Căn nhà ký ức của một hạnh phúc gia đình TP HCM

Căn nhà ký ức của một hạnh phúc gia đình TP HCM

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau thời điểm dài công tác ở nước ngoài, đôi vợ chồng Sài Gòn quay lại căn nhà đầu tiên của mình, được thiết kế theo phong cách cách đây tám năm.

Căn nhà rộng 300 m2 nằm ở quận 2, trong một con hẻm với nhiều cây xanh. Trước đây, nó được xây dựng theo phong cách phố cổ Hội An với mái ngói âm dương, sử dụng chủ yếu đồ gỗ.

Để phù hợp với lối sống hiện đại, thoải mái của bản thân cũng như thỏa mãn nhu cầu của con trai nhỏ, vợ chồng gia chủ cùng kiến trúc sư đưa ra quyết định sửa lại một số chi tiết trong nhà.

Công trình nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Quang Trần.

 Nhìn chung, công trình giữ nguyên khung ban đầu, chỉ thay đổi về màu sắc, cách phân chia không gian và vật dụng trang trí.

Thay vì sử dụng toàn màu trắng như lúc trước, không gian sinh hoạt chung được sơn màu vàng để tạo điểm nhấn và càng tái hiện phong cách Hội An. Để mở rộng không gian, gia chủ và kiến trúc sư thống nhất bỏ vách ngăn giữa toilet với phòng ngủ đồng thời dành riêng cho bé trai một khoảng riêng cho việc học. Không gian trên mái cũng được thiết kế thoáng, không bị chia nhỏ.

Phòng sinh hoạt chung là giữa trung tâm của công trình, hướng ra hồ bơi cùng không gian xanh trước và sau nhà. Tại đây, gia chủ hay quây quần bên người thân và bạn bè.

Không gian sinh hoạt chung của gia đình gồm phòng khách, bếp và phòng ăn nối sát. Ảnh: Quang Trần.

 
Điểm đặc biệt nhất của căn nhà nằm ở vật dụng trang trí. Là người hoài niệm, chủ nhà muốn tổ ấm của mình gợi nhớ tới những chuyến đi, những khoảng khắc từng trải qua. Để "tạo màu thời gian cho ngôi nhà" may mắn gia chủ, một phần gỗ cũ được tận dụng làm cửa và bàn ghế.

Công trình cũng giữ lại mái ngói âm dương, khung mái gỗ, gạch bông từ trước. Rải rác khắp nhà còn có những bức tượng mà gia chủ sưu tập trong những chuyến đi nước ngoài.

Các sản phẩm nội thất được gia công từ gỗ cũ hoặc do chính gia chủ sưu tầm trong các chuyến đi nước ngoài. Ảnh: Quang Trần.

Bấm để xem thêm Bức Ảnh về công trình.

 Minh Trang

Ảnh: Quang Trần

Thiết kế: LaDesignStudio

Nội Thất Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Share this post