Cạnh tranh khi đối thủ bán hàng phá giá

Cạnh tranh khi đối thủ bán hàng phá giá

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi các công ty tìm thấy chiến tranh truyền thống không thể thắng được về giá cho các công ty hàng hóa / dịch vụ với giá rẻ, họ sẽ cố gắng để làm cho một sự khác biệt trong sản phẩm của mình, nỗ lực đối thủ cạnh tranh tiếp theo. Chiến lược này đang được thực hiện dưới nhiều hình thức:

Dịch vụ giao hàng tận nhà

Các thiết kế của các sản phẩm nổi tiếng như Apple và Bang & Olufsen có.
Sáng tạo không ngừng truyền thống Gillette và 3M.
Cung cấp hình ảnh gói sản phẩm độc đáo Sharper và Whole Foods đang làm việc.
Tạo ý nghĩa thương hiệu như cộng đồng Harley Davidson và Red Bull.
Bán kinh nghiệm của tôi như Four Seasons, Nordstrom và Starbucks làm.

Chiến thuật này được thực tế chứng minh thành công. Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý rằng, để có một chiến thuật thành công ra, ba điều kiện.

ship hang

Đầu tiên, các doanh nghiệp cần có một ưu Việt Nam. Ví dụ, Bang & Olufsen (Đan Mạch) có hiệu quả cạnh tranh với các công ty cung cấp hàng điện tử giá rẻ nhờ sản xuất các khả năng thiết kế sản phẩm của mình. Đó là khả năng này để giúp các công ty ra các sản phẩm mới. Bang & Olufsen cũng rất khó khăn để đầu tư vào việc thiết kế bên ngoài của sản phẩm lưu trữ các hệ thống phân phối song song mà bắt mắt tạo ra.

Thứ hai, để thuyết phục các khách hàng công ty phải trả thêm tiền cho những lợi ích mà họ có nhiều hơn đối thủ cạnh tranh đã đạt được doanh số bán hàng / dịch vụ giá rẻ. Khả năng này thường phụ thuộc vào mục. Ví dụ, hơn 20 năm, khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm thương hiệu cạo Atra, Atra Plus, cảm biến, cảm biến Excel, Mach 3, Mach 3 Turbo và Centro Gillette của nó, bởi vì các nhãn hàng này có thể giúp họ vào mặt thoát chết. Nhiều công ty tìm thấy nó khó khăn để thuyết phục khách hàng phải trả thêm tiền cho các tính năng vượt trội so với các sản phẩm cùng loại. Walgreens nhấn mạnh sự tiện lợi của khách hàng khi đặt cửa hàng của họ bên cạnh các trung tâm, thắp sáng trên cửa nhờ thiết kế hệ thống thông minh và các khoản thanh toán cổng rộng, thuận tiện thanh toán. Walgreens và các “cô” chiến tranh với Wal-Mart.

Rao vặt

Điều kiện thứ ba: công ty phải xem xét chi phí tiền bạc và lợi nhuận. Nó là tốn thời gian rất. Sau nhiều năm chuyển dịch cơ cấu, Hewlett Packard cuối cùng đã có thể vượt qua Dell trong lĩnh vực máy tính cá nhân. Giá của máy Dell HP thay vì 20% như trước đây, và kể từ khi giá trung bình của các máy tính trên toàn thế giới để làm giảm lợi thế về giá giữa các đại gia máy tính lợi nhuận chịu trách nhiệm rẻ hơn chỉ có 10% Làm thế nào rất nhỏ. Bây giờ, khách hàng đổ xô đi mua PC của HP vì họ nhận được nhiều lợi ích bao gồm giao hàng sớm và có thể “ngại nắm lấy tay mình, để tận mắt nhìn thấy” các sản phẩm tại các cửa hàng.

