Chăn nuôi lợn giữa thành phố gây ô nhiễm ở Quy Nhơn

Chăn nuôi lợn giữa thành phố gây ô nhiễm ở Quy Nhơn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong nhiều năm, một hộ gia đình tại phường Quang Trung, Quy Nhơn (Bình Định) chăn nuôi lợn với số lượng lớn giữa các khu dân cư, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe của người dân trong khu vực.

Nhận được thư của người dân tập thể, phi hành đoàn đã được trong các nhóm 61, khu vực 6, Quang Trung để tìm hiểu công việc. Có một xây dựng mới đường cống, lên kế hoạch rất đẹp với vỉa hè rộng, hai hàng của công trình xanh và cột điện trang trí, nhưng nước đục, mùi hôi thối nồng nặc lên, khó chịu.

Nguyễn Tiến, Bí thư khu vực 6, cho biết: Đây là các cống thoát nước mưa, chống lũ lụt, tạo cảnh quan cho khu dân cư, nước thải cũng có thống thoát nước riêng. Rãnh này là đúng là dòng rất sạch sẽ, có thể làm nơi tập thể dục, hoạt động của nhóm cho người dân. Nhưng gia đình ông Võ Ba Jing ngang nhiên lãng phí ống hàng đầu khu vực chăn nuôi lợn trực tiếp xuống cống, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cả hai bên đường cống hộ gia đình.

Bà Võ Kinh chăn nuôi lợn của gia đình khoảng 20 năm trước đây, từ chăn nuôi nhỏ đã tăng đều đặn về số lượng. Hiện nay trong chuồng nhà ông Bắc Kinh luôn luôn có khoảng 50 con, trong khi chuồng đã được dựng lên một cách tự nhiên, vệ sinh chung, ý thức kém. Bên cạnh đó xả ra mương thoát nước, mùi hôi thối của chuồng lợn nhà ông Bắc Kinh đã ảnh hưởng đến các hộ xung quanh.

Trần Thị Bảng, bên cạnh cửa hàng xóm ông Kinh bức xúc nói: Chúng tôi đã nghe thấy một tiếng, có mùi hôi xung quanh đồng hồ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ban đầu, chúng tôi cũng được nhắc nhở nhẹ nhàng, nhưng gia đình họ không nghe, và nói thách thức. Vì vậy, chúng tôi đã đồng thời ký đơn, gửi chính quyền các cấp cơ sở chăn nuôi đề xuất xử lý này. Cho đến nay, Ủy ban nhân dân của cán bộ phường Quang Trung liên tục để làm việc nhưng không có kết quả.

Đồng tình với quan Bảng mình, Lê Dũng Tý, Bí thư Khu vực địa lý 6 khuyến nghị: nồng độ mùi hôi thối nặc danh làm cho chúng ta cảm giác ngon miệng, ngủ không yên, giảm giáo dục trẻ em, cửa hàng kinh doanh không thể được. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức hoàn thiện sớm, không để nhà nước chỉ có một hộ gia đình có ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên toàn khu vực.

>>> Tiêu dùng bền vững bằng cách tận dụng rác thải

Là người được phân công giải quyết vụ việc này, Phó Chủ tịch của Quang Trung Nguyễn Thanh Tâm cho biết: khiếu nại Nhận phản ánh của nhân dân, trong tháng 7/2015, chúng tôi đã liên tục bổ nhiệm các nhóm làm việc để kiểm tra các gia đình nuôi Bà Võ Kinh. Qua kiểm tra cho thấy người nông dân chăn nuôi khoảng 50 con lợn, không có biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, nước thải đổ trực tiếp vào mương hở. Chúng tôi hỏi những gia đình biogas nhà ông đã xây dựng kinh tế và các biện pháp vệ sinh môi trường. Hành vi chăn nuôi lợn ở nhà và thải trực tiếp vào môi trường của Bắc Kinh đã vi phạm Điều 15 của Nghị định 179/2013 của Ủy ban nhân / NĐ-CP dân Phường cũng nên lập biên bản vi phạm hành chính và bị phạt 2 triệu.

tuong

Nhưng cho đến nay, các hộ gia đình tiếp tục chất thải của lợn và lượng khí thải ra môi trường, vi phạm quy định “Nghiêm cấm súc, gia cầm trong khu vực đô thị, dân cư đông” UBND tỉnh Bình Định. Ngày 20/8, Ủy ban nhân dân phường Quang Trung đã yêu cầu các hộ gia đình Bà Võ Kinh chấm dứt những con lợn trong khu dân cư, thời gian thực hiện đã kết thúc vào ngày 2015/10/15, nếu gia đình không chấp hành sẽ xử lý theo pháp luật.

Theo trung tâm, đây là những người nông dân chăn nuôi từ lâu. Hiện nay ngoài việc chăn nuôi lợn, hai vợ chồng ông Kinh không có nguồn thu nhập nào khác nên việc thi hành có thể khó khăn.

Theo người dân trong khu vực, sau khi Ủy ban phường yêu cầu chấm dứt lợn trước 15/10, hộ gia đình Bà Võ Kinh đã ngang nhiên đăng nhập một lần nữa để nâng 30 con lợn, đã bày tỏ sự phản đối, thách thức Puzzle phủ. Chúng tôi nghĩ rằng chính quyền địa phương cần có biện pháp giải quyết dứt điểm, trả lại đường rãnh màu xanh lá cây, bầu không khí trong lành cho người dân.

Xem thêm: tu van moi truong

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post