Cảnh báo nguy cơ tai nạn do đẩy xe mua hàng trong siêu thị

Cảnh báo nguy cơ tai nạn do đẩy xe mua hàng trong siêu thị

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Xe đẩy mua hàng tại siêu thị là căn do khiến 24.000 con trẻ Mỹ bị thương mỗi năm. Song nhiều bậc phụ huynh chưa nhận thức được nguy cơ này.

Xem thêm: giỏ xách siêu thị

 

 Cảnh báo nguy cơ tai nạn do đẩy xe mua hàng trong siêu thị

 

Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy bất chấp những hướng dẫn mới về an toàn, số vụ tai nạn thương tích do xe đẩy mua hàng vẫn tăng đều đặn, với hơn 24.000 trẻ phải đi cấp cứu do tai nạn can dự đến xe đẩy mua hàng mỗi năm.
 

trẻ thơ rất hay nghịch dại khi được ngồi trên xe đẩy mua hàng tại siêu thị. Nhưng khi bị đẩy nhanh trên lối đi, việc để trẻ ngồi trên xe trong khi vội lấy hàng có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng.

 

Theo số liệu trên trẻ em từ 15 tuổi trở xuống bị tai nạn do xe đẩy mua hàng phải đi cấp cứu từ năm 1990 đến 2011, ước tính có 530.494 trẻ bị thương, làng nhàng 24.113 trẻ mỗi năm hay 66 trẻ mỗi ngày. Phần lớn những trẻ này (70,4%) bị thương do ngã từ xe đẩy và 78% số thương tích là ở đầu. Các nhà nghiên cứu thấy rằng số trường hợp bị chấn động não và các chấn thương sọ não kín khác tăng nhiều nhất, từ 3.483 năm 1990 lên 12.333 năm 2011. Những duyên cớ khác gây tai nạn là va phải xe, lật xe và bị thương do trẻ bị mắc kẹt trong xe.

 

Theo TS. Gary Smith, giám đốc trọng tâm Nghiên cứu Tai nạn Thương tích tại Bệnh viện Nhi nhà nước (Mỹ) thì “nhóm đối tượng gây lo ngại nhiều nhất là trẻ dưới 5 tuổi.” 85% số trẻ trong nghiên cứu là dưới 4 tuổi, khiến trẻ có nguy cơ chịu hậu quả xấu từ chấn động não hơn trẻ lớn, nhất là nếu tai nạn đã từng xảy ra trước đó. Một nghiên cứu từ tháng 6 năm ngoái thấy rằng con nít và người lớn từ 11 đến 22 tuổi bị chấn động não lặp lại mất thời gian hồi phụ lâu hơn – khoảng 35 ngày. Đồng thời, một nghiên cứu khác thấy rằng trẻ bị chấn thương hoặc chấn động não dễ bị trầm cảm gấp hai lần.

 

“Đã đến lúc cần hành động để bảo vệ trẻ bằng cách tăng cường các tiêu chuẩn về an toàn của xe đẩy mua hàng với những quy định để dự phòng hiệu quả hơn tình trạng lật xe và ngã từ trên xe.” Vì con trẻ thường không hiểu được mỗi hiểm nguy có thể xảy ra, nên “các bậc cha mẹ cần hiểu rằng xe đẩy mua hàng là một nguồn gây thương tích nghiêm trọng,” ít ra là cho đến khi có những đổi thay về thiết kế, bao gồm bố trí chỗ ngồi của trẻ thấp hơn hoặc cải thiện tiêu chuẩn về độ ổn định của xe.

 

trọng tâm Nghiên cứu Tai nạn thương tích đã gợi ý một số biện pháp cẩn trọng:

– Chọn cách khác thay cho việc đặt bé trong xe đẩy mua hàng mỗi khi có thể.

– Không đặt những đồ vật chuyên chở bé, như ghế ngồi xe hơi, lên trên xe đẩy mua hàng. Nếu bé chưa đủ lớn để ngồi vững trong chỗ ngồi của xe thì không nên để trẻ ở đó. 

– Luôn dùng dây đai an toàn của xe đẩy.

– Chú ý đến mọi cử động của bé khi ở trên xe.

– Không đi quá xa khỏi xe trong khi bé đang ở trong xe.

Cẩm Tú

Theo MedicalDaily

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post