Cháo lươn xứ Nghệ

Cháo lươn xứ Nghệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bát cháo lươn với hương thơm cay, ngọt vàng gia vị ngon ngọt hoặc bánh bèo nhân tôm là món ngon thực khách khi đến Nghệ An.

Khi nhân dịp tới Nghệ An, du khách đừng quên thưởng thức hai món ăn ngon đặc trưng dưới đây.

Ẩm thực

Cháo lươn

Trong một thời gian dài món ăn này đã trở thành đặc sản nổi tiếng của Xứ Nghệ với hương vị thơm ngon, hấp dẫn quyến rũ với bất kỳ thực khách thưởng thức. Lươn đồng nhỏ, mình thon, thịt chắc sau khi bị ngâm trong nước gạo trong một vài giờ để làm sạch ruột  được đun sôi, bỏ thịt dọc theo xương sống và gia vị ướp với hành tây và xào, rắc ớt cho hương vị ít tanh, gia vị ngấm, đậm và vàng . Một phần của xương sống của lươn đưa vào lọc lấy nước ninh cho ngọt nước.

chao-luon-banh-beo-hut-khach-du-lich

Dân Nghệ An nấu cháo lươn với bát gạo ngon, với một chút nếp dẻo pha lẫn. Gạo rửa và đổ nước lọc từ xương lươn, cho lên bếp lửa nhỏ cho đến khi các hạt gạo bung ra, sóng sánh  nhựa và thơm mùi gạo, gia vị vừa miệng nếm.

Sau khi múc vào bát cháo, người ta mới bỏ lươn đã ngấm gia vị lên , thêm một số rau mùi, hành tây, rau răm, tía tô, hành lá và chút hạt tiêu cay.Bát cháo nóng, hương vị thịt lươn, gia vị và rau quả, kích thích thực khách. Khi ăn, có thể ăn với một ít muối ớt hoặc ớt tươi sẽ rất ngon và trở thành món ăn ưa thích của người dân địa phương.

oc len xao dua

Bánh bèo lá

Bánh bèo lá của người xứ Nghệ, trở thành món ăn đường phố hấp dẫn và được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng. Nguyên liệu bao gồm cả bột mịn, chiên và đóng gói với tôm, thịt xào với hành tây giống như bánh bột lọc Huế.Nhân tôm thường là những con tôm đồng còn tươi rói được nhặt bỏ sạch râu và chân rồi phi thơm cùng mỡ hành cho đến khi săn lại và ngấm gia vị.

Bột được nhào nặn một cách cẩn thận để  bánh ngon và dai, vắt xuống thành những miếng nhỏ và tán dẹt ra, cho nhân vào giữa gói lại. Để không bị dính khi hấp, một phủ một lớp lá chuối bên ngoài và đổ vào nồi, cho đến khi bánh trong, tỏa hương thơm là chín.

Xem thêm: Món mì Udon

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post