Chậu hoa treo tại nhà bùng cháy nhờ cách trồng rất giản đơn

Chậu hoa treo tại nhà bùng cháy nhờ cách trồng rất giản đơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kỹ thuật trồng hoa treo tuy chăm sóc không đơn giản nhưng lại tạo cho không gian nhà bạn thêm bùng cháy khiến ai cũng phát thèm.

Quả thực, kỹ thuật trồng hoa treo ngày nay khá phổ biến bởi phương thức này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn giúp cho không gian nhà bạn như ban công, hiên nhà, khu vườn nhỏ tràn ngập sắc hương.

Trong khi đó, trồng hoa treo rất đa dạng nhưng chủ yếu là dạng cây thân thảo hoặc thân gỗ nhỏ xinh được trồng ổn định trong chậu nhựa nhỏ, chậu thông minh có móc xích, dây nhựa để treo lên thành ban công, lan can hoặc bất kỳ gá đỡ nào.

Đặc điểm các loại chậu trồng hoa treo là chúng cần có độ rủ cần thiết, tạo sự lãng mạn, buông rủ thoải mái và tự nhiên. Chính những đặc điểm đó mà các loại chậu hoa treo luôn tạo sức hút lạ kỳ cho bất cứ ai ngắm chúng.

Xem thêm: Tang hoa 20.10 cho me tại đây

Auto Draft
Hoa chậu treo tạo ấn tượng cho không gian nhà bạn. Ảnh minh họa 

Cách lựa chọn chậu treo

Nên chọn loại chậu có khả năng thoát nước thật tốt, có lớp lót thoát nước bằng nhựa nhiều lỗ, hoặc lớp lót xơ dừa chuyên dụng. Kệ treo có khả năng bằng sắt, uốn hoa văn, được sơn tĩnh điện hoặc nhúng nhựa để hạn chế rỉ sét.

Đất trồng hoa treo

Do trồng theo cách thức treo lơ lửng nên đất phải nhẹ, tơi xốp. Ngoài ra phải giữ ẩm thật tốt mới có công dụng nuôi cây tốt nhất có thể còn nếu liên tục để bề mặt chậu cây khô cây sẽ còi cọc, màu sắc lá hay hoa đều không đẹp may mắn. Hỗn hợp đất bao gồm đất giàu dinh dưỡng, đất sạch, có trộn với mùn cám cưa và phân chuồng hoai mục thì càng tốt.


Cách chăm sóc hoa treo chỉ cần xem xét tới khâu tưới nước, cắt tỉa. Ảnh minh họa 

Điều kiện ánh sáng tương thích trồng hoa treo

Tùy từng loại hoa khác nhau mà lựa chọn vị trí trồng thích hợp. mặc dù chủ yếu đều ưa sáng nên vị trí phù hợp nhất đó là ban công, cửa sổ, vườn nhà có ánh sáng chiếu quanh năm… Không nên đặt những nơi thiếu sáng như trong phòng kín, nơi không có ánh sáng chiếu rọi vào cây sẽ để cho cây thiếu sức sống và không còn sức chống chịu với điều kiện này.

Kỹ thuật trồng hoa treo

Sau khi khẳng định vị trí trồng, chậu treo, đất, hạt giống hay bầu cây thì thực hiện gieo trồng. Trước tiên cần đổ thành phần đất vào chậu treo rồi lấp những khe hở còn lại quanh gốc cây. Tưới đẫm nước, để ráo và treo lên lan can ban công. Với kỹ thuật đơn giản này có áp dụng với nhiều loại hoa khác nhau phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Cách chăm lo hoa treo

Nói về việc chăm sóc cây hoa treo, anh Trần Cảnh – người chuyên bán giống cây cảnh tại Hà Nội cho biết, với cách thức trồng hoa treo thì cách tưới nước tốt nhất phải dùng bình phun sương để tưới nhẹ nhàng cho cây. Nếu trồng hoa treo với quy mô lớn, bạn có thể đầu tư hệ thống tưới tự động. Đặc biệt khi trời mưa bão cần mang chúng vào chỗ có mái che hoặc rất có khả năng làm giàn che chắn co chậu hoa treo nếu không chúng sẽ dập nát.

Còn vào mùa hè, không được để nơi có quá nhiều ánh nắng trực tiếp vào và bảo đảm cung cấp nước 2 lần 1 ngày cho cây, còn mùa mưa thì lượng tưới cần giảm đi.

Sau khi trồng hoặc gieo hạt được một thời gian ngắn, nếu cảm thấy chậu quá bé, dễ cây phát triển nhanh và dài hơn chậu thì nên thay đất và chậu cho phù hợp để cây cách tân và phát triển một cách tự nhiên nhất.


Trồng hoa chậu treo không nhiều sâu bệnh nên đỡ tốn công chăm sóc. Ảnh minh họa

Cũng theo anh Cảnh, đừng nghĩ rằng khi trồng hoa treo tại nhà thì không cần được cung cấp thêm dinh dưỡng như phân bón mà hãy cung cấp cho cây nguồn dinh dưỡng thích hợp nhất cây mới có khả năng cách tân và phát triển và cho hoa tươi lâu và đẹp. Thường khoảng 1 tháng tưới 1 lần hoặc 2 lần.

Cây hoa treo hay bị rụng lá cần phải nhặt lá vàng và tỉa bỏ bớt những cành khô, cành kém chất lượng để tạo độ thống thoáng và tiêu giảm sâu bệnh. Nếu là cây treo trong nhà hoặc nơi cửa sổ thì hàng tuần nên cho hoa ra chỗ có ánh sáng để giúp cho cây quang hợp tốt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post