Tuy nhiên, nếu được đa số khách hàng không cần phải tăng thêm lợi ích, nhiều công ty có thể đáp ứng “cứng đầu” buộc vào một cuộc chiến giá cả. Lấy trường hợp của British Airways, cho ví dụ. Hãng hàng không lớn nhất nước Anh tỏ ra khinh thường đối thủ ban đầu easyJet và Ryanair giá rẻ, điên là một công ty hàng không chi phí thấp gọi là Go hòa. Nhưng các công ty nhanh chóng thất bại và buộc phải easyJet và British Airways để bán lại vào năm 2000 để theo cách truyền thống của doanh nghiệp. British Airways hiện nay chỉ tập trung phục vụ các chuyến bay đường dài và không có chuyến bay. Nhưng trong thị trường khoảng cách ngắn, công ty đã cố gắng để giữ một tỷ lệ phần trăm nhất định của thị phần thông qua giảm giá di chuyển gần như đối thủ cạnh tranh. Trong mỗi chuyến bay, British Airways cho một số ghế hạng phổ thông. Như một kết quả của British Airways các chuyến bay tại sân bay Heathrow dừng lại một bến cảng thuận tiện và vịnh đầy đủ, vì vậy chiến thuật này cũng được gọi là một vài du khách đường dài. Thậm chí British Airways cũng cung cấp giảm giá một số chuyến bay đến các điểm nhất định ở châu Âu. Những chiến lược này đã giúp công ty British Airways cạnh tranh hiệu quả với các “đối thủ”.

Một số chiến lược có thể giúp các công ty lớn và sống với đối thủ cạnh tranh giá rẻ trong giai đoạn đầu, nhưng khi khách hàng trở nên quen thuộc với giá rẻ hơn, họ sẽ có xu hướng tẩy chay chấp nhận được trả lương cao hơn. Hiện tượng này là hiển nhiên trong các ngành công nghiệp hàng không, máy tính cá nhân và lây lan. Trong ngành này, khách hàng có xu hướng thích trả ít hơn, mặc dù dịch vụ có thể không nhận được nhiều. Chúng ta hãy nhìn vào những con số 3% thị phần của Wal-Mart, Dell và Southwest Airlines trong những năm 90 đã tăng lên đến 30% thị phần trong năm 2006. “khổng lồ” là cạnh tranh đối chọi tăng mức độ nghiêm trọng và nguy cơ mất liền kề. Tất nhiên, họ cũng có thể ngăn chặn các trò chơi bằng cách sáp nhập với đối thủ cạnh tranh. Nhưng, như mọi người đều biết, di chuyển M & A (Sáp nhập & Mua lại) không phải là một liều thuốc chữa bách bệnh.

Chiến thuật cùng song song

Khi công ty phát hiện trên thị trường giá rẻ là một con mồi béo bở, họ thường chọn một công ty thứ cấp. Lợi thế của các công ty lớn mà thị trường kinh nghiệm và nguồn lực tài chính để thuyết phục họ rằng ông có thể dễ dàng có được một bản sao làm việc của giá rẻ tốt môi trường. Nó không phải là, bao gồm: các mô hình kinh doanh của các công ty tìm kiếm giá rẻ lúc đầu thường dễ dàng hơn so với các công ty lớn, làm cho “người khổng lồ” tự tin hơn. Ví dụ, trong những năm 90, tất cả các hãng hàng không đã đưa ra các công ty thứ cấp để cạnh tranh với các đối thủ như Continental Lite giá rẻ, Delta Express, Buzz KLM, SAS Snowflake, Metrojet của US Airways Shuttle của United. Nhưng rất nhanh chóng, các công ty lâm vào thua lỗ này thu nhập thứ cấp hoặc phá sản. Bài học này “khổng lồ” bí quyết chiến lược “sóng đôi” khó khăn như thế nào thực hiện.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà lãnh đạo không nhận ra, nhưng tất nhiên phải công ty thứ cấp bán dịch vụ / hàng hóa với giá rẻ để xác định khi nó làm cho kinh doanh truyền thống cạnh tranh hơn và các công ty mới cũng có được lợi ích của công ty mẹ. Ví dụ, trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, công ty HSBC, ING, Merrill Lynch và Royal Bank (Scotland) thành lập công ty thứ cấp cung cấp dịch vụ giá rẻ như First Direct, ING Direct, và trực tiếp bảo hiểm dòng ML Direct. Điều này là bởi vì các thứ giữa công ty và các công ty mẹ của nó có nhiều điểm chung. Các công ty thứ cấp cung cấp cho khách hàng một số sản phẩm thông qua Internet, chẳng hạn như tiền gửi kỳ hạn, tài khoản tiết kiệm và bảo hiểm. Khi bạn có một khách hàng lớn mà STC mình không thể để phục vụ, nó sẽ di chuyển đến công ty mẹ. Vì vậy, lợi ích lẫn nhau.

