Cẩn trọng lúc dùng hình ảnh minh họa web

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dùng hình minh họa cho bài viết là việc rất nên làm. Nó tạo nên bài viết sinh động hơn, làm chỗ “nghỉ” cho mắt, cho người đọc dễ hiểu hơn bởi vì “một tấm hình đáng giá ngàn từ”. Nhưng có vài nét các bạn cần lưu ý khi sử dụng hình minh họa cho bài viết tương tự như cho những xây cất cho khách hàng hoặc trang web của mình.
Bất cứ thứ gì trên mạng còn nếu không phải của bạn tạo thành đều có bản quyền. Chính vì thế hình minh họa còn nếu như không phải bạn tự làm ra thì cũng không thuộc quyền sở hữu của bạn. Chính việc nay tạo ra một số rắc rồi về mặt pháp lý nếu bạn lơ là khi sử dụng hình minh họa hoặc làm nguyên liệu thiết kế trang web cho khách hàng.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Thiết kế website bán hàng trực tuyến vui lòng liên hệ tại đây.
Trước đây tôi cũng hay mắc lỗi này là khi muốn tìm hình minh họa cho bài viết cứ Google rồi copy hình về làm hình minh họa. Đối với những trang web nho nhỏ thì thực tế cũng chẳng ai mấy quan tâm mà kiện cáo. Nhưng đối với những trang web lớn hơn, trang web dịch vụ thương mại, trang web của một công ty lớn … thì vụ việc lại khác. Có thể người giữ bản quyền của tấm hình đó sẽ kiện bạn và bạn sẽ gặp rắc rồi về mặt pháp lý. Nhẹ nhàng thì chỉ việc bỏ tấm hình còn xộc xệch thì mất cả tháng để giải quyết vấn đề.

Chính vì thế mỗi khi quyết định sử dụng một tấm hình minh họa nào, bạn phải biết chắc chắn là mình được quyền sử dụng hình đó và sẽ không gặp rắc rồi gì về mặt pháp lý. Tôi biết dân kiến tạo lưu trong máy cả ngàn tấm hình làm nguyên liệu thiết kế. Nhưng mấy ai trong số đó có bản quyền sử dụng những tấm hình này. Nếu bạn sử dụng nó để thi công cho khách hàng là một công ty lớn chẳng hạn. Khi người giữ bản quyền tấm hình muốn “làm tiền” thì họ sẽ kiện cáo và đòi bồi thường. Lúc đó thì sự việc sẽ rất phức tạp vì bạn sẽ là người trực tiếp chịu trách nhiệm.

Kể cả khi bạn có tài khoản được sử dụng hình ảnh trên những trang web chia sẻ hình ảnh. Nhưng bạn cũng nên bỏ chút thời gian đọc Service Agreement của họ để hiểu về những yêu cầu sử dụng hình ảnh này. không hề ít trong số đó cho phép bạn sử dụng cho mục đích thương mại, nhưng hầu hết lại cấm đoán phép chia sẻ lại những tấm hình này. Tôi biết luật bản quyền bây giờ chưa thực sự nghiêm khắc, nhưng nếu chúng ta biết luật và hiểu luật thì khi hòa nhập với luật mới chúng ta sẽ ít “bỡ ngỡ” hơn.

Tóm lại

Sử dụng tấm hình cho bài viết và thiết kế là thói quen tốt, nhưng sử dụng làm sao cho đúng cách là điều mỗi người làm nghề thiết kế rất cần được suy nghĩ. Với những trang web nhỏ thì việc này không quá quan trọng, nhưng với những khách hàng lớn, các bạn phải hết sức cẩn thận và tránh mọi rắc rối sau đây cho họ và cho mình. Chỉ một câu nói “tôi không biết luật” không thể biện minh cho bạn khi gặp rắc rối về mặt pháp lý.

Theo izwebz

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post