Câu chuyện marketing online của amazon

Câu chuyện marketing online của amazon

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau khi thực hiện việc mở cửa vào năm 1995, Amazon.com cuối cùng đã chứng minh rằng các nhà bán lẻ trực tuyến mô hình kinh doanh có lợi nhuận, theo báo cáo lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên năm 2001 của họ thứ tư trên 3,1 tỷ đồng doanh thu thuần.

Theo xếp hạng hiện tại Fortune, Amazon.com đã thông báo đạt 14,8 tỷ doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 476 triệu trong năm 2007 – một tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Amazon cho biết: “Amazon.com luôn luôn cố gắng để trở thành trung tâm của tất cả các khách hàng trên trái đất, nơi mọi người có thể tìm và phát hiện ra một sự bất cứ điều gì mà họ muốn mua trực tuyến”, và chiến lược này đã mất rất nhiều thời gian.

MARKETING ONLINE TỪ AMAZON CÂU CHUYỆN

amazon

Amazon, thực sự giỏi tận dụng khả năng của mình trong một loạt các mô hình kinh doanh điện tử khác nhau. Amazon bắt đầu như là một trong những hiệu sách lớn nhất thế giới, nhưng ngay sau đó chia thành các khu vực khác nhau. Đầu tiên, kinh doanh cốt lõi của họ là bán lẻ trực tuyến. Việc bán các sổ sách kế toán, âm nhạc, DVD chiếm phần lớn doanh số bán hàng của Amazon, nhưng doanh số bán hàng không thông qua phương tiện truyền thông hiện chiếm 34% tổng doanh thu (đồ chơi, dụng cụ, y tế và thẩm mỹ, thiết bị điện tử, trang điểm …). Một công ty toàn cầu, có 45% doanh thu ngoài Bắc Mỹ.

Thứ hai là quan hệ đối tác thương mại với Target, Macy … .. Các đối tác quan hệ cung cấp thu nhập thông qua các cam kết khác nhau, nhưng chúng thường liên quan đến những chi phí cố định thu nhập của Amazon, doanh thu tăng hoặc trên một đơn vị chi phí vận hành bằng cách cung cấp hàng hóa của bên thứ ba trên Amazon com. Khách hàng có thể mua các sản phẩm trong hàng chục sản phẩm và hoàn tất giao dịch trong một quá trình kiểm tra. Amazon cũng cung cấp cho việc thực hiện tiếp thị, dịch vụ khách hàng, và các dịch vụ hoàn thành sản phẩm (lưu kho và giao) thay mặt cho các đối tác. Mô hình này có thể là một mô hình kinh doanh hợp tác có lợi hơn so với bán lẻ Amazon của tinh khiết vì kiếm được tiền bằng cách tận dụng những kinh nghiệm dịch vụ tự động, thương mại điện tử và dựa vào khách hàng hàng khổng lồ của nó.

Dịch vụ marketing online trọn gói

Amazon

Amazon đã phát triển từ các nhà bán lẻ trực tuyến, đối tác thương mại điện tử, và bây giờ đến các nhà cung cấp. Nó đã bán được mười dịch vụ web khác nhau và không gian để tính toán, lưu trữ và lấy dữ liệu từ bất cứ nơi nào trên web thông qua Amazon Web Services (AWS) kinh doanh của mình. Doanh nghiệp này mới phục vụ hơn 240.000 nhà phát triển phần mềm đăng ký và đem lại lợi nhuận.

Amazon cũng sử dụng một mô hình kinh doanh điện tử quan trọng khác. Amazon tạo ra các chương trình liên kết đầu tiên, hàng trăm ngàn chủ sở hữu trang web một hoa hồng 10% cho giới thiệu các khách hàng mua tại Amazon đối tác. Các đối tác này có thể tích hợp liền mạch hàng hóa các trang web của họ thông qua các chương trình liên kết Amazon. Nó giống như có rất nhiều người bán hàng trên khắp thế giới.

Theo Jeff Bezos, CEO, Amazon là không quan tâm đến việc mở rộng với thế giới vật lý. Làm thế nào là thành công của Amazon được dựa trên sự lựa chọn, mức giá thấp hơn, có sẵn tốt hơn, công nghệ vững chắc và sự đổi mới, và các sản phẩm thông tin tốt hơn. Amazo và sử dụng các khuyến nghị đánh giá sản phẩm và sản phẩm của khách hàng dựa trên hành vi mua tập thể như các nhà bán lẻ khác. Kinh doanh thành công của Amazon dường như chắc chắn bởi vì nó biết làm thế nào để tận dụng lợi thế của những khả năng độc đáo của mình thông qua việc lập kế hoạch chiến lược và quản lý thận trọng của các mô hình kinh doanh hiện có xung quanh.

Xem thêm: Dịch vụ website

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post