Một yếu tố khác giúp các công ty quản lý sử dụng thứ cấp của các thương hiệu của công ty mẹ. Ví dụ, First Direct là sử dụng biểu tượng của HSBC, ING Direct sử dụng một nửa biểu tượng của ING, một nửa sáng tạo. Cùng với công ty mẹ của thương hiệu sẽ giúp đỡ để tìm sự tự tin công ty con dễ dàng của cộng đồng. Ngoài ra, có một thương hiệu uy tín nhất định cũng nói rằng số lượng các dịch vụ ít hơn đồng nghĩa với mức giá rẻ hơn và thậm chí đôi khi du khách vẫn tin tưởng vào mô hình kinh doanh của công ty con rẻ như công ty mẹ. Ví dụ, khách hàng của First Direct (một công ty con của HSBC) trung thành với mạng lưới ATM của nó như là khách hàng của HSBC, mặc dù cả hai loại khách hàng sử dụng mạng ATM cùng. Ngay cả khi khách hàng yêu cầu ATM HSBC tại mỗi góc phố, các khách hàng của First Direct như nhiều máy cần thiết, họ cần phải đưa ra một tầm nhìn ATM là không sao.

Lưu ý: Do khách hàng của công ty rẻ trái ngược với các công ty mẹ, công ty có trụ sở chính thứ cấp để sở hữu và hoạt động độc lập của công ty mẹ. Nhưng kinh nghiệm của ngành công nghiệp hàng không đã chỉ ra rằng sự độc lập của các công ty con, nhưng rất cần thiết, nhưng không hiệu quả. Điều này là bởi vì bản thân công ty phải chịu các quy tắc bắt buộc của công ty mẹ. Ví dụ, các hiệp hội thương mại không cho phép các công ty Mỹ Hãng hàng không trả cho cán bộ và nhân viên của các công ty như lương thấp thứ Southwest và JetBlue Airliness. Vì vậy, không ngạc nhiên, một công ty con của American Airlines các “chết yểu”.

Sức mạnh xã hội song song sẽ đạt được kết quả tốt, trong khi các công ty thứ cấp chuyên bán hàng / dịch vụ sinh lời giá rẻ (không chỉ bởi đối thủ cạnh tranh). Dow Corning trường hợp thành lập công ty con Xiameter là một ví dụ tốt để minh họa cho tính hiệu quả của chiến lược này. Mặc dù chiếm 40% thị phần toàn cầu của silicon vào năm 2000, chỉ số Dow Corning đã không ngăn chặn đối thủ rẻ tiền trong game. Thay vì giảm giá, sau khi nghiên cứu kỹ thuật và phân khúc khách hàng tiềm năng, trong năm 2002 công ty quyết định thành lập một công ty thứ cấp chuyên cung cấp tên Silicon giá rẻ Xiameter.

Nếu Dow Corning cung cấp 7.000 loại sản phẩm. Xiameter số này chỉ có 350. Nhận thấy rằng ông đã bán với giá thấp hơn so với cạnh tranh với các đối thủ 20% chi phí thấp công ty mẹ, đã được sử dụng Xiameter có nghĩa là chỉ được đề cập trong sách giáo khoa kinh tế. Thay vì giao ngay, Xiameter hứa giao hàng 7-20 ngày sau khi nhận được đơn đặt hàng. Do chậm hơn công ty mẹ thời hạn giao hàng, sản xuất Xiameter có thể tận dụng khi nhà máy tạm nghỉ Dow Corning. Và bởi vì hợp đồng không cung cấp các dịch vụ kỹ thuật Xiameter không cần phải đầu tư để có được những lĩnh vực dịch vụ. Để giữ cho các chuỗi cung ứng là luôn luôn có hiệu quả, doanh số bán hàng Xiameter chỉ xe, các thùng hoặc container. Khách hàng chỉ cần đặt hàng qua website hoặc 250 USD lệ phí hệ thống liên lạc qua e-mail hoặc điện thoại. Và nếu bạn đặt hàng, bạn sẽ không bị hủy bỏ trừ khi cả hai bị mất 5% các lô hàng giá trị của nó. Pháp luật này làm cho khách sạn các điểm tham quan chính hủy lệnh và kế hoạch sản xuất dễ dàng hơn.

