghiệp vận chuyển hàng về Việt Nam

Bước 4: Giao hàng và nhận phí vận chuyển

 

Hình thức thứ 2: toàn bộ tổng thể quá trình mua bán, vận chuyển đều do đơn vị trung gian thực hiện. Quy trình như sau:

Bước 1: Khách hàng lựa chọn sản phẩm trên các website mua bán tại Mỹ, tiếp đến gửi links sản phẩm cho đơn vị vận chuyển theo mẫu có sẵn. kế tiếp bạn yêu cầu đơn vị đó báo giá (chi phí)

Bước 2: Doanh nghiệp được lựa chọn sẽ báo giá có sẵn cho khách hàng. Để có thể nắm rõ giá cả, bạn nên liên hệ trước với những cơ quan để có thể so sánh

Bước 3: Khách hàng đặt cọc từ 50-70% tổng giá trị hàng hóa

Bước 4: Đơn vị trung gian mua hàng, làm mọi thủ tục vận chuyển hàng về nước ta

Bước 5: Khách hàng nhận sản phẩm sau đó thanh toán số tiền còn lại

3. Một số ít lưu ý khi nhập hàng

– Dùng mật khẩu không giống nhau ở các website khác biệt: đây là kinh nghiệm được cộng đồn mua hàng tại Mỹ truyền tai nhau để tránh tình trạng bị đánh tráo tổng thể toàn bộ thông tin, những dư liệu cá nhân. Điều này có thể dẫn tới rất nhiều nguy cơ bạn không thể lường trước được, do vậy nguyên tắc khi đăng ký làm thành viên của những website thương mại, hãy sử dụng những mật khẩu khác nhau, tránh dùng chung một mật khẩu cho nhiều web

– Chọn đơn vị trung gian vận chuyển: Việc lựa chọn đơn vị trung gian mua hàng trực tuyến là vô cùng quan trọng, tôi khuyên bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước để có được Showroom uy tín nhất. Sau đó là 1 số ít doanh nghiệp có uy tín được cộng đồng mạng đánh giá khá cao:
Xem thêm: Dịch vụ dat hang taobao của nhanshiphang.vn tại đây.
+ Chuyên nhập hàng tại mỹ: Nhaphangmy.com, shiphangus.vn…

+ Chuyên nhập hàng quốc tế (mua hàng tại nhiều giang sơn khác nhau): giaonhan247.com, tmtshop.com, chuyenphatnhanhuytin.com…

– Tỉ giá cập nhật ngày 02/12/2014:  1 USD = 21.360 VND (đã bao gồm phí đổi khác ngoại tệ của ngân hàng)

– Chi phí Ship hàng từ Mỹ về VN: Sau đây là công thức tính chi phí của một đơn vị shiphangus.vn. Bạn có thể tham khảo và so sánh với những doanh nghiệp khác.

Giá tới khách hàng = Giá Sản Phẩm + Discount (nếu có) + Phí ship nội địa Mỹ và Thuế Mỹ (Nếu có) + Phí Ship Về VN

Trong các số đó: Giá tới khách hàng – Là tổng số tiền cần giao dịch thanh toán; Giá Sản Phẩm – Giá niêm yết trên website; Discount – tặng kèm của sản phẩm trên website; Phí ship nội địa Mỹ – Chi phí ship hàng từ nơi bán đến địa chỉ của ShipHangUS tại Mỹ (nhiều phần các website tại Mỹ đều miễn phí khoản này); Thuế Mỹ (nếu có thì dao động từ 8-10% giá trị sản phẩm, tùy theo bang/ thành phố); Phí ship về Việt Nam – 5$/1lb (1lb ~ 0.45kg) + 8% giá trị hàng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post