Chăm sóc cây nhất mạt hương nhỏ xinh vừa đuổi muỗi tránh xa lại khiến nhà thơm dịu dịu

Chăm sóc cây nhất mạt hương nhỏ xinh vừa đuổi muỗi tránh xa lại khiến nhà thơm dịu dịu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cây nhất mạt hương vừa nhỏ xinh, dễ trồng lại có thể đuổi muỗi nhờ hương thơm dịu nhẹ. Trong phong thủy, cây đưa tới cho gia chủ tài lộc, điềm may mắn, tiền tài danh vọng.

Auto Draft

Một chậu nhất mạt hương nhỏ.

Đặc điểm của cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương có tên gọi khác là cây sen đá lá thơm, thuộc họ nhà sen đá nhưng có điểm khác biệt là có mùi hương nhẹ, dễ chịu. Cây ưa sống ở nơi khí hậu lạnh giá, thích bóng râm, dễ nuôi trồng và cải cách và phát triển nhanh chóng.

Lá cây nhất mạt hương có hình tròn nhỏ màu xanh lục, mép lá có hình đẩy sóng như những chiếc răng cưa. Cây chỉ cần tưới nước 2 lần trong 1 tuần, bảo đảm an toàn đủ nước để cây sinh trưởng và phát triển tốt chứ không cần tưới vô số sẽ làm cây úng nước dẫn đến thối gốc và chết.

Xem thêm các sản phẩm hoa trang tri quan ca phe của hoahongmagic.com tại đây

Ý nghĩa sâu sắc và công dụng của cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện cho tình yêu son sắt, vĩnh cửu. Còn nếu trong tình bạn, thì nó lại thể hiện sự bền vững, trung thành, thủy chung nhất. Có lẽ vì vậy mà cây thường được ưu ái sử dụng để làm quà tặng cho những người thân yêu với chân thành và ý nghĩa mong muốn người đó luôn hạnh phúc, gặp nhiều điềm may mắn nhất.

Trong phong thủy, cây nhất mạt hương mang đến cho gia chủ tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng. Bên cạnh đó, nó còn tránh làm mất đi may mắn tài lộc, giúp nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời.

Nhất mạt hương được trồng để làm cây phong thủy trong nhà.

Cây có hình dáng nhỏ xinh nên tương thích làm cây cảnh để bàn, được bỏ trên bàn làm việc, bàn ăn, góc học tập, phòng khách, cửa sổ… để làm cây trang trí. Cây có tác dụng xua đuổi muỗi với mùi thơm dịu nhẹ, tạo nên môi trường thơm ngát, trong lành.

Cách trồng cây nhất mạt hương

1. Dụng cụ trồng và đất trồng

– Có thể tận dụng bao xi măng, bao tải, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng cây nhất mạt hương. Tuy vậy, để bảo đảm an toàn tính làm đẹp bạn nên trồng trong chậu sứ hoặc chậu nhựa. Lưu ý: Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước.

– Nên chọn loại đất tơi xốp, có độ mùn cao, có khả năng thoát nước tốt để trồng cây. Bạn có thể trộn đất trồng với xơ dừa, trấu, tro, cát, xỉ than đập vụn. Hoặc có thể mua đất tribat có sẵn ở các cửa hàng bán đất trồng.

2. Trồng cây

– Cây nhất mạt hương thường được nhân giống bằng phương thức giâm cành.

– Chọn những cành dài từ 5 – 10cm, khi cắt ra cho vào chậu đất đã chuẩn bị sẵn, dưỡng ẩm và để nơi mát, khoảng 1 tuần sau thì cành ra rễ và phát triển mạnh.

– Để tiết kiệm thời khắc và công sức, bạn có thể tìm mua sẵn chậu cây nhất mạt hương ở các cửa hàng bán cây cảnh.

3. Chăm sóc cây sen thơm hợp lý

– Nhiệt độ lý tưởng để cây nhất mạt hương phát triển ổn định vào khoảng 20-30 độ C, không nên để cây ra ngoài nắng vào mùa hè vì cây sẽ có hiện tượng khô héo, thâm lá, nhẹ thì cây sẽ chậm ra hoa, nặng thì cây sẽ héo và chết.

– Bạn nên tưới nước cho cây một cách đều đặn, 1-2ngày/1 tuần. Vào những ngày trời nóng có thể tưới nhiều hơn 2- 3 ngày/1 tuần vì cây rất dễ bị mất nước, vào những ngày trời mưa ẩm ướt thì 1 tuần tưới một lần để tránh hiện tượng cây bị úng rễ.

– Cây nhất mạt hương là cây sống tự nhiên nên không cần cung cấp không ít chất dinh dưỡng, chỉ cần pha loãng phân với nước kế tiếp tưới vào quanh gốc, xem xét không được tưới quá nhiều vì cây rất nhạy cảm với các loại thuốc cũng tương tự phân.

Hãy trồng cho mình và gia đình những chậu cây nhất mạt hương xinh xắn để mang đến may mắn cho những ngày đầu xuân sắp tới! Chúc các bạn thành công!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post