Năm 2001, tổng doanh thu 2,4 tỷ Dow Corning, lợi nhuận là $ 28000000. Sung trong năm 2005, tổng doanh số Dow Corning và Xiameter hàn đến $ 3900000000 với lợi nhuận $ 500 triệu. Vì vậy, chiến lược này sẽ giúp khách hàng tiếp cận với các sản phẩm giá rẻ Dow Corning, góp phần tăng lợi nhuận của công ty.

Chế ngự chiến thuật

Nếu không có bất cứ quan tâm lẫn nhau giữa “thách thức” và “người khổng lồ”, các công ty truyền thống có thể chọn một trong hai cách: chuyển từ bán sản phẩm sang bán trọn gói giải pháp hoặc tự động chuyển đổi thành một chi phí thấp các công ty phải cạnh tranh với các “đối thủ”.

Chuyển từ bán sản phẩm sang bán gói. Nếu những “thách thức” các sản phẩm / dịch vụ mà nguồn thu nhập chính của các “đại gia” với giá bán thấp hơn nhiều, những “đại gia” đang bị buộc phải chuyển đổi thành công ty bán các giải pháp. Bằng cách cung cấp một gói sản phẩm / dịch vụ, sẽ mở rộng công ty khách hàng lớn của nó, nhằm vào những người muốn trả nhiều hơn cho các lợi ích bổ sung. Giải pháp này có nhiều ưu điểm: Bởi vì các gói bao gồm một số thành phần, rất khó để đánh giá chất lượng của từng giải pháp riêng lẻ. Theo thời gian, kiến ​​thức kinh doanh chuyên sâu sẽ các quy trình kinh doanh của khách hàng mua, dẫn đến việc khách hàng sẽ cảm thấy khó khăn để thay đổi nhà cung cấp. Hơn nữa, vì các công ty cung cấp hàng hóa / dịch vụ với giá rẻ, số lượng sản phẩm hay khả năng dịch vụ hạn chế, do đó, họ có thể không cung cấp các gói giải pháp.

Mặc dù chiến lược này là tốt hơn Việt Nam nhưng không dễ thực hiện. Nhiều công ty như Boots, Compaq, Xerox và Unisys đã thất bại bởi vì họ thấy các giải pháp trọn gói bán hàng sẵn đòi hỏi mô hình kinh doanh hiện tại cho phù hợp, chứ không phải là công ty tổ chức lại. Hầu hết các công ty truyền thống chỉ bán giải pháp chiến lược được lựa chọn khi không có dòng cạnh tranh khác. Do đó, họ đã phát triển liên kết sản phẩm / dịch vụ mà bạn dễ dàng và sẽ gọi nó là một “giải pháp”. Và bây giờ tìm kiếm khách hàng để áp dụng giải pháp đề xuất của chúng tôi. Nếu nó không phù hợp, doanh nghiệp sẽ bắt đầu bằng cách làm việc với khách hàng để hiểu các vấn đề trước khi đưa ra một giải pháp.

Mua công ty giải pháp trọn gói cũng đòi hỏi phải quản lý tốt quy trình kinh doanh của khách hàng của chúng tôi, để giúp khách hàng tăng lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro và chi phí. Có những công ty khai thác mỏ Orica Dịch vụ (Autralia) làm ví dụ. Công ty này là cải cách từ công ty cung cấp chất nổ ICI. Để đặt kíp nổ, các chuyên gia phải mất một vài ngày để đào một hang động, một số tiền nhất định của chất nổ trong đó và nhanh chóng nổ. Tất nhiên, công việc này vẫn chưa khai thác là không tốt và họ sẽ giải quyết và Orica mua vật liệu nổ. Kể từ khi các nhà cung cấp các giải pháp bao gồm các sản phẩm từ Orica lợi nhuận tăng lên đáng kể.

Chuyển sang mô hình kinh doanh với chi phí thấp. Về lý thuyết, người ta có thể xem xét một quá trình chuyển đổi công ty của mô hình kinh doanh của các mô hình kinh doanh chi phí thấp hơn chi phí cao. Nhưng trên thực tế, việc chuyển đồi này hầu như hiếm khi, vì thương hiệu công ty sẽ vẫn có lợi nhuận mặc dù mô hình thu nhỏ doanh.Them, việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh chi phí thấp cũng có nghĩa là khả năng khác nhau hơn so với lúc nghỉ ngơi. Vì vậy, các công ty hàng đầu hầu như không làm theo chiến thuật này.

Tuy nhiên, có những trường hợp ngoại lệ. Năm 1991, Michael O’Leary được bổ nhiệm làm lãnh đạo Ryanair, một hãng hàng không có lợi, các mô hình kinh doanh của chi phí cao truyền thống. Thu nhập để phục hồi, Ryanair có một chiến lược giá rẻ khuyến mại tất cả các hãng hàng không Aer Lingus (). Tuy O’Leary nhận ra rằng sự thành công của nó không phụ thuộc vào mức giá rẻ hơn 10%, đó là rẻ hơn đến 80, phải là 90%. Ông tin rằng chỉ có thể được thực hiện nếu việc chuyển đổi doanh nghiệp.

Vì vậy O’Leary quyết định rất khó khăn để Ryanair thành một trong những sản phẩm mô hình chi phí thấp ở châu Âu. Ông đã thay thế tất cả các số rollercoaster loại cũ tới 14 loại máy bay khác nhau để phù hợp với một băng chuyền duy nhất cho các máy bay Boeing 737. Nếu công viên Ryanair vừa qua thành phố nhỏ, Ryanair hiện nay cung cấp các chuyến bay từ đó.

Và để tiết kiệm chi phí, một số hãng hàng không hiện nay đang thuê chở khách Ryanair của họ từ thành phố đó. Để O’Leary, Ryanair bắt đầu ngừng bán vé qua các đại lý hoặc đặt phòng trực tiếp, hãng hàng không hiện nay chỉ chấp nhận đặt phòng qua điện thoại và internet. Ryanair cũng hạn chế chỗ ngồi hạng thương gia mà tập trung vào nền kinh tế ghế hạng và ngừng cung cấp các bữa ăn và thức uống miễn phí trên máy bay, thay vào đó, khách hàng phải trả. Ngoài ra, các thủ tục đơn giản hóa công ty trên mặt đất, tài nguyên bên ngoài để cắt giảm lao động.

Hiện nay, Ryanair có 103 máy bay tới 300 điểm đến và hoạt động ở châu Âu. Từ tháng 04/2006 đến tháng 03/2005, Ryanair 35 triệu lượt khách, tăng 26% giao thông so với năm trước và mang lại doanh thu $ 2,1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ, mức lợi nhuận sau thuế 387 triệu. Quan trọng hơn, 2005-2006, Ryanair cắt 6% tổng chi phí (bao gồm cả chi phí nhiên liệu), người dân thực sự trong “phép lạ” của O’Leary tin.

Các dịch vụ kinh doanh của công ty / hàng hóa giá rẻ sẽ bắn lên sau khi mưa. Một số trong số họ thành công và trở thành “đối thủ”. Nhưng hãy nhớ có hai loại khách hàng: mua hàng / dịch vụ với giá thấp nhất có thể và sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ bổ sung. Vì vậy, luôn có những phân khúc thị trường cho doanh nghiệp với chi phí thấp, giá trị sản phẩm / dịch vụ doanh nghiệp kinh doanh. Và bao nhiêu phần trăm được thị trường cổ phiếu không chỉ phụ thuộc vào các ngành công nghiệp mà các doanh nghiệp tham gia và sở thích của người tiêu dùng của khách hàng, mà còn phụ thuộc cả được áp dụng cho chiến lược kinh doanh.

Xem thêm: Nhọc nhằn nghề ship hàng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post